"Còn thương nhau thì về Buôn Ma Thuột"

11/05/2020 - 14:27

PNO - Nằm giữa vùng Tây Nguyên xanh tươi, trung tâm của tỉnh Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột mùa này mát mẻ, chưa nhiều mưa, cũng không quá hanh khô nên rất lý tưởng cho các chuyến đi của dân xê dịch.

Nếu đã cảm thấy cuồng chân, muốn tìm nơi du lịch, thư giãn hoặc đơn giản là “đổi gió” sau thời gian miệt mài "work from home", Buôn Ma Thuột sẽ là một lựa chọn đầy thú vị.

Khác với vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ và luôn đông đúc của Đà Lạt, thành phố Buôn Ma Thuột mang đến cho du khách một cảm nhận mãnh liệt, sống động rất Tây Nguyên.

Thác Draynur- một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Buôn Mê Thuột
Thác Draynur - một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Buôn Ma Thuột

Các điểm nằm trong “checklist” của du khách khi đến thành phố cao nguyên này có thể kể đến là chương trình khám phá thủ phủ cà phê. Cà phê chính là một phần văn hóa của Buôn Ma Thuột, cũng là văn hóa của những người dân bản địa nơi du khách ghé thăm.

Nhấm nháp ly cà phê nồng nàn hương vị của vùng đất bazan màu mỡ nơi này, dù ở những quán trung tâm sang trọng hay ở ngoại ô thành phố cũng sẽ là một sự chiêm nghiệm độc đáo  mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở "Ban Mê".

Ngắm thác Dray Sap hay du ngoạn hồ Lắk, khám phá Công viên quốc gia Yok Don đều là những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, để níu chân du khách, có lẽ các món ăn độc đáo của thành phố này cũng góp phần không nhỏ.

Một góc vườn quốc gia Yok Don
Một góc công viên quốc gia Yok Don

Món bún đỏ thường được nhiều du khách sành ăn “review” là món nhất định phải trải nghiệm khi đến Buôn Ma Thuột. Bún đỏ thoạt nhìn giống bún riêu, nhưng khi thưởng thức mới thấy sự khác biệt trong hương vị của món bún đỏ so với bún riêu. Những viên riêu cua đậm đà kết hợp cùng vị ngọt của rau cần nước và cải ngọt đã làm lưu luyến nhiều du khách đến xứ này.

Bún đỏ Buôn Mê Thuột với hương vị và nguyên liệu đặc trưng
Bún đỏ Buôn Ma Thuột với hương vị và nguyên liệu đặc trưng

Trong không khí se lạnh của phố núi những buổi chiều tối, không thể bỏ qua món bánh ướt, thịt nướng. Bánh ướt vừa hấp, thịt mới nướng nóng hổi vừa được đem ra từ lò, cùng nem lụi và nhiều loại rau rừng, gia vị đặc biệt khác tạo nên những cuốn thịt thơm phức, béo nhưng không ngậy, vừa đủ dinh dưỡng nhưng cũng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các món bún giò chìa, phở khô…cũng là những món ăn làm nên phong vị ẩm thực rất riêng của phố núi.

Bánh ướt thịt nướng thơm ngon với cách ẳn cũng khác biệt
Bánh ướt thịt nướng thơm ngon với cách ăn cũng khác biệt

Không khí thoáng đãng, trong lành, không xô bồ, đông đúc, Buôn Ma Thuột vừa là nơi thư giãn cho buồng phổi của du khách thị thành, cũng là điểm du lịch an toàn trong thời điểm cả nước vẫn đang trong đợt phòng, chống dịch COVID-19.

Chỉ cách Sài Gòn 1 giờ đường bay hoặc khoảng 7 giờ đường di chuyển ô tô, thành phố Buôn Ma Thuột có đủ tiện nghi nhà hàng, khách sạn để phục vụ khách du lịch. Buôn Ma Thuột có thể là một lựa chọn mới, thú vị cho nhiều du khách đang có kế hoạch du lịch trong tháng 5, 6 tới.

Chim ở vườn quốc gia Yok Don
Chim ở công viên quốc gia Yok Don

Hiện có nhiều công ty tổ chức tour trọn gói hoặc tour Free & Easy (tour bao gồm vé máy bay, khách sạn) đến Buôn Ma Thuột. Đặc biệt, giá trong mùa khuyến mại sau giãn cách phòng dịch COVID-19 đang rất tốt, chỉ 3.990.000đ/khách cho tour trọn gói 4 ngày 3 đêm.

Các hàng không cũng đang có khuyến mại hấp dẫn trong tháng 5 với tuyến bay Sài Gòn - Buôn Ma Thuột:  Vietjet giá chỉ 29.000đ, Bamboo 99.000 đ, vé một chiều chưa bao gồm phí, thuế khác…

Bảo Thu
Ảnh: Internet  

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI