Rủ nhau đi trốn ở vùng nắng gió hoang sơ, đầy hấp dẫn

07/05/2020 - 08:56

PNO - Nằm ở duyên hải Nam Trung bộ, giữa 2 địa điểm du lịch nổi tiếng là Nha Trang và Mũi Né; phía Đông giáp vùng đồi núi Lâm Đồng nên Ninh Thuận có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn với rừng và biển. Nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, bình yên và không quá đông khách du lịch.

Du lịch Ninh Thuận, đừng bỏ qua những bãi biển đẹp và hải sản hấp dẫn

Nằm ngay trung tâm thành phố Phan Rang, Ninh Chữ là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với đường bờ biển vòng cung và bờ cát dài… Đây còn là địa điểm chơi ván diều thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Ninh Thuận.

Ngoài Ninh Chữ, Ninh Thuận còn rất nhiều các bãi biển đẹp như vịnh Vĩnh Hy ở phía Bắc, nơi có resort Amanoi đắt đỏ nhất Việt Nam; những bãi biển hoang sơ như Bãi Chuối, bãi Bình Tiên kéo dài hàng cây số…

Bãi biển Ninh Chữ
Bãi biển Ninh Chữ một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam 

Từ bãi Kinh, bạn có thể lựa chọn các bè hải sản với Tôm hùm, ghẹ..  tươi sống cùng chi phí phải chăng hay tham quan đảo Bình Hưng, một đảo nhỏ trên vịnh Cam Ranh.

Xuôi về hướng Nam sẽ là vùng biển Mũi Dinh hoang sơ, nằm ôm gọn giữa con đèo lưng chừng núi. Muốn ra bãi này phải vượt qua một tiểu sa mạc cát với vẻ đẹp mê hoặc. Xa xa hơn là biển Cà Ná, nơi có làn nước xanh ngắt, trong veo và bãi cát trắng tinh.

Leo núi Chúa, nơi có khí hậu nóng nhất Việt Nam và đón bình minh Hang Rái

Không phải cung đường trekking nhiều người biết, nhưng núi Chúa cũng được khá nhiều người yêu thích leo núi lựa chọn bởi độ khó khăn và khí hậu ngày nắng đêm lạnh đặc trưng

Cung đường trecking núi Chúa
Cung đường trekking núi Chúa

Núi Chúa nằm trong quần thể Vườn quốc gia núi Chúa. Leo núi Chúa du khách sẽ có cơ hội được khám phá hệ thực vật đa dạng không phải nơi đâu cũng có. Những cây lá kim và lá hoá gai suốt dọc đường đi là một trong những nét đặc trưng của nơi đây.

Một đêm ngủ lại trong rừng, ngắm bầu trời đầy sao để rồi đón bình minh với tiếng chim hót trong veo là trải nghiệm không thể quên với những người yêu thích thiên nhiên.

Hang Rái cũng là một điểm đến cực kỳ đặc biệt tại Vườn quốc gia núi Chúa. Được hình thành bởi những khối san hô cổ nhiều năm tuổi, hang Rái không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là địa điểm săn ảnh quen thuộc của giới nhiếp ảnh và là nơi chụp ảnh cưới nổi tiếng. Hang Rái  đẹp nhất vào khoảnh khắc bình minh, khi mặt trời ló dần trên biển, hoặc hoàng hôn, khi mặt trời khuất dần sau những dãy núi.

Hoàng hôn ở hang Rái
Hoàng hôn ở hang Rái

Thăm tháp Chăm Pôklong Garai

Ninh Thuận là địa phương có dân tộc Chăm nhiều nhất cả nước. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hoá độc đáo của người Chăm. Trong đó nổi bật nhất là cụm Tháp Chăm Pôklong Garai nổi tiếng.

Làng gốm Bàu Trúc cách thành phố Phan Rang khoảng 10 km về hướng Nam cũng là điểm đến thú vị. Nơi đây vẫn còn nhiều cơ sở sản xuất gốm truyền thống. Gốm Bàu Trúc từ lâu nổi tiếng đẹp, bền và độc đáo.

Nghệ nhân làm gốm ở Bàu Trúc, Ninh Thuận không sử dụng bàn xoay như những làng gốm khác, mà di chuyển xung quanh để tạo hình cho sản phẩm. Du khách đến đây có thể thử khả năng sáng tạo, làm những sản phẩm theo ý thích của mình để làm kỷ niệm hoặc tặng bạn bè..

Thưởng thức ẩm thực Ninh Thuận với nhiều món ngon

Ẩm thực Ninh Thuận, ngoài hải sản, còn nhiều món ăn của người bản địa, giá bình dân nhưng vẫn rất ngon miệng như: 

Bánh căn: bánh căn Ninh Thuận không giống của Vũng Tàu hay Phan Thiết với nhiều loại nước chấm khác nhau.

Đến Ninh Thuận không thể không thử món bánh canh
Đến Ninh Thuận không thể không thử món bánh căn

Bánh canh chả cá: Nổi tiếng ở Phan Rang là quán Bánh Canh Nhường trên đường Ngô Gia Tự, tô bánh canh nóng được kết hợp với miếng chả cả, chút cá dằm… ăn thử một tô, sẽ muốn thêm tô thứ 2.

Cơm gà: phần cơm được nấu từ nước luộc gà và một dĩa thịt gà “đi bộ” chặt miếng. Khách ăn bao nhiêu miếng sẽ tính tiền bấy nhiêu. Thịt gà chắc, thơm ngon kết hợp với phần cơm hương vị béo béo hấp dẫn.

Quán cơm gà ngon ở gần chợ Phan Rang, bán vào buổi tối. 1 số quán phục vụ cả buổi trưa như Cơm gà Phước Thành, cơm gà Hải Nam…

Bánh tráng mắm ruốc ở “thiên đường ẩm thực” Ninh Chữ: Bãi biển Ninh Chữ là nơi tập hợp nhiều xe ăn vặt với những món ăn đường phố đặc sắc của Ninh Thuận: ốc hút, bánh xèo…. mà đặc biệt phải kể đến món bánh tráng mắm ruốc.

Bánh tráng được quét một lớp mắm ruốc, sau đó nướng trên than hồng, chín đều, cuộn tròn, cắt ra dĩa, ăn kèm với mắm me. Đây chắc chắn là một món ăn ngon và đặc trưng của Phan Rang. Nhưng khuyến cáo, nếu bụng bạn không tốt thì không nên thử.

Đến Ninh Thuận không thể không thưởng thức nho tại vườn. Ninh Thuận là vùng đất trồng nho nhiều nhất cả nước, nho Ninh Thuận nhỏ trái, tròn, có màu nâu và khi ăn hơi chát. Ngoài nho truyền thống, hiện nay ở Ninh Thuận, nông dân cũng trồng thêm một số giống nho khác như nho xanh, nho đen…

Hoang sơ bãi Chuối
Hoang sơ bãi Chuối

Nếu muốn vào thăm vườn nho, có thể ghé trang trại nho Ba Mọi hay bất kỳ vườn nho nào bạn gặp trên đường.

Sau một thời gian dài cách ly vì dịch Covid 19, Ninh Thuận có thể là một sự lựa chọn dễ đi, nhưng hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các thành viên trong gia đình hoặc nhóm bạn.

Cách Sài Gòn khoảng 350km, để đến Ninh Thuận, có thể tự di chuyển bằng xe cá nhân dọc các bờ biển đẹp như Hồ Cốc - Kê Gà - Bàu Trắng - Mũi Dinh. Cung đường này được gọi với cái tên mỹ miều: “Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam”. 

Nếu không có nhiều thời gian, có thể lựa chọn tàu hoả hay xe khách di chuyển mỗi tối, hoặc bay đến sân bay Cam Ranh rồi taxi về Ninh Thuận. 

Lê Xuân Cường

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau