Cũng có người nói ‘chán vợ’ một cách chân thành

12/03/2015 - 06:39

PNO - PN - Phải công nhận một thực tế rằng, không phải tất cả các ông đang sống cùng vợ đều là những người chưa chán vợ và đều hài lòng về cuộc hôn nhân của mình. Nhưng vì còn nhiều lý do khác nhau mà họ không thể ly hôn hoặc cố...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đàn ông ngoại tình cũng có năm bảy đường; có người thích khám khá những cảm giác mới lạ, háo sắc; có người vì muốn có thêm, càng nhiều càng tốt; có người ngoại tình vì lợi ích nào đó về tiền bạc hay công danh sự nghiệp, và cũng có người thật sự mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân của mình. Mà phụ nữ, suy cho cùng cũng là một cá thể của xã hội, cũng là một con người với những ưu - khuyết thường tình, thì (dẫu có ít người) tránh sao khỏi những lúc làm chồng chán, chồng chê?

Cung co nguoi noi ‘chan vo’ mot cach chan thanh
 

Việc đàn ông nói chán vợ thông thường được cho là bài ca muôn thuở của những ông chồng thích khám phá của lạ, chán cơm thèm phở. Nhưng đâu đó tôi vẫn tin rằng, trong số 100% đàn ông ngoại tình, cũng có một vài người nói chán vợ không phải là lời đầu môi chót lưỡi, mà bằng sự chân thành, bằng sự sẻ chia với người phụ nữ nào đó cũng …. bất hạnh như mình! Và như thế, người phụ nữ ấy cũng không phải là cô gái mới lớn thích nghe lời ngon ngọt, mà thường là một phụ nữ đã trải nghiệm những đau khổ trong hôn nhân, đã mệt nhoài và khập khiễng trên bước đường tìm kiếm hạnh phúc.

Hãy thử tưởng tượng một chút, trong tình huống này, hai người trong cuộc như đang gồng mình khuân vác hai vật nặng đi song song trên cùng một con đường, cả hai cùng chệch choạng, bước đi không vững, suýt ngã, nên họ dừng lại để cả hai cùng nhau bê một vật lên phía trước, rồi lại quay về cùng nhau bê vật còn lại. Vậy là họ không bị ngã nửa chừng và 2 vật nặng nề đó cũng đã được đưa đến đích. Hai vật đó chính là 2 cuộc hôn nhân suýt sụp đổ của cả hai gia đình! Tất nhiên, để làm được điều đó một cách có hiệu quả, người trong cuộc phải kiểm soát được mình, phải biết dừng lại đúng lúc, nếu không thì hậu quả sẽ càng tồi tệ hơn rất nhiều.

Về luật pháp và cả dư luận xã hội đều lên án việc ngoại tình, xem đó là tội phạm, là vô đạo đức, nhưng có mấy ai thử nghiên cứu hay tìm hiểu xem trong những mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ đó, có bao nhiêu người trong cuộc đã làm hồi sinh những cuộc hôn nhân … sắp tàn của họ?. Có người ngoại tình để đạp đổ gia đình, nhưng cũng có người ngoại tình để … cứu cuộc sống gia đình! Nghe qua thật nghịch lý, phải không? Nhưng đó là mặt trái của vấn đề mà chúng ta cần xem xét.

Cung co nguoi noi ‘chan vo’ mot cach chan thanh
 

Tôi nói thế không phải để cổ súy hay biện hộ thay cho những người có những lúc ngoài chồng ngoài vợ, mà đó là thực tế cuộc sống. Giữ một con người cho riêng mình khác với ta giữ một đồ vật. Bạn có thể giữ một món đồ trang sức qúy giá trong két sắt được khóa chặt và bạn yên tâm với điều đó; nhưng với con người, nếu bạn giữ thật chặt hoặc không giữ đúng cách thì sẽ bị “mất” đi. Trái tim luôn có lý lẽ riêng của nó, mà có lúc lý trí cũng phải khuất phục.

Cũng có khi người ta đến với nhau như những người cùng cảnh ngộ là không tìm được hạnh phúc trong hôn nhân sau một quá trình dài nỗ lực, họ đến với nhau vì sự cảm thông lẫn nhau và có cả tình người! Và tất nhiên, những cuộc tình kiểu này thường kéo dài không lâu, vì việc thay chồng đổi vợ không phải mục đích mà họ hướng tới. Và thông thường, khi cuộc tình bất chính đó chấm dứt một cách nhẹ nhàng như không, những người trong cuộc vẫn giữ được tình bạn tốt với nhau đến hết cuộc đời.

Vậy nên, theo tôi, không có đáp án chính thức cho câu hỏi đàn ông nói chán vợ, tin không, mà vấn đề là ai nói, và nói với ai. Ấy là chưa kể đến những cô bồ trẻ của các ông bây giờ cũng không còn quá vô tư như người đời vẫn nghĩ. Chỉ một số rất ít cô gái trẻ mù quáng tin vào những lời đường mật của các ông, còn lại họ chỉ giả vờ tin, hoặc cố tình tin để huyễn hoặc cho một mối tình mà họ cho là tốt đẹp và lãng mạn của họ. Về phía đàn ông, một khi đã phản bội vợ để tìm đến một phụ nữ khác mà còn nói xấu vợ, thì hầu hết trong số họ cũng chẳng đáng mặt làm chồng, làm cha…

NGUYỄN ĐÀO

Những người đàn ông ngoại tình thường hát một bài ca “Anh không thể sống với vợ vì đã cạn tình, đã chán vợ, nhưng cũng không thể ly hôn vì sợ ảnh hưởng đến con cái”. Và bài ca này được không ít cô gái độc thân, ly thân, thậm chí đang có chồng tự nguyện hát chung tạo thành một giai điệu lãng mạn.

Kịch bản “Yêu người có vợ” chiếm khoảng 32% nội dung trong chuyên mục “Chat với Hạnh Dung”. Gần đây nhất, câu chuyện trong “Ăn cắp hạnh phúc” đã khơi dậy cảm xúc của bạn đọc. Ngoài ý kiến của Hạnh Dung, có rất nhiều bạn đọc đã nhiệt tình tham gia giúp người trong cuộc giải quyết vấn đề.

Theo bạn, đàn ông nói chán vợ, tin không? “Chôm” tình, liệu có hạnh phúc không?
Hãy chia sẻ với Phụ Nữ quan điểm của bạn, mong đóng góp cho cộng đồng một cái nhìn đúng đắn về tình yêu, hạnh phúc.

Kính mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của phunuonline.com.vn, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI