Cuối năm, vợ con nài nỉ 'ông chồng phong thủy' đổi màu cho tổ ấm

31/12/2019 - 05:30

PNO - Chồng Ánh nói, màu sơn tường phải hợp với phong thủy, chứ không thể theo sở thích hay xu hướng được, nên không thay đổi gì hết.

Tháng Chạp rồi, Ánh bàn với chồng là thay đổi màu sơn ngôi nhà, chứ cứ trung thành với màu xanh hoài, thấy cũng nhạt. Ánh muốn màu tím môn, màu này trông nhẹ nhàng và quyến rũ. Hai con gái cũng đồng tình, nhưng chồng Ánh nói, màu sơn đối với anh rất quan trọng, chọn màu sơn là phải hợp với phong thủy, chứ không thể theo sở thích hay xu hướng được, nên vẫn cứ phải giữ màu tường cũ.

Cuoi nam, vo con nai ni 'ong chong phong thuy' doi mau cho to am
Ánh muốn sơn ngôi nhà màu môn. Màu này nhẹ nhàng và quyến rũ. Ảnh minh họa

Rồi anh bảo, nhà mình, kinh tế là do anh quyết định, nên từ nay mẹ con Ánh đừng bao giờ nghĩ đến chuyện thay đổi màu gạch, màu tường nữa. Thay đổi, nhỡ làm ăn thất bại thì nguy. Chọn có tiền để sống cuộc sống êm ấm, hay chọn theo sở thích để rồi rước xui xẻo?

Ánh ở nhà chăm con, nội trợ, nghe chồng nói vậy, bao nhiêu hào hứng của cô tan biến. Đổi màu sơn, nhỡ chồng làm ăn thất bại thật, thì Ánh… lãnh đủ. Thôi thì, chẳng dại gì vì sở thích riêng mà gánh rủi ro. Chỉ tội hai đứa con gái, đứa nào cũng thích màu môn.

Ánh nghĩ, nếu cô làm ra tiền tương đương với chồng, thì cô sẽ mạnh dạn thuyết phục chồng thay đổi. Cô nói dỗi với chồng: "Có vẻ như người làm ra tiền, nói gì cũng có lý. Nhưng chồng cô bảo, anh không có ý coi thường vợ, anh sợ nếu anh thất bại, ai sẽ gánh vác chuyện gia đình, nên "có kiêng có lành vậy".

Nghe vậy, Ánh thấy như được an ủi, đúng là có kiêng có lành, nhưng Ánh cho rằng chồng đã quá tin chuyện phong thủy, mà bỏ qua sở thích của người thân, của bản thân, thì thật tiếc.

Không ít người thân, bạn bè của cả hai vợ chồng, có ai theo phong thủy đâu, mà họ vẫn ăn nên làm ra ào ào. Hoặc, đâu phải ai cũng theo phong thủy mà mọi việc trôi chảy?

Chồng Ánh, quần áo toàn màu xanh, may mà anh biết chọn kiểu áo; vóc dáng thì khá chuẩn, nên vẫn rất đẹp. Cái xe của chồng cũng màu xanh, những cái và vạt cũng đều xanh, chỉ khác là xanh đậm hay xanh nhạt. Nói chung, chỉ trừ mái tóc chồng không nhuộm xanh thôi.

Một người tin phong thủy cỡ chồng Ánh, thì cũng khó bắt anh ấy thay đổi. Ánh đề nghị chồng năm nay thử làm… cuộc cách mạng màu tường, nếu có gì trắc trở, sang năm chọn lại màu xanh muôn thuở, cũng được vậy.

Cuoi nam, vo con nai ni 'ong chong phong thuy' doi mau cho to am
Cha bao giờ cũng yêu thương và chiều chuộng con gái. Ảnh minh họa

Hai đứa con gái chỉ chờ có thế, hùa với mẹ nài nỉ ba đổi màu môn vừa dịu mắt, vừa lãng mạn. Nếu được chọn màu con thích trong năm mới sắp tới, cô gái nhỏ thì hứa không vẽ bậy lên tường. Chồng Ánh, sau một đêm suy nghĩ, đã đồng ý. Đúng là, cha bao giờ cũng thương yêu và chiều chuộng con gái. Ánh mau chóng nhờ người tìm chỗ uy tín, cuối tuần này sẽ bắt tay vào “thay áo mới” cho ngôi nhà.

Bao năm, ngôi nhà của gia đình Ánh “mặc” mỗi một chiếc áo màu xanh trông khá đơn điệu. Năm nay màu tím lãng mạn và đáng yêu, hy vọng sẽ mang tới cho gia đình thêm phần ấm áp, mới mẻ, và cả thịnh vượng.

                                                                                                                       Ái Nghĩa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI