Cuộc thi Giới thiệu sách Viết và Vlog: Hoạt động ý nghĩa cho trẻ mùa dịch

30/06/2021 - 06:39

PNO - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa chính thức công bố thể lệ cuộc thi Giới thiệu sách Viết & Vlog dành cho trẻ từ 6-15 tuổi, thời gian từ ngày 1-31/7/2021. Đây là hoạt động ý nghĩa cho trẻ nhỏ trong thời gian ở nhà mùa dịch bệnh.

Cuộc thi Giới thiệu sách Viết & Vlog dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 6-15 tuổi (sinh năm 2006-2015). Bài dự thi có thể được thể hiện theo hai hình thức: viết hoặc quay video chia sẻ cảm nhận về một cuốn sách tâm đắc nhất của nhà xuất bản Kim Đồng.

Một số gợi ý cho bạn nhỏ: có thể là bày tỏ lý do vì sao lại yêu thích tác phẩm, thể hiện tình cảm/kỷ niệm đối với sách, thuyết phục mọi người cùng đọc cuốn sách ấy với mình...

Mời các em nhỏ đọc sách và chia sẻ cảm nhận
Mời các em nhỏ đọc sách và chia sẻ cảm nhận

Bài viết có số lượng không quá 1.000 chữ (viết tay hoặc đánh máy). Hình thức thể hiện văn bản có thể thông qua các thể loại: viết thư, kể chuyện, nghị luận... Khuyến khích các bài dự thi có kèm thêm hình ảnh tác giả đang đọc sách, hoặc ảnh chụp cuốn sách được cảm nhận. 

Trường hợp dự thi theo hình thức Vlog (quay video), bài dự thi chấp nhận mọi phương tiện ghi hình (máy quay phim, điện thoại di động...) và yêu cầu định dạng file theo đuôi .mp4. Thời lượng cho mỗi video giới hạn trong khoảng từ 3-5 phút. 

Mùa hè này, nhà xuất bản Kim Đồng có rất nhiều tựa sách thú vị dành cho các em nhỏ
Mùa hè này, nhà xuất bản Kim Đồng có rất nhiều tựa sách thú vị dành cho các em nhỏ

Trong vòng sơ loại, các bài dự thi sẽ được đăng tải trên các trang fanpage của nhà xuất bản Kim Đồng, mỗi tuần sẽ có giải thưởng khích lệ đối với những bài viết xuất sắc nhất. Ngày 2/8, các bài viết được chọn vào vòng chung khảo sẽ được công bố thông quan fanpage của đơn vị (Kim Đồng Kids, trung tâm sách Kim Đồng, nhà xuất bản Kim Đồng). Kết quả chung cuộc sẽ được tính theo thang điểm: 60% điểm từ ban giám khảo và 40% điểm do khán giả bình chọn. 

Tiêu chí chấm giải dựa trên hai phần: Về nội dung: bày tỏ được tình cảm của bạn nhỏ đối với cuốn sách, truyền tải được thông điệp đọc sách xuyên mùa hè, ý tưởng độc đáo, mới lạ. Về hình thức: sáng tạo, ấn tượng, ngắn gọn, mạch lạc, hồn nhiên...

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải đặc biệt gồm 5 triệu đồng và thẻ mua sách trị giá 3 triệu đồng, 1 giải sáng tạo và 1 giải khán giả yêu thích, mỗi giải gồm 3 triệu đồng và thẻ mua sách trị giá 2 triệu đồng. Đặc biệt, tất cả bạn nhỏ tham gia cuộc thi đều nhận được quà và chứng nhận kỷ niệm từ nhà xuất bản. 

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 1 và kết thúc vào ngày 31/7/2021. Mỗi tác giả chỉ được tham dự một bài/video cảm nhận sách ở mỗi hạng mục. 

Hiện nhà xuất bản Kim Đồng cũng đang có chương trình Đọc xuyên mùa hè, với mức giá giảm đến 30% cho các tựa sách
Hiện nhà xuất bản Kim Đồng cũng đang có chương trình Đọc xuyên mùa hè, với mức giá giảm đến 30% cho các tựa sách

"Cuộc thi khuyến khích các em yêu thích việc đọc sách vừa rèn luyện các kĩ năng viết, vẽ, diễn thuyết, tự tin thể hiện quan điểm của bản thân. Đây là một hoạt động xã hội cần thiết cho các em trải nghiệm để trưởng thành, một dấu mốc quan trọng trong hồ sơ học tập bên ngoài nhà trường" - đại diện nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ. Trong giai đoạn dịch bệnh, cuộc thi càng có ý nghĩa thiết thực, khuyến đọc và tạo cảm hứng cho các em nhỏ. 

Mùa hè này, nhà xuất bản Kim Đồng cũng giới thiệu rất nhiều tựa sách mới, thú vị đến với các bạn đọc nhỏ tuổi. Trong đó có những tựa sách từng lọt vào chung khảo và được trao Giải thưởng Dế Mèn lần 2/2021: bộ Khác biệt mới tuyệt làm sao, Hành trình Đông A, Cá voi Eren đến hòn Mun...

Ngoài ra, còn có rất nhiều tựa sách khác: bộ Nhật ký thế giới côn trùng (Nhật ký bọ ngựa, Nhật ký đom đóm, Nhật ký bươm bướm, Nhật ký Xén Tóc, Nhật ký Muỗi), Xứ thần tiên và những đứa trẻ được chọn, Chiếc gối biết nói, Mùa hoa lưng chừng gió...

Song Giang

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI