Cụ bà 115 tuổi ở Tây Ban Nha được cho là người già nhất thế giới

19/01/2023 - 08:44

PNO - Nhà tư vấn của kỷ lục Guinness Thế giới cho biết cụ bà người Tây Ban Nha, sinh ra ở Hoa Kỳ có khả năng trở thành người sống thọ nhất thế giới ở tuổi 115.

 

Cụ bà Morere được cho là sẽ ttowr thành người già nhất thế giới ở tuổi 115.
Cụ bà Morera sẽ trở thành người già nhất thế giới ở tuổi 115.

Maria Branyas Morera được cho là sẽ đảm nhận danh hiệu Người sống thọ nhất thế giới, sau khi nữ tu người Pháp Lucile Randon qua đời ở tuổi 118, cố vấn cấp cao Robert D. Young cho biết.
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới sẽ đưa ra quyết định chính thức, sau khi tiến hành kiểm tra tài liệu và phỏng vấn gia đình cụ Branyas Morera. Cụ Branyas Morera đã sống qua hai cuộc chiến tranh thế giới và cuộc nội chiến ở Tây Ban Nha.

Viện dưỡng lão Santa Maria del Tura ở thị trấn Olot, đông bắc Tây Ban Nha, nơi bà Branyas Morera đã sống trong hai thập kỷ qua cho biết họ sẽ tổ chức một “lễ kỷ niệm nhỏ” trong những ngày tới để đánh dấu “sự kiện rất đặc biệt này” .
Cụ bà hiện có sức khỏe tốt đang rất ngạc nhiên và biết ơn vì sự quan tâm của mọi người, đại diện nhà dưỡng lão chia sẻ.

Con gái út của bà Branyas Morera, Rosa Moret, 78 tuổi, cho rằng tuổi thọ của mẹ bà là do “di truyền”.
“Bà ấy chưa bao giờ đến bệnh viện, chưa bao giờ bị gãy xương" - bà Moret nói với đài truyền hình khu vực Catalan.
Bà Branyas Morera sinh ra ở San Francisco vào ngày 4/3/1907, ngay sau khi gia đình bà chuyển đến Hoa Kỳ từ Mexico. Kế đến, gia đình cụ bà chuyển đến New Orleans vào năm 1910, nơi cha cụ thành lập một tạp chí bằng tiếng Tây Ban Nha, có tên là Mercurio. Cuối cùng, cả gia đình quyết định trở về quê hương Tây Ban Nha vào năm 1915 khi Thế chiến thứ nhất diễn ra.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi