Cựu Tổng thống Bill Clinton xuất viện sau 5 ngày bệnh nhiễm trùng

18/10/2021 - 10:16

PNO - Cựu Tổng thống Bill Clinton đã được xuất viện tại bệnh viện California vào ngày 17/10 (giờ địa phương) sau khi điều trị nhiễm trùng tiết niệu không liên quan đến COVID-19.

 

Ông Clinton cảm ơn các bác sĩ trườc khi rời eb65nh viện về nhà
Ông Clinton cảm ơn các bác sĩ trước khi rời bệnh viện về nhà

Ông Clinton chậm rãi bước ra khỏi Trung tâm Y tế California Irvine khi nắm tay vợ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Khi bước ra ngoài cổng, ông dừng lại để bắt tay các bác sĩ và y tá đang xếp hàng gần lối ra của bệnh viện.

“Cơn sốt và số lượng bạch cầu của ông ấy đã bình thường lại và ông ấy sẽ trở về nhà ở New York để kết thúc đợt điều trị bằng thuốc kháng sinh”,  Tiến sĩ Alpesh N.Amin cho biết trong một tuyên bố được chuyển tiếp bởi phát ngôn viên Angel Ureña của Clinton.

Ông Clinton bắt tay cảm ơn các bác sĩ điều trị
Ông Clinton bắt tay cảm ơn các bác sĩ điều trị

Cựu Tổng thống Mỹ 75 tuổi được đưa vào phòng hồi sức tích cực (ICU) tại Trung tâm Y tế Irvine thuộc Đại học California đêm 12/10 vì chứng nhiễm trùng đường tiết niệu lan sang máu và được điều trị bằng thuốc kháng sinh. 

Các bác sĩ cho biết, ông Clinton nằm điều trị ở phòng ICU không phải vì bệnh nặng mà là vì lý do an toàn.

"Ông ấy có tinh thần tuyệt vời và đã dành thời gian cho gia đình, giao lưu với bạn bè và xem bóng đá ở trường đại học,” Ureña nói trong một bài đăng trên Twitter, nói thêm rằng Clinton đã đạt được “tiến bộ xuất sắc” trong 24 giờ qua.

“Ông ấy đã biết ơn sâu sắc vì sự chăm sóc tuyệt vời và cảm ơn nhiều người thông thái đã gửi những lời tốt đẹp đến ông và gia đình. Cựu Tổng thống mong được về nhà thật sớm", thông cáo viết.

Bà Hilary đã đến đón ông Clinton về nhà sau 5 ngày nhập viện
Bà Hillary đã đến đón ông Clinton về nhà sau 5 ngày nhập viện

Bà Hillary Clinton và con gái Chelsea Clinton đã đến thăm vào sáng thứ hôm 16/10 và nay bà cựu Ngoại trưởng đã đón ông về nhà.

Bill Clinton là Tổng thống thứ 42 của Mỹ. Ông nhậm chức đầu năm 1993 khi mới 46 tuổi và trở thành tổng thống trẻ thứ ba trong lịch sử Mỹ.

Trọng Trí (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI