'Cuối tuần này em có nấu cơm?'

29/12/2014 - 19:44

PNO - PN - “Cuối tuần này em có nấu cơm không?”, là câu chồng vẫn hỏi lui hỏi tới nhiều lần. Dạo này vợ tỏ ra khó chịu với câu hỏi của chồng. Không phải chồng không biết hỏi vậy làm vợ không vui, chồng không có ác ý gì và cũng...

Hơn một lần, chồng thấy băn khoăn, giá như vợ tinh ý nhận ra điều chồng muốn. Vợ là trưởng phòng truyền thông của một doanh nghiệp có tên tuổi, mỗi ngày đều có trăm ngàn việc phải giải quyết. Chồng biết. Những cuộc điện thoại, những lần đột ngột ra khỏi nhà không kể giờ giấc. Chồng hiểu. Bởi vậy, chồng đã quyết định nhờ bà ngoại vào ở chung để vừa tiện chăm con cháu, vừa đỡ đần việc nhà. Từ cơ quan trở về, chồng lại hý hoáy cùng bà ngoại lo chuyện nhà cửa, cơm nước. Gần một năm nay, chỉ thi thoảng vợ mới phải vào bếp nấu ăn cho cả nhà.

Vợ của cậu Út sinh em bé, bà ngoại phải về quê chăm con dâu. Vợ thủ thỉ: “Em nhiều việc quá, không có thời gian lo việc nhà, trong khi chờ bà ngoại lên lại em tính thế này, các ngày trong tuần vợ chồng tự lo ăn uống, đến ngày cuối tuần em sẽ nấu cơm để mỗi tuần có ít nhất một bữa cơm gia đình”. Chồng vui vẻ đồng ý, dù xưa giờ, chồng sợ ăn cơm bụi kinh khủng, vừa không ngon miệng lại vừa mất vệ sinh. Nhưng chồng thương vợ, sợ vợ khổ.

'Cuoi tuan nay em co nau com?'

Gần nửa năm trôi qua, vợ chưa nấu được bữa cơm nào. Những ngày cuối tuần vợ luôn có sự kiện phải đi dự, khi thì hội thảo, khi thì tiệc tùng với công ty hay đối tác. Có những ngày cuối tuần, vợ nói: “Em mệt quá, vợ chồng mình đi ăn nhà hàng đi anh, em có voucher của đối tác tặng”. Cũng có khi vợ nũng nịu: “Lâu lắm rồi mới được một ngày chủ nhật thảnh thơi, mơ ước lớn nhất của em lúc này là được nằm ườn ra đọc cuốn truyện mình thích. Anh đừng bắt em nấu cơm nhé!”.

Có lần, thèm cơm nhà quá, chồng tự đi siêu thị mua thức ăn, rồi âm thầm vào bếp nấu một bữa cơm có đầy đủ ba món thịt kho tiêu, cải xanh xào nấm và canh ngót mà vợ thích. Nhưng hôm đó vợ có việc đột xuất, ăn ngoài rồi mới về, chồng lầm lũi ăn một mình. Cuối tuần, vợ dọn tủ lạnh, bỏ hết thức ăn chồng mua hôm trước vào sọt rác, nhưng không đặt thức ăn mới vào.

Vợ làm được nhiều việc khó cho công ty, được nhiều người khen ngợi. Vợ chỉ biết làm việc hết mình, đâu có ăn chơi đàn đúm hay xí xọn mua sắm hết thứ này đến thứ kia. Vợ hiếm có thời gian rảnh rỗi, đương nhiên ngày cuối tuần cần phải nghỉ ngơi… Đã không biết bao nhiêu lần, chồng tự dỗ dành mình bằng những suy nghĩ như thế. Nhưng rồi chồng vẫn cứ buồn. Hình như ngoài những thứ đó, vợ còn có chút vô tâm.

Vợ biết không, bữa cơm gia đình quan trọng lắm. Không chỉ là ăn uống với nhau, mà còn là sự gắn kết thiêng liêng. Chồng thèm cảm giác được lúi cúi bên vợ phụ rửa rau, rửa chén, thèm nhìn thấy cảnh vợ nhễ nhại mồ hôi bưng tô canh nóng hổi đặt lên bàn như ngày mới cưới. Vợ không có thời gian nấu cơm mỗi ngày thì cuối tuần cũng được, hoặc hai hay ba tuần nấu một lần cũng được, nhưng nếu vợ chồng mình cứ thân ai nấy lo thế này mãi thì không ổn chút nào. Chồng sợ cái lạnh từ bếp sẽ lan tỏa dần ra khắp nhà. Nếu như thế, chồng biết phải làm sao?

Nên vợ đừng buồn, nếu ngày nào chồng cũng hỏi: “Cuối tuần này, em có nấu cơm không?”.

 THẢO DUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI