Con trai làm đường để hoàn thành tâm nguyện của cha

19/03/2023 - 12:40

PNO - Kei Ito (46 tuổi) - người điều hành một biệt thự trên núi ở tỉnh Toyama, miền trung Nhật Bản - đã nỗ lực để khôi phục đường mòn Ito Shindo nối liền 2 tỉnh Toyama và Nagano.

 

Anh Kei Ito đã nỗ lực để khôi phục đường mòn Ito Shindo nối liền 2 tỉnh Toyama và Nagano - ẢNH: KYODO
Anh Kei Ito đã nỗ lực để khôi phục đường mòn Ito Shindo nối liền 2 tỉnh Toyama và Nagano - ẢNH: KYODO

Cam kết hoàn thành tâm nguyện của người cha quá cố Shoichi Ito, Kei đã cố gắng thiết lập lại con đường để "mọi người có thể trải nghiệm thiên nhiên một cách trực tiếp".

Ito Shindo dài khoảng 10km, kết nối suối nước nóng Yumata ở Omachi, tỉnh Nagano và biệt thự trên núi Mitsumata-sanso do ông Shoichi Ito mua lại, xây dựng và điều hành cho đến năm 2016. Ông Shoichi đã nghiên cứu xây dựng một tuyến đường để mọi người có thể tiện di chuyển khi qua đây. Năm 1956, tuyến đường được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Năm 1971, việc triển khai xây dựng một con đập gần đó đã dẫn đến sự xuống cấp của một số đoạn đường mòn. Năm 1983, con đường gần như không còn an toàn để di chuyển.

Tháng 5/2022, Kei bắt đầu kêu gọi sự đóng góp từ cộng đồng để xây dựng lại những cây cầu treo - một phần của đường mòn. Đến tháng 10/2022, anh đã hoàn thành 3 cây cầu treo bằng vật liệu chống ăn mòn. Anh còn lên kế hoạch xây dựng các túp lều trú ẩn và triển khai các dịch vụ khác để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại toàn bộ đường mòn vào tháng Tám tới.

“Tôi tin rằng dự án khôi phục đường mòn sẽ đóng vai trò chất xúc tác thúc đẩy phát triển du lịch miền núi của địa phương” - Kei nói.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI