Con gái U40 chưa lấy chồng, mẹ nói "chỉ giả vờ vui vẻ"

29/08/2023 - 11:04

PNO - Dù tôi khẳng định mình sống rất vui vẻ nhưng mẹ nói tôi giả vờ, sống một mình thực chất rất cô đơn.

Đọc bài viết 39 tuổi, chưa chồng thì đã sao tôi đồng cảm sâu sắc, bởi tôi cũng thuộc hàng U40 và chưa có chồng. Chỉ có điều, trong khi tôi vui vẻ với cuộc sống độc thân của mình thì mẹ tôi lại khổ tâm vì con gái ế.

Cuối tuần vừa rồi, tôi về nhà với tâm trạng háo hức. Do vừa kết thúc một dự án lớn và muốn rủ mẹ đi du lịch nghỉ ngơi vài tuần. Nhưng vừa nói về kế hoạch thì mẹ đã nhìn tôi bằng ánh mắt rưng rưng: “Sao con không lấy chồng đi, nhìn con cứ lủi thủi đi về một mình thế này, mẹ đau lòng lắm”.

Tôi chưa kịp phản ứng gì thì mẹ nói tiếp: "Mẹ sẽ không đi đâu với đứa con gái ế". Mẹ là vậy, luôn dội nước lạnh vào tôi. Rõ ràng con gái đang rất hạnh phúc với cuộc sống độc thân, vậy nhưng mẹ cứ rầu rĩ, than thở.

Hương vui vẻ với cuộc sống độc thân ở độ tuổi U40. (hình minh họa)
Tôi vui vẻ với cuộc sống độc thân ở độ tuổi U40 (Ảnh minh họa)

Gia đình tôi có 4 anh chị em, tôi là con út và cách xa tuổi 2 chị gái và anh trai. Mẹ sinh tôi khi đã lớn tuổi. Giờ ở tuổi 80, nhìn đứa con gái U40 chưa chồng bà lại khổ tâm. Nhưng đó là nỗi niềm của mẹ, còn tôi, tôi xác định sẽ kết hôn khi gặp được người phù hợp, chứ không phải cưới để... có chồng.

Tôi nghĩ mình thành đạt trong sự nghiệp nhưng không may mắn trong tình yêu. Trải qua vài mối tình không thành, cộng thêm việc chứng kiến những cuộc hôn nhân không hạnh phúc của những người phụ nữ xung quanh, đặc biệt là 2 chị gái, tôi càng ngại chuyện chồng con, thậm chí tôi muốn sống độc thân suốt đời.

Tôi đang hài lòng với những gì mình có. Tôi có 1 căn chung cư, 1 chiếc xe hơi và 1 tài khoản tiết kiệm dư dả. Mục tiêu hiện tại, tôi xác định sẽ tập trung phát triển sự nghiệp và chăm lo báo hiếu mẹ già.

Các anh chị đều bận bịu với gia đình nhỏ nên tôi là người chủ yếu lo cho mẹ. Tôi thường xuyên tìm mua các loại thuốc bổ, lên thực đơn theo chế độ dinh dưỡng hợp lý và thuê hẳn một giúp việc chăm nom mẹ hàng ngày. Mỗi năm, tôi đều đặn đưa mẹ đi du lịch cùng cả trong và ngoài nước.

Trước đây, với lời hứa “năm sau sẽ lấy chồng” tôi rủ đi đâu mẹ cũng đi nhưng từ ngày tôi chẳng dối lòng được đành nói thật với mẹ dự định của bản thân thì mẹ trở nên buồn rầu ủ rũ.

Bây giờ mỗi lần về nhà, tôi thấy lòng nặng trĩu khi nghe mẹ thở dài, than khóc vì con gái ế. Mẹ bảo mẹ không thể sống thanh thản được, có lẽ đến chết cũng không nhắm mắt khi con gái út chưa có gia đình, đơn chiếc lẻ loi. Dù tôi khẳng định mình sống rất vui vẻ, nhưng mẹ nói tôi chỉ giỏi giả vờ, sống một mình làm sao tránh khỏi cô đơn.

Mẹ lấy dẫn chứng nhiều trường hợp và đi đến kết luận, chẳng phụ nữ nào sống hạnh phúc cả đời nếu không có chồng có con.

Khi biết ý định độc thân suốt đời của con gái, mẹ Hương từ chối mọi sự chăm sóc từ con. (hình minh họa)
Khi biết ý định độc thân suốt đời của con gái, mẹ tôi từ chối mọi sự chăm sóc của tôi (Ảnh minh họa)

Tôi không nghĩ đến phương án lấy “đại” một người để mẹ yên lòng, mà chỉ muốn thuyết phục để mẹ hiểu lựa chọn của mình. Nhưng bây giờ muốn chăm sóc mẹ cũng khó, khi mà bà từ chối tất cả những gì tôi làm. Thậm chí mẹ còn cho người giúp việc nghỉ làm để tự túc sinh hoạt, không ăn uống đụng chạm vào những thứ tôi mua.

Mẹ bảo: "Con cái không nghe lời cha mẹ là bất hiếu, có làm gì đi nữa cũng vô nghĩa". Điều này khiến tôi khổ tâm. Mỗi lần nhớ mẹ, muốn về nhà, tôi lại chứng kiến cảnh mẹ than ngắn thở dài và lại buồn lòng. Dù biết mẹ làm vậy cũng vì thương con nhưng quan điểm của 2 thế hệ khác xa nhau, khó lòng tìm được tiếng nói chung.

An Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI