Mưa lớn, CSGT Đà Nẵng đề xuất mở hầm, không để người hồi hương vượt đèo Hải Vân

06/10/2021 - 10:39

PNO - Khoảng 1.300 người dân từ miền nam hồi hương sẽ đi qua địa bàn TP. Đà Nẵng vào ngày hôm nay. Trước tình hình mưa lớn, CSGT Đà Nẵng đề xuất trung chuyển dòng người và xe máy qua hầm, không để người dân vượt đèo Hải Vân tránh nguy hiểm.

Báo cáo từ CSGT Đà Nẵng cho biết, trong ngày hôm nay (6/10) sẽ có 3 đoàn người hồi hương từ TPHCM, Bình Dương... về phía Bắc đi qua địa phận thành phố.

Theo đó, đoàn 1 có 500 xe máy với 1.000 người dự kiến đến Đà Nẵng lúc 15 giờ. Đoàn 2 có 110 người đi bộ được 5 xe khách của Quảng Nam chở, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 14 giờ. Đoàn 3 có 170 người đi bộ được 8 xe khách của Quảng Nam chở, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 18g30.

Dòng người hồi hương tập trung tại đỉnh đèo Hải Vân, được các mạnh thường quân hỗ trợ thức ăn nước uống, trước khi đổ đèo sang địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế
Dòng người hồi hương tập trung tại đỉnh đèo Hải Vân, được các nhà hảo tâm hỗ trợ thức ăn nước uống, trước khi đổ đèo sang địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế

CSGT Đà Nẵng nhận định, hiện nay thời tiết mưa lớn nên rất nguy hiểm và không an toàn cho người đi xe máy, nhất đi qua đèo Hải Vân. Do đó, phía CSGT đã đề xuất cấp thẩm quyền chỉ đạo hầm Hải Vân cho phép trung chuyển người đi xe máy qua hầm.

Đồng thời, đề xuất Sở GTVT lắp đặt biển báo hướng dẫn hướng đi tạm thời trên tuyến QL14B, đường tránh thành phố Đà Nẵng, nhất là tại các giao lộ để người hồi hương biết hướng di chuyển, chứ rất nhiều người phía Nam không biết đi lạc vào trung tâm thành phố gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, phòng chống lây lan dịch bệnh, CSGT Đà Nẵng cũng đề xuất Sở GTVT chủ trì, đề xuất sử dụng địa điểm xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) dùng xe buýt, khách chở người, xe tải (có thể sử dụng xe của công ty quản lý hầm Hải Vân) chở xe máy để trung chuyển toàn người, xe qua địa bàn Đà Nẵng.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng - cho biết đã tiếp nhận và triển khai các đề xuất trên của CSGT để tạo điều kiện cho dòng người hồi hương đi qua địa phận thành phố an toàn.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI