Cuba chấp thuận hôn nhân đồng giới

26/09/2022 - 23:50

PNO - Người Cuba đã bỏ phiếu và chấp thuận kết hôn đồng tính cũng như nhận con nuôi trong một cuộc trưng cầu dân ý hôm 25/9.

 

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel phát biểu với báo chí sau khi bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về Bộ luật Gia đình mới ở Havana, Cuba, Chủ nhật, ngày 25 tháng 9 năm 2022
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel phát biểu với báo chí sau khi bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về Bộ luật Gia đình mới ở Havana, Cuba hôm 25/9

Cuba vừa thông qua “Bộ luật gia đình” cho phép các cặp đồng tính kết hôn và nhận con nuôi.

Alina Balseiro Gutiérrez, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, cho biết hơn 3,9 triệu cử tri đã bỏ phiếu đồng ý phê chuẩn bộ luật (66,9%), trong khi 1,95 triệu phản đối (33%).

"Bộ luật gia đình" mới của Cuba dài 100 trang với việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và các quy định dân sự, cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi, thúc đẩy chia sẻ bình đẳng về quyền và trách nhiệm trong gia đình giữa nam giới và phụ nữ.

Bộ luật sẽ cho phép mang thai hộ, các quyền rộng hơn cho ông bà đối với cháu, bảo vệ người già và các biện pháp chống bạo lực giới.

Cuba đã trở thành quốc gia thứ 9 ở khu vực  Mỹ Latin công nhận hôn nhân đồng giới, sau  Argentina, Brazil, Colombia, Ecuador, Costa Rica, Chile, Uruguay và Mexico.

Trọng Trí (theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI