Đà Nẵng miễn phí vé máy bay đón 4 nhóm công dân từ phía Nam về

07/10/2021 - 17:18

PNO - Chính quyền Đà Nẵng đồng ý miễn phí vé máy bay để đón 4 nhóm công dân từ khu vực phía nam về.

Ngày 7/10, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký công văn đề nghị Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương và tạo điều kiện hỗ trợ để TP.Đà Nẵng phối hợp với các hãng hàng không hoàn tất các thủ tục cần thiết để thực hiện chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, chính quyền Đà Nẵng đã thống nhất hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng đang sống tại TPHCM và khu vực phía Nam được về Đà Nẵng gồm: Phụ nữ mang thai và người thân đi cùng; người thân của những người đã mất vì COVID-19; người vào TP.HCM chữa bệnh, có giấy xuất viện trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại đây; người từ 70 tuổi trở lên và người thân đi cùng.

Về thủ tục đăng ký hồi hương, người dân phải có bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân, hộ khẩu thường trú hoặc chứng nhận thường trú tại Đà Nẵng, đơn đăng ký và xác nhận của Hội đồng hương cấp quận, huyện.

Riêng phụ nữ có thai nộp kèm giấy khám thai, phụ nữ mang thai từ tuần thứ 32 trở lên phải có giấy đồng ý cho đi máy bay của bác sĩ. Ngoài ra, người dân cũng cần mang theo giấy chứng nhận tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoặc giấy xác nhận đã điều trị COVID-19, giấy xuất viện.

Hiện đã có hơn 200 người thuộc các nhóm trên đăng ký về quê. Dự kiến chuyến bay sẽ khởi hành vào ngày 12/10 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi về Đà Nẵng, những người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin và F0 đã điều trị có kết quả âm tính được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Những người đã tiêm 1 mũi vắc xin và trẻ em cách ly đủ 14 ngày tại nhà. Trường hợp chưa tiêm vắc xin phải cách ly tập trung.

Chuyến bay được chính quyền Đà Nẵng tài trợ miễn phí cho công dân; các chi phí cách ly, xét nghiệm… người dân tự chi trả.

Công dân Đà Nẵng được chính quyền đón về bằng máy bay vào trung tuần tháng 7/2021
Công dân Đà Nẵng được chính quyền đón về bằng máy bay vào trung tuần tháng 7/2021

Cũng trong ngày 7/10, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản thống nhất với đề nghị của Cục Đường sắt Việt Nam về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt tại ga Đà Nẵng.

Theo đó, đối với tuyến Đà Nẵng-TPHCM, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE21/SE22 từ ngày 15/10.

Đối với tuyến Hà Nội-TPHCM: từ ngày 7/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE7/SE8; từ ngày 8/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE5/SE6; từ ngày 18/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4; cho phép các tuyến dừng đón, trả khách tại Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GT-VT. Hành khách đi, đến ga Đà Nẵng phải tuân thủ các quy định về công tác phòng, dịch của TP.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng có văn bản thống nhất đối với kế hoạch khai thác vận tải hành không dự kiến áp dụng trong tháng 10/2021 với tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam.

Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh; Đà Nẵng đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

Ngoài ra, thành phố này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GT-VT và yêu cầu hành khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng dịch của thành phố Đà Nẵng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI