Diễn viên Ấn Độ chết vì COVID-19 sau khi đăng clip cầu xin sự giúp đỡ

13/05/2021 - 08:50

PNO - Rahul Vohra, một diễn viên và Vlogger Ấn Độ đã tử vong do biến chứng COVID-19 sau khi đăng một video chỉ trích dịch vụ chăm sóc y tế của Ấn Độ trong những ngày đại dịch.

 

Trong đoạn clip đăng trên mạng xã hội, nam diễn viên 35 tuổi kêu gọi sự giúp đỡ:  “Hiện giờ oxy là cực kỳ quý giá". Vohra cho biết trong một đoạn video mà anh ghi lại trước khi qua đời vào ngày 9/5 tại một bệnh viện ở Delhi. "Không có nó, bệnh nhân sẽ rất đau khổ".

"Nhân viên y tế, hầu như không trả lời các cuộc gọi giúp đỡ. Bạn cố gắng gọi người phục vụ, nhưng họ không đến. Họ đến sau khoảng thời gian một giờ hoặc hơn và bạn phải tự xoay xở khi họ vắng mặt", anh nói tiếp.

Người vợ mới cưới 6 tháng của Vohra, Jyoti Tiwari, đã chia sẻ đoạn phim lên tài khoản Instagram của cô ấy sau khi Vohra qua đời, đồng thời cho biết sẽ kiện vụ này ra toà.

"Công lý cho mọi Rahul", cô chú thích, đoạn clip thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem. “Rahul của tôi đã rời bỏ chúng tôi, mọi người đều biết điều đó, nhưng không ai biết anh ấy đã rời bỏ chúng tôi như thế nào. Tôi hy vọng chồng tôi sẽ nhận được công lý".

“Tôi lẽ ra đã sống nếu được điều trị tốt hơn. Trân trọng, Irahul Vohra ”, Vohra đã viết trong bài đăng cuối cùng được dự báo trước về sự ra đi của mình trên Facebook. 

Câu chuyện tàn khốc của Vohra là một trong những câu chuyện bi thảm gần đây xuất hiện sau làn sóng vi rút kinh hoàng mới nhất hiện đang áp đảo lên người dân và hệ thống y tế của Ấn Độ.

Số người chết vì COVID-19 của quốc gia này gần đây đã tăng lên hơn 250.000 người. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng con số này thực sự cao hơn nhiều lần, vì nhiều nạn nhân đang chết mà không được bác sĩ thăm khám hoặc giấy chứng tử.

Thảo Nguyễn (theo NY Post, indian Express)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI