Đã đi ngoại tình còn ghen ngược, người chồng này có đáng được tha thứ?

03/05/2018 - 09:42

PNO - Là phụ nữ đừng nghĩ tha thứ là tốt. Hạnh phúc và sự yên ổn gia đình không chỉ phụ thuộc vào kinh tế, mà còn phụ thuộc vào tư cách của người bạn đời đang bước đi bên bạn.

Hoàng lấy chồng năm hai hai tuổi. Công việc ổn định, hai vợ chồng quê ở Vĩnh Long, nhưng sống và làm việc tại TP. HCM. Dù lương không quá cao nhưng cô hoàn toàn tự chủ được cuộc sống gia đình. Những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống giữa hai vợ chồng không đáng kể. Họ ở riêng tự lập, quan hệ với hai bên nội ngoại cũng hoàn toàn không nảy sinh phức tạp mâu thuẫn gì. Hai con nhỏ khá ngoan ngoãn. Nhìn bề ngoài ai cũng nói Hoàng thật hiền lành, chịu khó và có lẽ vậy nên gia đình nhỏ ấy thật hạnh phúc bình yên. Nhưng hạnh phúc ấy trở nên mong manh khi một ngày cô phát hiện chồng mình ngoại tình. Đó là một cô gái cùng cơ quan chồng.

Da di ngoai tinh con ghen nguoc, nguoi chong nay co dang duoc tha thu?
Chia sẻ của nhân vật

Người vợ đáng thương ấy vật vã đau khổ. Tình yêu nào cũng vậy, không ai có thể chấp nhận sự sẻ chia. Nhất là khi họ đã sống chung và có tới hai mặt con.

Hoàng nén đau khổ, nói chuyện rõ ràng với chồng. Anh ta biện minh rằng do làm cùng công ty, cô ta rất tốt nên có chuyện gì cũng giúp đỡ và quan tâm nên anh đã xao lòng... Hoàng đồng ý tha thứ, đồng ý bỏ qua quá khứ lầm lỗi khi nghe những lời hối lỗi ăn năn từ chồng. Và trên hết, cô nghĩ thương hai đứa con thơ không có tội tình gì. Anh chồng cũng hứa hẹn bù đắp cho ba mẹ con, hứa hẹn đổi thay... Cứ ngỡ vậy là ổn. Hoàng vốn là một người phụ nữ rất hiền, nên sự bao dung tha thứ cho người đầu gối tay ấp là hoàn toàn hiểu được. Nhưng gia đình nhỏ chỉ yên ổn được một thời gian, cô phát hiện những gì chồng nói chỉ là giả dối. Khi biết cô nhân tình chuẩn bị lấy chồng, chồng cô đã lồng lộn ghen tuông, một mực không chấp nhận thực tế đó.

Tệ bạc hơn, anh ta dọa dẫm cô bồ sẽ mang toàn bộ những chuyện riêng tư giữa hai người đã có để kể với gia đình, bạn bè và cả gia đình bạn trai cô kia. Đặc biệt anh ta liên tục nhắn tin gọi điện như khủng bố cô nhân tình. Mục đích duy nhất của hành động bỉ ổi đó là không để cô ta khỏi đi lấy chồng. Anh ta tỏ ra cao ngạo đạo đức cho rằng: trong thời gian qua lại với mình, cô ta đồng thời nhận lời yêu cả anh chồng sắp cưới. Như vậy là cô ta đã phản bội lại anh ta (?!)

Da di ngoai tinh con ghen nguoc, nguoi chong nay co dang duoc tha thu?
Chia sẻ của nhân vật

Nực cười thay khi Hoàng phát hiện ra tất cả những điều đó thì anh ta quay ngược nói vợ không được ghen với cô ấy, vì cô ấy không bao giờ sánh được với vợ. Đồng thời khẳng định chắc nịch sẽ không bao giờ bỏ ba mẹ con Hoàng để đi theo cô ta.

Quá đau khổ, nhưng Hoàng vẫn đủ bình tĩnh khuyên chồng không được  làm như vậy. Đáp lại, anh ta nói: vì cô ấy chia tay anh trước nên anh mới làm thế để cô ấy khỏi lấy chồng luôn. Người vợ trẻ vô cùng bức xúc, bế tắc. Nhưng có lẽ do bản tính hiền lành, có phần cam chịu nên Hoàng không thật quyết liệt với sự bỉ ổi của chồng.

Cô chia sẻ thêm đã nhiều lần viết đơn li dị, nhưng cũng không hiểu sao cứ nghĩ đến hai đứa trẻ là cô lại không có can đảm đi gửi đơn. Lúc gây nhau kịch liệt, cô chỉ muốn bỏ đi. Nhưng sau đó lại thôi. Giờ lòng cô như chai sạn cảm xúc với chồng, thậm chí cô còn thấy thương cô gái từng là nhân tình của chồng mình khi sắp lấy chồng mà nơm nớp lo sợ chồng cô tung hê chuyện cũ của hai người. Hoàng cho biết cô cũng không hề phụ thuộc gì về kinh tế. Lương cô cao hơn lương chồng rất nhiều, đủ sức để tự lo cho ba mẹ con. Và cô cũng thấy lạ cho chính bản thân cô.

Ai đó đã nói phụ nữ nên đánh son, không đánh ghen, chỉ kiếm tiền không kiếm chuyện. Người vợ trẻ như Hoàng đã làm được điều ấy, nhưng cô lại không thể có một gia đình bình yên với một gã chồng bỉ ổi. Anh ta ghen ngược cả với chồng sắp cưới của nhân tình. Đã vợ con đuề huề, lại còn lập nick ảo để sẻ chia toàn bộ chuyện bồ bịch với nhau cho cô gái kia xấu mặt mà ở vậy suốt đời. Tư cách ấy, nếu ở với nhau lâu dài, nếu thêm lần nữa Hoàng không quyết liệt, liệu anh ta có đáng mặt làm người bố tốt cho hai con của Hoàng không?

Vậy nên, là phụ nữ đừng nghĩ tha thứ là tốt, là giữ được hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc và sự yên ổn gia đình nó không chỉ phụ thuộc vào kinh tế, mà nó còn phụ thuộc vào tư cách của người bạn đời đang bước đi bên bạn.

                                                                                                          Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI