Con gái thời nay thực dụng đến mức nào?

06/04/2023 - 19:56

PNO - Xã hội phát triển khiến nhu cầu về vật chất, hưởng thụ tăng cao. Có nhiều cô gái đã chọn cách dùng đàn ông để kiếm tiền và thăng tiến.

 

Nhiều cô gái xem việc lợi dụng tiền bạc người mình yêu là bình thường (Ảnh minh họa)
Nhiều cô gái xem việc mượn hay dùng tiền bạc người mình hẹn hò là bình thường (Ảnh minh họa)

Mấy tuần nay trên mạng bàn tán xôn xao vụ cô gái kiếm tiền từ đàn ông bằng cách hẹn hò thật nhiều người trên ứng dụng hẹn hò Tinder. Nhiều người cho rằng cô gái đó thiếu lòng tự trọng, sống thực dụng, nhưng với Như Ý, một cô gái đang là trợ lý giám đốc của 1 công ty chuyên doanh camera, thì đó là chuyện bình thường.

“Đàn ông nên trả tiền cho các cuộc hẹn với phụ nữ. Cái này không phải sĩ diện mà là thể hiện sự "có lòng" của người đó. Sự ga lăng của đàn ông đến đâu, chứng tỏ cô gái có sức thu hút tới đó”, Như Ý nói.

Như Ý tốt nghiệp đại học, nhưng không xin được việc làm đúng chuyên môn. Ban đầu cô vào một công ty bảo hiểm làm nhân viên tư vấn. Trong thời gian làm việc, cô chỉ bán được 1 hợp đồng duy nhất với một người đàn ông đáng tuổi cha cô, đã có gia đình và ông khách này cũng ra điều kiện cô phải trở thành bạn gái.

Sau cái gật đầu, Như Ý được người đàn ông này bao toàn bộ chi phí sinh hoạt. Tiếp đó, Như Ý được một người bạn giới thiệu vào làm nhân viên của công ty hiện tại.

Ngay khi gặp giám đốc, nhận ra ánh mắt anh ta nhìn chằm chằm vào ngực mình, Như Ý biết một con mồi xuất hiện. Rất nhanh chóng, cô được cất nhắc làm trợ lý, rồi phó giám đốc công ty. Công việc duy nhất của cô là đi theo sếp, tiếp khách cho sếp mọi lúc mọi nơi. Bù lại, cô được hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi từ sếp.

Khi bị chỉ trích là người sống thực dụng, chiêu trò, Như Ý bày tỏ: "Tôi không làm gì vi phạm pháp luật. Còn 2 chữ đạo đức là do con người đặt ra, mỗi người một quan điểm, rất khó tranh luận. Tôi không có ý định tranh giành chồng của ai hay kết hôn với người đàn ông nào, vậy nên tôi chẳng phiền gì ai...".

Như Ý cho biết, khi đi “săn mồi”, cô cũng phải đầu tư tiền bạc. Mức lương cứng 20 triệu đồng được nhận từ vị trí trợ lý hay 30 triệu vị trí phó giám đốc thì cô cũng phải chia ra một nửa đầu tư vào quần áo, son phấn, tóc tai, spa, làm móng đều đặn...

“Đầu tư vào bản thân không bao giờ thiệt”, Như Ý khuyến khích những người phụ nữ đừng tiếc tiền chăm sóc cho bản thân, vì với cô, cơ thể phụ nữ và tuổi thanh xuân là món quà tuyệt vời của tạo hóa, phải biết khéo léo tận dụng.

Hình mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Vẫn là phương châm phụ nữ nên đầu tư vào bản thân. Nhưng người bạn của Như Ý là Nguyễn Mến lại đi theo hướng khác. Mến chọn cách đầu tư bản thân bằng việc tập trung học tập, trau dồi chuyên môn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Con đường sự nghiệp của Mến lúc đầu không suôn sẻ vì dù chuyên môn của Mến tốt nhưng cô không phải là người giỏi ngoại giao. Việc cô luôn từ chối đi tiếp khách cùng sếp khiến sếp nhiều lần phật ý, nói xa gần rằng cô không hòa nhập vào tập thể. Sự nghiệp của Mến chỉ tốt lên khi cô chuyển việc và may mắn gặp được người sếp hiểu chuyện, cô chỉ cần tập trung làm việc, không cần phải nhìn mặt sếp để đoán ý.

Thực tế, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu hưởng thụ của con người càng tăng. Việc không có gì để chứng tỏ mình sành điệu, hiện đại, giàu có khiến nhiều người rơi vào tình trạng thiếu tự tin. Nhưng thay vì kiếm tiền một cách chân chính để tạo ra của cải vật chất từ chính năng lực thì nhiều người chọn cách "chơi chiêu" để có những thứ mình muốn. Nhiều cô gái trẻ lên mạng để khoe thành tích “moi” được tiền từ đàn ông với giọng điệu tự hào.

Trở lại chuyện của Như Ý, sau khi tích lũy được một số vốn bằng việc cặp kè các anh đã có vợ, cô muốn "hạ cánh an toàn" bằng cách chọn cậu bạn thời đi học, hiện giờ đang làm viên chức trong một cơ quan nhà nước để lấy chồng.

“Anh không thể lấy em. Không phải vì quá khứ làm bồ nhí, mà vì cách suy nghĩ của em về cuộc sống”. Cậu bạn thẳng thừng từ chối Như Ý dù cậu ta vẫn qua lại với cô.

Còn với Nguyễn Mến, khi sự nghiệp thăng tiến, cô có thời gian, có tiền bạc để chăm sóc bản thân. Công việc giúp cô gặp được những người đàn ông đàng hoàng, thành đạt, từ đó cô chọn được người bạn đời chân thành, giỏi giang.

Có rất nhiều cách giúp người phụ nữ kiếm tiền. Chọn cách kiếm tiền, đầu tư như thế nào phụ thuộc vào việc bạn "định giá" bản thân ra sao. “Mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”,  bạn như thế nào thì sẽ gặp người như bạn mà thôi...

T. Mây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI