Cướp xâm nhập nhà vợ chồng già người châu Á

03/04/2021 - 20:13

PNO - Thứ Hai tuần này, một nhóm cướp gồm 4 tên đã tấn công một cặp vợ chồng già người Mỹ gốc Á ở Oakland, California. Tuy nhiên mục đích khảo tiền của chúng thất bại khi gặp phải cậu con trai can đảm của nạn nhân.

Cậu con trai chủ nhân cầm dao rựa - ngoại hình giống mã tấu, theo luật Mỹ là công cụ làm vườn, không phải là vũ khí - lao ra tấn công khiến đám cướp bỏ chạy tán loạn.

Những tên cướp tấn công một cặp vợ chống người châu Á lớn tuổi nhưng chúng không đạt được mục đích vì bị cậu con trai của gia đình cầm dao rựa đánh đuổi - Ảnh: Camera giám sát
Những tên cướp tấn công một cặp vợ chống người châu Á lớn tuổi nhưng chúng không đạt được mục đích vì bị cậu con trai của gia đình cầm dao rựa đánh đuổi - Ảnh: Camera giám sát

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4g30 chiều, ngay bên ngoài ngôi nhà của gia đình, lúc ông bà già đang ngồi nghỉ trước hiên nhà sau khi mới đi mua sắm ở tiệm tạp hóa gần nhà.

Camera giám sát cho thấy những tên cướp hung hãn bao vây hai người già, giật chiếc dây chuyền vàng trên cổ người mẹ và thò tay vào túi của người cha để lấy điện thoại di động và chìa khóa nhà. Hai người già bất lực không có phản ứng gì.

Ngay lúc đó thì cậu con trai của họ - tay nắm chắc một con dao rựa phát cỏ dài - tông cửa xông ra, đuổi nhóm cướp bỏ chạy tán loạn trên phố.

“Tôi nghe thấy tiếng mẹ tôi hét lên khi chúng giật dây chuyền của bà, đó cũng là lúc tôi xông ra khỏi nhà. Nếu tôi không chạy ra, cha mẹ tôi sẽ còn gặp chuyện tệ hơn rất nhiều”, cậu con trai nói với kênh truyền hình địa phương ABC 7.

Trên video, cậu thanh niên đi chân trần vì đang thay quần áo trong nhà thì nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài. Tư duy nhanh nhạy đã giúp cậu cầm lấy con dao làm vũ khí để ngăn chặn những tên cướp có khả năng xông vào bên trong nhà mình.

Cảnh sát Oakland chưa công bố thông tin chi tiết về vụ án này.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi một cặp vợ chồng người Việt - theo báo chí đưa tin là bị bọn cướp trói trước mặt đứa con của họ - tại một căn nhà chỉ cách nhà nạn nhân mới 10 phút đi bộ. Ngôi nhà của cặp vợ chồng đó bị đập phá, tiền bạc cất giữ bị cướp sạch.

Các nạn nhân trong cả hai vụ việc đã chỉ trích Sở cảnh sát Oakland phản ứng chậm trễ và không quan tâm xử lý các vụ cướp.

Quế Lâm (theo Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI