Cổ tích tình yêu của chàng trai không chân

11/08/2020 - 09:08

PNO - Trong cuộc đời, thứ na ná tình yêu rất nhiều nhưng tình yêu đích thực thì không dễ kiếm. Với cặp đôi Hồng Lợi - Tường Nghĩa, thì tình yêu chỉ đơn giản được là chính mình khi ở bên nhau.

Chàng là vận động viên bơi lội không chân, nàng là nhà thiết kế thời trang xinh đẹp và tài năng. Nếu không có sự thấu hiểu, đồng cảm, tình yêu của họ khó đâm hoa kết trái bằng một đám cưới hứa hẹn nhiều niềm vui vào cuối năm 2020 này. 

Có được bạn gái nhờ… “chảnh”

Giới thể thao cũng như giới làm phim tại TP.HCM - không ai không biết Hồng Lợi - một vận động viên bơi lội khuyết tật có khuôn mặt đậm chất điện ảnh. Vì vậy, vừa tham gia thi đấu, Lợi vừa góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và ghi được dấu ấn nhất định.

Những năm gần đây, Lợi còn tham gia trình diễn thời trang - đặc biệt là trình diễn áo dài - do anh vốn là học trò - cộng sự của nhà thiết kế Sỹ Hoàng. Cũng trong một dịp hóa thân làm người mẫu vào năm 2018 - chàng trai đã gặp được tình yêu đích thực của đời mình. 

“Trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, tôi có đưa mắt khắp phòng và “quét” được một em gái khá cá tính. Thấy đẹp, hơi khùng khùng, thì tôi ngắm thôi, chứ không có ý định làm quen. Tính tôi không vồ vập, càng thích thì tôi sẽ càng lạnh” - Hồng Lợi vui vẻ chia sẻ về lần “chạm mặt” đầu tiên với vợ sắp cưới.

Còn cô gái được Lợi để ý - nhà thiết kế thời trang Tường Nghĩa - lại không nghĩ vậy. Nghĩa bị ấn tượng bởi khuôn mặt đẹp trai, lạnh lùng của người vừa liếc mắt về phía mình. Lúc đó cô cũng không hề biết Lợi là vận động viên bơi lội với bảng thành tích khủng, dù anh chỉ dùng một tay lành lặn duy nhất để bơi.

“Hôm đó anh Lợi đi chân giả, mặc áo dài chuẩn bị lên biểu diễn. Tôi khá ấn tượng với gương mặt đẹp trai mà lạnh lùng của anh, nên cũng liếc qua rồi… để đó. Sau khi sự kiện kết thúc, bạn bè chung của hai đứa đăng hình đêm diễn lên mạng xã hội, tôi mới biết được Facebook của ảnh, hiểu thêm một chút về Lợi. Rồi tụi tôi kết bạn qua mạng xã hội này” - Nghĩa chia sẻ…

Giống như bao cặp đôi khác, Tường Nghĩa - Hồng Lợi cũng hẹn hò đi cà phê, ăn uống, xem phim… rồi mới nói lời yêu, và trở nên thân thiết. Nhưng đặc biệt ở chỗ, Lợi luôn là người “gài bẫy” để Nghĩa bộc lộ tình cảm của mình. Nói đúng hơn, dù rất thích, nhưng Lợi luôn tạo điều kiện cho Nghĩa là người “chủ động cầm cưa”.
“Nhớ một lần hẹn hò, tôi biết Nghĩa cố tình chạm má sát môi để tôi hôn, nhưng tôi nhất định không hôn” - Lợi vừa hào hứng kể vừa liếc mắt qua bạn gái trêu chọc…

Hồng Lợi nói rằng, bạn gái anh mới là người cầm cưa để họ tới với nhau
Hồng Lợi nói đùa rằng, bạn gái anh mới là người "cầm cưa" để họ tới với nhau

Luôn cảm nhận được sự che chở 

Có lẽ với Tường Nghĩa - đây là một tình yêu lớn và vô cùng đặc biệt trong đời. Đặc biệt không phải vì Lợi là người khuyết tật, mà vì Nghĩa cảm thấy được che chở - bảo vệ một cách đặc biệt - điều mà trước giờ cô không hề cảm nhận được khi hẹn hò với những chàng trai lành lặn, thậm chí đẹp trai, tài năng, giàu có… khác.
“Tôi là người cá tính, mạnh mẽ, ưa nói thẳng. Điều đó không phù hợp lắm với nhiều đàn ông Việt Nam.

Nhưng khi gặp Lợi, tôi luôn được là chính mình. Tôi có thể khùng - điên - xấu xí - răng chưa đánh - đầu bù tóc rối ở cạnh anh ấy mà không cảm thấy ngại ngùng hay tự ti. Từ đó tôi nhận ra, người yêu thương mình thực sự là người để cho mình được là chính mình trong mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, tôi còn rất trân trọng bản lĩnh, sự vươn lên của Lợi, từ khi còn bé theo mẹ bán vé số cho đến khi có được những thành công nhất định hôm nay. Hành trình đó - chỉ đàn ông bản lĩnh mới làm được. Mà tôi thì chỉ cần có vậy…” - Nghĩa cho biết.

Đó cũng là lý do cô nôn nóng muốn giới thiệu bạn trai với gia đình chỉ sau vài tháng yêu nhau. Nghĩa muốn Lợi cùng về ra mắt bố mẹ vào tết Nguyên Đán - dịp sum họp gia đình long trọng nhất trong năm với tất cả háo hức… Để rồi cô bị hụt hẫng và buồn bã khi Lợi… từ chối. 

Lý giải về nguyên do mình thường xuyên “chảnh” trong suốt quá trình yêu, Lợi cho rằng: “Một phần, đó là cách “giữ lửa” tình yêu, phần khác, do có ý định yêu đương nghiêm túc, lâu dài nên tôi luôn thận trọng từng bước đi, khi mà người con gái tôi yêu hoàn toàn xinh đẹp, khỏe mạnh, tài năng”.

“Trước khi gặp Nghĩa, tôi cũng được nhiều cô gái xinh đẹp thể hiện tình cảm, nhưng không hiểu sao rung động chưa đủ để gắn bó. Có thể khi đó mục đích sống của tôi khác bây giờ. Đến khi gặp Nghĩa, sự chân thành, quan tâm, lo lắng của Nghĩa cũng khiến tôi thấy tôi được là chính mình, không cần phải gồng mình để làm người khác. Nghĩa có biệt tài khích lệ, giúp tôi tự tin phát huy thế mạnh. Vì thế, tôi rất e ngại dịp Tết mà về nhà cô ấy, nhỡ gia đình không ưng, nhưng vì phép lịch sự, họ phải “gồng mình” thì cũng không nên. Mà nếu gia đình không thành kiến, thì hàng xóm, họ hàng đến chúc Tết, nhìn thấy tôi không chân, hẳn họ cũng ái ngại” - Lợi chia sẻ…


Tuy vậy, tình yêu của cả hai không gặp bất cứ trở ngại gì khi về ra mắt gia đình vài tháng sau đó. Đặc biệt là gia đình Nghĩa. Mọi người đối xử ân cần với Lợi như người thân trong nhà. “Mẹ tôi mỗi chút lại hỏi Lợi ơi con ăn gì bác nấu - làm tôi ghen tị muốn chết” - Nghĩa vui vẻ kể lại.

Rào cản lớn nhất của đôi trẻ chỉ là việc phải đối mặt với nhiều ánh mắt kỳ thị, soi mói mỗi khi nắm tay hay chở nhau trên đường. “Ban đầu tụi tôi thường làm ngơ. Vì bình thường anh Lợi và tôi đều là người rất tự tin vào bản thân. Nhưng đôi khi cũng có nhiều người vô ý thức, chỉ thẳng vào tụi tôi rồi buông lời khiếm nhã. Những lúc đó, tôi không ngại dạy cho họ bài học về sự tôn trọng người khác” - Nghĩa cho biết. 

Với cặp đôi Hồng Lợi - Tường Nghĩa tình yêu chỉ đơn giản được là chính mình khi ở bên nhau
Với cặp đôi Hồng Lợi - Tường Nghĩa tình yêu chỉ đơn giản được là chính mình khi ở bên nhau

Tình yêu cổ tích và cái kết đẹp
Với những cặp đôi bình thường khác, chỉ cần có chút rào cản, khác biệt hay khó khăn, họ thường phải đấu tranh, dằn vặt và vượt qua định kiến để đến được với nhau. Đó là cả một hành trình gian khổ. Riêng với Lợi và Nghĩa, họ không vấp phải bất cứ rào cản gì.

Bởi đơn giản, trong mắt Nghĩa - Lợi hoàn toàn bình thường như bao người bình thường khác. Có sức khỏe, có công việc, có đạo đức, không những tự phục vụ được bản thân và còn thường xuyên giúp đỡ người khác…

Yêu nhau một thời gian, cả hai cùng chung sức gây dựng một thương hiệu thời trang, song song phát triển sự nghiệp riêng. Mỗi ngày, Lợi chở Nghĩa trên chiếc mô tô ba bánh của mình từ nhà tới cửa hàng. Nếu Nghĩa thiết kế, may, đo, tư vấn, lên ý tưởng cho sản phẩm, thì Lợi phụ trách công đoạn vẽ hoa văn bằng tay. Vì thế, mỗi chiếc áo dài ra đời đều là sản phẩm tâm huyết của hai tâm hồn chung niềm đam mê làm đẹp cho đời…

Những khi có công việc liên quan đến thi đấu, Lợi vẫn chạy xe máy cả chục cây số để đến nơi tập luyện… Tất cả những việc làm này đều có Nghĩa song hành, động viên, chăm lo chu đáo cho bạn trai từ việc chuẩn bị quần áo, đồ dùng… Chuyện tình của cả hai đã truyền cảm hứng rất lớn cho cộng đồng, nên kể từ khi gắn kết, Nghĩa và Lợi thường xuyên được mời chia sẻ trong các talkshow, hay những sự kiện văn hóa, thời trang…

Cuối năm 2020 này, cả hai sẽ chính thức về chung một nhà bằng một đám cưới đầm ấm sau gần hai năm gắn bó. Tuy nhiên, khi nhắc về đám cưới, Lợi đã không còn giữ phong cách “chảnh” - lạnh lùng vốn có:
“Nghĩa đã mở cửa trái tim tôi, khiến tôi không còn giữ vẻ lạnh lùng, bất cần như trước. Tôi nhớ lần chụp ảnh cưới, chính Nghĩa đã khích lệ tôi mặc áo sơ-mi, thắt nơ cổ, dù trước đó, tôi rất không thích loại trang phục này. Nhưng chỉ bằng vài lời ngợi khen, ánh mắt khích lệ của Nghĩa, tôi đã tự tin làm điều trước nay mình chưa từng làm. Tôi nghĩ chỉ có tình yêu đích thực mới có thể thay đổi được điều đó”. 

Châu My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI