Nữ diễn viên Nga cùng đoàn làm phim ngoài vũ trụ trở về trái đất

17/10/2021 - 22:45

PNO - Hôm nay, 17/10, đoàn làm phim Nga gồm 1 nữ diễn viên, 1 đạo diễn và 1 phi hành gia đã trở về trái đất sau 12 ngày làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để ghi hình cho bộ phim đầu tiên trên thế giới được quay trên vũ trụ.

 

Nữ diễn viên Yulia Peresild trở về Trái đất sau 12 ngày đóng phim trên tài vũ trụ
Nữ diễn viên Yulia Peresild trở về trái đất sau 12 ngày đóng phim trên ISS

Nữ diễn viên Yulia Peresild, 37 tuổi, và đạo diễn Klim Shipenko, 38 tuổi đã cùng với phi hành gia kỳ cựu Anton Shkaplerov khởi hành từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 5/10 để ghi hình cho bộ phim có tựa đề The Challenge (tạm dịch: Thử thách). Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về một nữ bác sĩ phẫu thuật được đưa lên ISS để cứu một phi hành gia. Điều thú vị là phi hành gia Shkaplerov và hai đồng nghiệp người Nga ở trên ISS cũng được mời vào trong phim này.

Sau khi hạ cánh, cả ba đã được đưa đến một lều y tế để kiểm tra và sau đó được báo cáo tất cả đều xuất hiện khỏe mạnh và vui vẻ. 

Phi hành gia Oleg Novitskiy (giữa), nữ diễn viên Nga Yulia Peresild (trái) và đạo diễn phim Klim Shipenko đang nghỉ ngơi trên ghế sau khi đáp xuống Kazakhstan ngày 17-10 - Ảnh: AFP
Nữ diễn viên Nga Yulia Peresild (trái) và phi hành gia Anton Shkaplerov (giữa) cùng đạo diễn phim Klim Shipenko sau khi đáp xuống Kazakhstan ngày 17/10 - Ảnh: AFP

Nữ diễn viên Peresild mỉm cười và cầm một bó hoa lớn màu trắng khi các nhà báo vây quanh cô. Peresild cho biết cô có cảm giác hơi mất mát và hụt hẫng: “Hôm nay tôi cảm thấy hơi buồn. Có vẻ như 12 ngày sẽ là rất nhiều, nhưng tôi không muốn rời đi khi mọi thứ đã kết thúc”.

Với hành trình này, Nga sẽ là quốc gia đầu tiên thực hiện một bộ phim ghi hình trên vũ trụ, vượt qua dự án Hollywood đã công bố hồi năm ngoái. Trước đó, Nga là nước đầu tiên đưa một vệ tinh, một động vật là chú chó Laika và một người - phi hành gia Yuri Gagarin - vào quỹ đạo và nữ phi hành gia Valentina Tereshkova của nước này cũng là người phụ nữ đầu tiên lên vũ trụ.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI