Có người phụ nữ hay nhắn tin với chồng

16/08/2023 - 05:58

PNO - Cãi nhau với tôi, trong cơn nóng giận, anh tức tối ra khỏi nhà hoặc ôm điện thoại tìm người tâm sự.

Tôi từng nghe người ta nói: “Đàn ông dở nhất là mâu thuẫn với vợ mà lại tâm sự với người phụ nữ khác”. Trước kia, tôi không quan tâm lắm đến câu này, cho đến một ngày, chính tôi đã thấy điều đó xuất hiện trong cuộc hôn nhân của mình.

Tôi và chồng thường xuyên khắc khẩu. Cái chén anh ăn xong quăng ra chậu, không thèm rửa cũng khiến tôi “ngứa mắt”, hoặc đôi lúc, chỉ vì anh chậm chạp, lề mề, tôi cũng phát cáu. Tương tự, anh bực mình vì tôi cứ hay để ý, lèm bèm. Cứ thế, chúng tôi hay cãi cọ vì những thứ vặt vãnh, cỏn con.

Mỗi lần bực vợ con, chồng tôi đều lấy xe đi ra ngoài, hoặc trốn trong phòng bấm điện thoại. Cũng có lần trong lúc vui, tôi hỏi sao anh lại chọn cách ấy, anh chỉ nói rằng muốn được yên tĩnh và không muốn vợ chồng gây tổn thương cho nhau trong lúc nóng giận. Tôi biết khuyết điểm của mình nên cũng cố hạn chế những cau có, cằn nhằn.

Biết mình hay khắc khẩu với chồng, tôi cũng đang cố gắng sửa đổi - Ảnh minh họa
Biết mình hay khắc khẩu với chồng, tôi cũng đang cố gắng sửa đổi (ảnh minh họa)

Vậy mà những cơm áo gạo tiền, những bực mình công sở, con cái, các mối quan hệ... khiến chúng tôi về nhà nhìn thấy nhau thôi đã bực. Chúng tôi thường xuyên nói qua nói lại, chuyện bé xé to. Hôm thì do anh quên đón con, hôm thì cái tủ lạnh hư, nước rỉ hết ra sàn, hôm thì trời nóng nực mà anh cứ mặc quần dài, áo dài tay cho con gái…

Tôi đã nghĩ, gia đình nào cũng như vậy, chuyện cãi nhau là hết sức bình thường. Cho đến ngày tôi phát hiện, mỗi lần cãi cọ, chồng tôi đều xả giận bằng cách nói chuyện với một người phụ nữ. 

Tôi biết nhờ vô tình đọc được tin nhắn trong điện thoại của chồng. Anh luôn bắt đầu câu chuyện bằng việc chúng tôi có xích mích. Một lần, anh nhắn cho cô ấy: “Nhờ có Hoài mà mình thấy dễ chịu hơn”. Tôi không rõ anh nói những gì về tôi, than thở thế nào trong cuộc gặp cà phê với người ta, đi bao lâu, làm những gì?

Từ khi nào mà anh thà chọn một người phụ nữ khác để chia sẻ? Chẳng lẽ, những càu nhàu của tôi đã quá đáng tới mức cứ mỗi lần có chuyện là anh ra ngoài, trút nỗi lòng mình cho một người khác? Trong khi anh cũng có phần sai rành rành ở đó. 

Từ khi nào mà anh thà chọn một người phụ nữ khác để chia sẻ, còn hơn là ngồi xuống tâm sự với vợ mình? - Ảnh minh họa
Từ khi nào mà anh thà chọn một người phụ nữ khác để chia sẻ, còn hơn là ngồi xuống tâm sự với vợ mình? (ảnh minh họa)

Tôi không nghĩ có một ngày mình rơi vào thế bí này. Nếu anh ngoại tình, tôi có thể bắt ghen. Nếu anh yêu một người khác, tôi còn có thể căm giận, hận thù. Đằng này, anh cứ có những tin nhắn mập mờ, thường xuyên, kể chuyện nhà mình cho một người ngoài.

Tôi sẽ còn nghi anh ngoại tình, nếu như không có ngày người phụ nữ kia chủ động hẹn gặp 2 vợ chồng tôi.

Tôi đã chuẩn bị tâm lý, tưởng tượng đây sẽ là cuộc nói chuyện 3 mặt 1 lời. Nhưng bất ngờ vô cùng khi chị dẫn bạn trai của chị đi cùng. Hóa ra chị từng ly hôn, chị lớn tuổi hơn tôi, chững chạc, hiểu chuyện và tinh tế.

Chị kể, cuộc hôn nhân đầu của chị tan vỡ cũng bởi những cằn nhằn, mâu thuẫn bé mọn. Tôi nhớ mãi lời chị nói lúc kéo riêng tôi ra một góc: "Em nên mềm mỏng xây đắp. Chồng vẫn còn thương em, chỉ có điều anh ấy quá vụng, nên hay làm em bực mình. Mỗi lời chồng em tâm sự với chị đều thể hiện ý muốn gắn bó với vợ, rất trân trọng gia đình. Em đừng để đến bước đường chia ly như chị vì mấy cái rất nhỏ nhặt".

Tôi như người đang say bỗng tỉnh ngộ. Suốt buổi ăn, tôi nhìn thấy cách bạn trai chị chăm chút, cách chị nhẹ nhàng với anh, cách họ bỏ qua cho nhau khi bên kia lỡ có làm gì vô ý. 

Cũng may tôi gặp chị, cũng may chồng tôi biết chọn đúng người để chia sẻ. Tối ấy, lúc chở nhau về, tôi vòng tay qua bụng chồng như hồi mới yêu, anh cũng nhẹ nhàng nắm lấy tay tôi. Những bao dung, chấp nhận nhau thuở hẹn hò một lần nữa sống dậy, để chúng tôi biết yêu quý, trân trọng cuộc hôn nhân này. 

T. Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI