Con dâu méo mặt vì có mẹ chồng quá "hào phóng"

12/07/2016 - 06:17

PNO - Được mẹ chồng giúp đỡ, nấu nướng và chăm con giúp cho, đều là niềm mơ ước của rất nhiều cô con dâu.

Trên đời này, các cô gái đi lấy chồng sẽ vô cùng hạnh phúc khi được mẹ chồng quan tâm, chăm sóc cho cả bữa ăn. Nhưng đôi khi, sự quan tâm ấy sẽ trở thành cực hình đối với người trong cuộc, khi ta biết rõ sự quan tâm ấy như thế nào.

Vợ chồng Huyền kết hôn chưa được bao lâu thì có em bé, hai vợ chồng chuyển ra ngoài ở riêng, và khi sinh con thì mẹ chồng thường xuyên sang chơi với cháu.  Đối với người khác, được mẹ chồng quan tâm chăm sóc như vậy thì không gì bằng, nhưng với Huyền thì đây là cơn ác mộng!

Với bà, cái ăn cái mặc lúc nào cũng phải ngon nhất, đẹp nhất và đắt tiền nhất. Ở nhà ông bà, ông bà có của ăn của để, nhưng vợ chồng Huyền còn mới ở riêng, chi phí phát sinh nhiều, lại thêm con nhỏ nên không thể hoang phí, mua bán cái gì cũng phải tiết kiệm.

Con dau meo mat vi co me chong qua
Mẹ chồng Huyền là người phụ nữ vô cùng sành điệu và "thoáng" trong chi tiêu (Ảnh minh họa)


Có khách qua chơi, Huyền mua 1kg thịt bò để chia ra các hộp nhỏ nấu vài bữa, nhưng khi đi làm về đã thấy một bát tô thịt bò xào chễm chệ trên bàn ăn. 4 người ăn hết sao được 1kg thịt bò?
 
Lại một lần khác, chồng bảo thèm ăn lẩu, vợ ra chợ mua 2kg cua về, chia 1 nửa nấu lẩu, 1 nửa để tủ đá bao giờ muốn ăn thì bỏ ra làm. Mẹ chồng "hào phóng" làm luôn cho một nồi lẩu đặc quánh nước cua.

Có cô cháu họ đến chơi, biết cháu thích ăn sườn nên Huyền đi mua vài cân sườn về làm sườn xào chua ngọt, mua thêm cả xương cục về nấu canh. Và bà nội lại tiếp tục ninh cho cả nhà một nồi canh chua toàn sườn là sườn!

Nhưng sợ hơn nữa là bà chỉ dùng đồ ăn một bữa thôi, đến bữa thứ hai phải ăn đồ ăn mới, chứ đồ ăn cũ bà không ăn, bắt con dâu đem bỏ. Đã nhiều lần Huyền tâm sự với mẹ chồng, chúng con đi làm lương không có nhiều, lại có con nhỏ nên mọi thứ chi tiêu con đều phải tiết kiệm, tằn tiện lắm.

Con dau meo mat vi co me chong qua
Bữa cơm 4 người đầy ự khiến Huyền luôn có cảm giác ngạt thở (Ảnh minh họa)


Thật lòng, được mẹ chồng giúp đỡ, nấu nướng và chăm con giúp cho, đều là niềm mơ ước của rất nhiều cô con dâu. Nhưng mâm cơm đầy như mâm cỗ của mẹ chồng Huyền lúc nào cũng khiến cô khó xử, bữa nào cũng ít nhất 3 món mặn và 1 bát canh, chưa kể cả rau.


Phải biết làm sao đây khi mẹ chồng cô luôn dặn con dâu là cái gì cũng phải tiết kiệm, không cần thiết thì thôi, mà còn dùng được thì đừng đem bỏ. Huyền thật sự mệt mỏi, nhìn những đĩa thức ăn vẫn còn đầy ngồn ngộn trong túi rác mà mẹ chồng cô thản nhiên bỏ vào, bản thân cô thấy vô cùng lãng phí.


Mẹ chồng còn ở lại chăm con cho hai vợ chồng đi làm một thời gian nữa, cô không biết làm thế nào để cân bằng chi tiêu?

Phương Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI