Có chồng nhưng vẫn một mình

09/01/2020 - 14:15

PNO - Đàn ông đôi khi quá vô tâm để hiểu được rằng, hạnh phúc đối với phụ nữ giản dị vô cùng. Chỉ cần một lời quan tâm, một câu xin lỗi, hay một cái ôm cũng đủ làm trái tim họ mềm lại.

Nhìn cô bạn đồng nghiệp nhỏ hơn vài tuổi đang hí hoáy với tuốc-nơ-vít, khéo léo bắt công tắc cắm điện ở văn phòng mà tôi giật cả mình. Bắt gặp ánh mắt hoang mang của tôi, em cười bảo: “Chuyện nhỏ thôi chị, em còn sửa được cả ống nước với đồ điện nữa cơ”. 

Văn phòng chúng tôi gồm tám người thì hết sáu nhân viên nữ, Thủy là người ít tuổi nhất. Hội chị em toàn những bà mẹ bỉm sữa nên cứ rảnh rang là tám chuyện chồng con. Những lúc như thế, thấy Thủy buồn buồn. Cô ấy kết hôn gần ba năm nhưng vẫn chưa có em bé. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhìn Thủy, ít ai đoán được cô ấy đã ba mươi tuổi. Gu thời trang sành điệu, biết cách trang điểm, Thủy lúc nào cũng như gái chưa chồng, thế nên nhiều anh chàng chưa vợ ở các phòng ban khác thường xuyên ngấp nghé, hỏi han thông tin. Chúng tôi thỉnh thoảng chọc ghẹo Thủy, bảo “kiểu này chồng chiều phải biết, vợ đẹp thế này cơ mà”. Đáp lại lời trêu chọc của chúng tôi, Thủy chỉ cười cười, ánh mắt quay đi như muốn che giấu điều gì đó. 

Tôi kết thân với Thủy và một cô bạn bên ban thông tin do cả ba khá hợp tính và có nhiều sở thích giống nhau. Chúng tôi hay rủ nhau ăn sáng hoặc cà phê cuối tuần để nói chuyện trên trời dưới đất. Thủy buồn bã tâm sự: “Em lấy chồng mà có cũng như không. Nhìn các chị hở tí là gọi điện thoại cho chồng, anh ơi giúp em cái này, làm cho em cái kia. Em lại thấy mình giống siêu nhân. Chồng em bảo phụ nữ phải độc lập đừng có mỗi chút “chồng ơi, chồng hỡi”.

Sau khi kết hôn, em toàn phải tự thân vận động. Điện hư, kêu thợ chưa kịp là em mày mò sửa luôn. Lắm lúc em tự hỏi mình lấy chồng để làm gì? Một tuần anh ấy đi trực đêm ba buổi, ba buổi còn lại đi nhậu với bạn bè. Lễ lạt gì, em mè nheo lắm mới tặng quà. Noel vừa rồi, lão đi cùng cơ quan tổ chức tiệc tùng cho hội chị em, nhưng để em ở nhà một mình. Dần dà, em quen với việc tự tìm niềm vui cho mình, đi chơi với bạn bè đồng nghiệp, xem phim cùng hội bạn thân”.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chúng tôi im lặng lắng nghe, cũng không biết phải khuyên Thủy thế nào. Mỗi người một hoàn cảnh. Mấy lần gặp chồng Thủy, tôi chỉ thấy anh ta là người hài hước, vui tính và khá hòa đồng. Thế nhưng, qua lời kể của Thủy, tôi biết cô ấy phải chịu đựng rất nhiều.

Thủy bảo: “Mấy chị cũng biết em chậm con. Mà một mình em thì làm gì được. Chồng em lại sĩ diện, em bảo đi kiểm tra thì chối đây đẩy. Nhiều khi nghe mấy chị nói chuyện con cái, em lại cảm thấy tủi thân. Bác sĩ nhiều lần căn dặn, vậy mà chồng em vẫn đi nhậu, có lần bực bội, nhịn không được, em mới nói đám bạn anh ấy không tốt. Vậy là chồng em nổi khùng lên, la hét ầm ĩ. Em không tôn trọng bạn của anh nghĩa là không tôn trọng anh, thế này thế kia. Rồi có những lúc say, chồng em lại gây sự vì bạn bè anh ấy bảo mặt mày em sao cứ nhăn nhó mỗi khi gặp họ. Chị thử nghĩ đi, em lấy chồng ba năm chưa có con, mấy lão uống vào ngà ngà là lôi chuyện con cái để nói. Hỏi làm sao em vui cho được”. 

Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một bờ vai, một vòng tay đủ rộng để cảm nhận sự bình yên. Đàn ông đôi khi quá vô tâm để hiểu được rằng, hạnh phúc đối với phụ nữ giản dị vô cùng. Chỉ cần một lời quan tâm, một câu xin lỗi, hay một cái ôm cũng đủ làm trái tim họ mềm lại. 

Hải Miên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn thị thu dung 10-01-2020 15:59:15

    Mình từng sống y như bạn ba năm. Chồng luôn đội bạn đội bia lên đầu. Bạn chồng là thiên thần thiên sứ mình là ác qủy với bộ mặt nhăn nhó. Cuối cùng ly hôn sau 5 năm, giờ làm mẹ đơn thân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI