Cô dâu 14 tuổi đầu độc chồng vì bị ép hôn

12/04/2014 - 23:49

PNO - PNO - Sau khi bị gia đình ép gã cho người đàn ông gấp đôi tuổi, một cô gái Nigeria đã lén bỏ thuốc chuột để đầu độc chồng mới cưới.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hôn lễ cưỡng ép vừa diễn ra cuối tuần trước tại thành phố Kano, Nigeria khi cô dâu Wasilu Umar chỉ vừa tròn 14 tuổi. Chú rể là Umaru Sani đã bước sang tuổi 35.

Co dau 14 tuoi dau doc chong vi bi ep hon

Ảnh minh họa: Getty Images

Sau lễ cưới, Sani mời hơn 10 người bạn đến nhà ăn tiệc. Umar nhân cơ hội này đã lén bỏ thuốc chuột vào nồi cơm của gia đình.

Tất cả mọi người từ chủ đến khách đều bị ngộ độc nặng, Sani thì tử vong tại chỗ. Nhiều người khác cũng đã qua đời tại bệnh viện.

Tại đồn cảnh sát, Umar khai nhận, cô đã mua số thuốc chuột trên tại một ngôi chợ trong vùng.

Giám đốc công an Musa Magaji Majia cho hay: “Cô bé khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nguyên nhân được em đưa ra là vì bị ép gã cho người mà em không hề yêu thương”.
Sắp tới, Umar phải đối diện với tội danh giết người.

Nạn hôn nhân cưỡng ép diễn ra khá phổ biến tại Nigeria. Các gia đình khó khăn mong muốn gả con gái để nhận tiền sính lễ và bớt đi một miệng ăn.

Theo số liệu thống kê mới nhất thì 80% phụ nữ sống tại khu vực nông thôn của Nigeria kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi. Từ đó dẫn đến bệnh AIDS và tình trạng bạo lực gia đình ngày càng tăng cao.

THÙY NHIÊN (Theo BBC và Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI