Cuộc ly hôn đầy nước mắt của Brad Pitt có khiến đàn ông Việt ám ảnh?

06/05/2017 - 14:37

PNO - Nhìn tài tử Brat Pitt hốc hác, già sọm với đôi mắt buồn vời vợi sau biến cố ly hôn vừa đăng tải trên tạp chí GQ, cánh đàn ông Việt đã cùng bàn về chuyện "nếu lỡ chia tay".

Kiến trúc sư Đặng Công Nam (Giám đốc công ty AN): Duyên còn thì ở, hết nợ thì đi

Khi thông tin về Brad Pitt và Angelina Jolie chia tay vào ngày 20 tháng 9 năm ngoái được lan truyền trên các mặt báo của toàn thế giới, tôi đã có nhiều suy nghĩ. Vì chúng ta vẫn tưởng rằng những cặp đôi yêu nhau, sống và trải qua những thử thách như cặp đôi của họ thì sẽ có được bình yên và hạnh phúc thật lâu. Nên tin họ chia tay một cách đột ngột, theo cách chẳng ai ngờ cũng khiến không ít người mất niềm tin vào hôn nhân và tình yêu. 

Cuoc ly hon day nuoc mat cua Brad Pitt co khien dan ong Viet am anh?
Anh Đặng Công Nam

Tôi thì không sợ ly hôn. Vì suy cho cùng đó đơn giản chỉ là một thủ tục pháp lý để chấm dứt một mối quan hệ giữa hai con người khi mà tình yêu chỉ còn là con số không. Muốn biết ly hôn có đáng sợ thì phải hiểu điều gì tạo nên một cuộc hôn nhân? Là trách nhiệm, là tình yêu, là sự chia sẻ.

Thiếu đi tình yêu, mọi thứ sẽ trở nên mất thăng bằng. Thiếu đi trách nhiệm, mọi thứ sẽ chỉ là chới với. Và thiếu đi sự sẻ chia, hôn nhân chỉ còn là lạnh nhạt. Bất cứ một cuộc hôn nhân nào, nếu đã đến hồi tan vỡ, thì chỉ đơn giản là nó phải như vậy. 

Duyên còn thì ở, hết nợ thì đi. Vốn dĩ tôi không sợ ly hôn, đó chỉ là điểm cuối cùng cần thực hiện nếu cả hai cùng muốn một hướng rẽ mới. 

Anh Hoàng Nguyên (Phó giám đốc Gaea Field VietNam): Tôi sợ ly hôn

Cuoc ly hon day nuoc mat cua Brad Pitt co khien dan ong Viet am anh?
Anh Hoàng Nguyên

Tôi chưa từng nghĩ tới và có lẽ không bao giờ muốn điều này, và có lẽ tôi sợ ly hôn. Có 3 lý do làm tôi sợ:

1. Ly hôn là sự chia rẽ, sẽ khổ cho các con không được ở cùng nhau, cùng bố & mẹ.
2. Ly hôn là đánh mất gia đình mà mình đã dày công vun đắp. Mà gia đình, ta đâu dễ để có được.
3. Vì tôi rất yêu vợ nên chưa từng nghĩ đến ly hôn!

Có thể, tôi cũng có những khoảng thời gian sa ngã, không tốt nhưng khi tỉnh ra tôi đã thấy tình cảm của vợ giành cho mình không ai có thể sánh bằng".

Nhà báo Thiên Chương, VnExpress: Có sợ ly hôn không? Hâm à!

Ly hôn là chuyện không ai muốn, nhất là khi đã có con cái. Bởi suy cho cùng, không đứa con nào muốn mình phải sống trong cảnh cha mẹ xa nhau. Tuy nhiên khi đã nhiều lần ngồi lại với nhau, góp ý nhau nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung, hoặc không còn tình yêu... thì ly hôn là giải pháp hợp lý.

Cuoc ly hon day nuoc mat cua Brad Pitt co khien dan ong Viet am anh?
Nhà báo Thiên Chương

Hỏi bất cứ ai đang yêu thương vợ con câu "có sợ ly hôn không" thì chắc chắn sẽ nhận được câu trả lời là "hâm à". Bởi chả ai hạnh phúc mà nghĩ đến chuyện ly hôn. Và đã không nghĩ đến, thì sợ hay không, không phải là vấn đề để bàn.

Tóm lại, quan điểm cá nhân tôi, nếu ly hôn giúp cả hai tốt hơn và không làm ảnh hưởng đến con cái thì đó là giải pháp hữu hiệu khi không còn có tiếng nói chung hoặc hết yêu. Níu kéo cuộc hôn nhân chỉ còn cái vỏ mà không có cái ruột mới chính là điều tệ hại nhất." 

Phan Thanh Long – Lương y nhà thuốc Nam Thanh Long Đường: Ly hôn hay kết hôn, cũng chẳng qua chỉ là một tờ giấy

Cuoc ly hon day nuoc mat cua Brad Pitt co khien dan ong Viet am anh?
Anh Phan Thanh Long

Ly hôn thực ra trong suy nghĩ của nhiều người đó lại giống như sự giải thoát. Một vài người bạn nói vói tôi trong các gặp gỡ rằng hôn nhân của anh ấy đúng nghĩa là một nấm mồ chôn tình yêu. Khi còn yêu thì mặn nồng, kết hôn về rồi một thời gian thì lạnh nhạt và thèm cảm giác độc thân.

Nhắc về điều này tôi cho rằng là hơi tiêu cực. Không phải cuộc hôn nhân nào cũng như vậy. Cảm nhận và kết quả đó chỉ là số ít. Tuy nhiên cứ đặt ra giả thiết nếu bạn rơi vào tình trạng đó thì tôi nghĩ rằng ly hôn là một sự giải thoát. Trong trường hợp cả hai không tìm được phương án khả dĩ hơn cho cuộc hôn nhân đang có hiện tại.

Đó là lý do vì sao trong quan niệm của tôi thì ly hôn hay kết hôn, cũng chẳng qua chỉ là một tờ giấy. Quan trọng là đối với vợ hay chồng mình, bạn xác định nhân dạng tôi là ai? Tôi là gì của anh ấy, cô ấy? Còn nếu như chỉ một cuộc hôn nhân để ràng buộc thì chúng ta có rất nhiều cách để ràng buộc nhau hơn là chỉ một tờ giấy níu giữ quan hệ.

Mai Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI