Đám cưới vội của 'cô dâu ung thư giai đoạn cuối' và sự thật gây tranh cãi

31/10/2017 - 06:00

PNO - Đám cưới của hai bạn trẻ là sinh viên năm thứ 3 ở Hàm Đan, Hồ Bắc đang là một trong những tâm điểm nóng nhất trên mạng xã hội Trung Quốc tuần qua.

Ngày 27/10, một tài khoản đăng tải hình ảnh một đám cưới đơn giản, cô dâu chú rể đều rất trẻ kèm theo một câu chuyện cảm động: cô dâu tên Tiểu Thảo đang mắc ung thư giai đoạn cuối, chuẩn bị về quê điều trị. 

Trước khi về, cô đề nghị chia tay bạn trai. Tuy nhiên bạn trai cô không đồng ý, anh vội vàng cầu hôn và tổ chức đám cưới với lý do: “Tôi phải ở bên cạnh người tôi yêu thương nhất. Tôi muốn tặng cho cô ấy một đám cưới đầy đủ”. 

Theo người đăng tải clip thì cả hai đều là người ngoại tỉnh, tài chính khó khăn, nhưng được sự hỗ trợ của bạn bè nên đám cưới vẫn diễn ra trọn vẹn ấm cúng. 

Mặc dù tổ chức đám cưới khi vẫn chưa tốt nghiệp, bố mẹ cả hai cũng không kịp có mặt, nhưng cô dâu chú rể đều nhận được sự chúc phúc của gia đình và bạn bè. 

Tuy nhiên, khi thông tin được đăng tải thì ngoài những ý kiến chúc phúc còn nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ.

Buổi chiều sau khi đám cưới diễn ra, phía trường học của cô dâu chú rể lại tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin trên. 

Hiện cả hai là sinh viên khoa Truyền thông, Học viện Hàm Đan. Giáo viên của họ cho biết, cô dâu trước đến nay không có dấu hiệu gì của bệnh tật, cũng chưa từng nói là bị bệnh. Nhà trường hoàn toàn không nắm được sự việc này. 

Một vài người bạn cùng lớp kể lại, đám cưới chỉ bắt nguồn từ việc bạn trai của Tiểu Thảo muốn khiến bạn gái vui, nên tổ chức một tiệc cưới mang tính chất kỷ niệm. Sau đó không rõ ai đó lại up đoạn clip lên rồi "bịa" ra câu chuyện ung thư.  

Một vài phóng viên hẹn gặp phỏng vấn chú rể đều bị từ chối, hai nhân vật chính trong clip sau đó cũng không lộ diện. Cô dâu chú rể chỉ trong vòng vài tiếng từ chỗ được ca tụng chúc phúc, trở thành đối tượng để các "cư dân mạng" "ném đá" không thương tiếc.

Tuy nhiên, người phát đoạn clip lên mạng thì khẳng định mình có đủ bằng chứng để chứng minh câu chuyện này là thật. 

Hai ngày sau khi đám cưới diễn ra, sự thực mới được công bố. Đại diện Học viện Hàm Đan Mã Kế Bân cho biết, đúng là có việc một sinh viên nữ bị ung thư và đã tổ chức đám cưới với bạn trai. 

Hiện cả hai đã về quê cô dâu tiếp tục điều trị. Có điều cả hai đều không muốn có chuyện ồn ào, nên đề nghị giấu tên với truyền thông. Ông Mã cũng cho biết, trường học đều chúc phúc cho đôi bạn và chấp nhận bảo lưu kết quả cho cả hai.

Đến ngày hôm nay, dư âm đám cưới vẫn còn đang rất nóng. Từ câu chuyện cảm động phút chốc biến thành cuộc tranh cãi nghi ngờ, thậm chí chỉ trích nặng nề.

Hai nhân vật chính có lẽ cũng chưa từng muốn nổi tiếng theo cách bất đắc dĩ như vậy. Trên trang cá nhân của người quay clip đã có nhiều lời chúc phúc, cũng như gửi xin lỗi gửi đến cô dâu chú rể, mong Tiểu Thảo sớm khỏi bệnh. 

Mai Nguyên (theo Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI