Cô gái vẽ tranh trâu bằng tương ớt, cà phê

05/02/2021 - 13:35

PNO - Bộ tranh "Sung túc Tân Sửu" được vẽ bằng tương ớt, cà phê của cô gái trẻ Lê Thị Út (28 tuổi, đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến nhiều người thích thú.

Dù không học qua trường lớp dạy vẽ nào nhưng những bức tranh của cô gái trẻ Lê Thị Út luôn khiến người xem thích thú vì sự mới lạ. Điểm nhấn trong tranh của cô gái đến từ Vũng Tàu chính là chất liệu cà phê và tương ớt.

Lần đầu tiên Lê Thị Út (nghệ danh Kim Út) vẽ tranh tết bằng cà phê và tương ớt là năm 2020, năm Canh Tí. Bộ tranh Chuột sung túc của cô thu hút sự quan tâm của mọi người. Năm nay, cô dành gần 2 tháng để thực hiện bộ tranh Sung túc Tân Sửu

Lê Thị Út và các bức tranh của cô.
Lê Thị Út và các bức tranh của cô.

Kim Út vẽ tranh bằng tương ớt từ một lần tình cờ vấy đổ lên giấy. Cô bắt đầu tìm tòi và thử nghiệm với chất liệu mới này. Còn với cà phê, sau khi rang, xay, sẽ được trộn với keo sữa để làm màu vẽ. 

"Bộ tranh gồm hơn 10 bức, kích thước lớn nhỏ khác nhau. Bức tranh Song ngưu trâu vàng mình tâm huyết nhất vì chất liệu vỏ lon bia, nước ngọt rất khó vẽ để tạo đường cong, chiều sâu và mất thời gian nhiều nhất", cô chia sẻ.

Bức tranh song ngưu trâu vàng được làm từ vỏ lon.
Bức tranh được làm từ vỏ lon.

Lê Thị Út cho biết bộ tranh năm nay mới lạ hơn bộ tranh năm trước vì có sự kết hợp của nhiều vật liệu và thể loại khác nhau. Ngoài tương ớt và cà phê, cô còn dùng kim tuyến, vỏ lon, nghệ, sáp nến...

"Vẽ tranh bằng tương ớt và cà phê khó hơn vì độ chính xác của màu nhạt đi vài tông so với màu gốc, mình phải vẽ dưới nhiều lớp vẽ khác nhau để có được độ chính xác của màu. Công đoạn quan trọng nhất là khâu bảo quản. Trong quá trình vẽ, tôi dùng keo chất liệu, sau khi vẽ xong tôi dùng keo hóa học và chất bảo quản xịt, sơn lên bề mặt bức tranh", cô cho biết.

Tranh đàn trâu được vẽ bằng cà phê.
Tranh đàn trâu được vẽ bằng cà phê.

Đam mê hội họa từ nhỏ nên với Lê Thị Út, vẽ chính là cuộc sống của cô. Từng tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng - Trường CĐ Công thương TPHCM nhưng cô gái trẻ bỏ tất cả để quyết tâm theo đuổi hội họa. Năm 2018, cô được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao xác lập kỷ lục “Người vẽ tranh bằng nhiều chất liệu độc, lạ nhất”.

Với bộ tranh Sung túc Tân Sửu, Lê Thị Út mong muốn thông qua các bức tranh, hy vọng năm nay sẽ là một năm hạnh phúc, mọi người mạnh khỏe và dịch bệnh mau chóng đi qua.

Các bức tranh trong bộ Sung túc Tân Sửu:

Tấn Đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI