Cô gái Việt được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật có lịch trình di chuyển ở Hải Dương, Hà Nội

27/08/2020 - 20:46

PNO - Hãng hàng không của Nhật Bản đã thông báo tới Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về trường hợp một hành khách Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2, được phát hiện nhờ test nhanh tại sân bay của Nhật Bản.

Ngày 27/8, theo thông báo của Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) gửi tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành khách L.T.P.U. (sinh năm 2000, trú tại xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), ngồi ghế 46G trên chuyến bay JL 752 từ Hà Nội đi Tokyo ngày 25/8, có kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin, Trung tâm An ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiến hành rà soát hệ thống camera, xác định sơ bộ có 4 nhân viên an ninh hàng không và 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS có tiếp xúc với hành khách L.T.P.U.

 

Thực hiện giãn cách phòng dịch tại sân bay Nội Bài.
Thực hiện giãn cách phòng dịch tại sân bay Nội Bài - Ảnh: VGP

Trong cùng ngày, huyện Gia Lộc (Hải Dương) cũng xác nhận về trường hợp chị L.T.P.U. và tiến hành khoanh vùng, cách ly các trường hợp tiếp xúc; đồng thời công bố lịch trình di chuyển và tiếp xúc của trường hợp này như sau:

Từ ngày 15/6 - 13/7, chị U. học tại Hà Nội. Ngày 13/7 - 22/8, chị đi xe khách của hãng Ô Hô (Hải Phòng) từ Hà Nội về Gia Lộc và ở nhà tại thôn Thượng Bì 2, xã Yết Kiêu.

Ngày 18/8, chị U. đến mua quần áo tại cửa hàng O xinh (gần Trường THPT Gia Lộc). Tại đây, chị có tiếp xúc với chủ cửa hàng gồm 1 nam, 1 nữ. Sau đó, chị đến mua vali tại cửa hàng Vũ Bẩy ở chợ Cuối (thị trấn Gia Lộc) và tiếp xúc với chủ cửa hàng.

Tối 21/8, chị U. về nhà bà ngoại tại thôn Khăn, xã Yết Kiêu, có tiếp xúc với gia đình bác T., bác Th., sau đó sang nhà bác Nh. ở thôn Nợ. Cùng ngày, chị U. sang nhà chị M. ở xóm Đình, thôn Thượng Bì 2 chơi. 

Ngày 22/8, chị U. đi Hà Nội bằng taxi do anh D. ở xóm Chợ, thôn Thượng Bì 2 lái và tiếp xúc với 3 người. 

Ngày 24/8, chị U. đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 làm xét nghiệm SARS-CoV-2, có tiếp xúc với anh Đ. Ngày 25/8, chị U. quay lại viện và có kết quả âm tính. 

Tối 25/8, chị U. ra sân bay Nội Bài bay sang Nhật Bản trên chuyến bay JL 752, có 4 người đưa tiễn. 

 

Trung tâm y tế huyện Gia Lộc - nơi cách ly nhiều trường hợp F1 liên quan đến chị U.
Trung tâm y tế huyện Gia Lộc - nơi cách ly nhiều trường hợp F1 liên quan đến chị U.

Tại sân bay Narita, chị U. được test nhanh và có kết quả dương tính. Hiện chị được cách ly và có biểu hiện đau họng, không ho, không sốt, không khó thở.

Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đã phối hợp xác minh, khoanh vùng, truy vết và xác định được 24 trường hợp F1. Trong đó có 12 trường hợp F1 ở huyện Gia Lộc được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực các gia đình có F1; cách ly y tế tại nhà đối với những trường hợp F2 và xây dựng kế hoạch phong tỏa cách ly. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI