Chuyện tình vượt trùng trùng định kiến

31/05/2022 - 11:32

PNO - Không ngôn tình ướt át, không tuyên ngôn hùng hồn hay cam kết long trọng, tình yêu giữa stylist Mạc Thu Thảo và Lân Trần (biệt danh “Lân xe lăn”) bền bỉ suốt sáu năm nay, dù họ đối mặt với vô số cản ngăn, định kiến.

 

Ban đầu họ yêu xa, người Nam - kẻ Bắc
Ban đầu họ yêu xa, người Nam - kẻ Bắc

Bỏ việc vào Nam theo trai

Người dân quanh một chung cư trên đường Tôn Đản, Q.4, TP.HCM nhiều năm nay quen với hình ảnh một đôi “đũa lệch”. Chàng trai nhỏ thó ngồi xe lăn còn cô gái dáng cao, gầy như người mẫu. Bỏ qua mọi cái nhìn soi mói cùng lời bàn luận khiếm nhã, cả hai đã bên nhau hơn sáu năm.

Sáu năm cũng là quãng thời gian chứng minh cho quyết định rời Hà Nội, Nam tiến để ở bên người mình yêu của Thu Thảo là đúng đắn.

Cách đây hơn sáu năm, học xong THPT, Thảo từ Quảng Ninh lên Hà Nội đi học rồi làm kế toán trong một công ty với thu nhập ổn định. Nhan sắc không quá nổi bật, nhưng Thảo sở hữu gương mặt cá tính, đậm chất Á Đông, lại đam mê chụp ảnh, nên ngoài giờ làm, Thảo là người mẫu của nhiều bộ hình chụp chân dung hay thời trang.

Cũng từ đây, cô quen biết “Lân xe lăn”. Khi đó anh đã ngoài 30 tuổi vừa từ Bỉ trở về Việt Nam, quyết tâm “làm lại cuộc đời” với nghề nhiếp ảnh, sau khi hồi sinh sau một tai nạn mô tô kinh hoàng.

“Mình biết Lân qua mạng xã hội trước đó, vì hai đứa có nhóm bạn chơi chung. Anh Lân “thả thính dạo” với mình trên mạng. Ban đầu mình chẳng quan tâm, chỉ đến khi gặp ảnh ngoài đời, mình mới có ấn tượng đặc biệt và cảm mến vì thấy anh giống với mẫu đàn ông mình thích. Ban đầu, cả hai đều nghĩ chỉ yêu “chơi chơi”. Nhưng càng thân nhau, cả mình và anh Lân càng khám phá ra được nhiều điểm chung để có thể gắn bó lâu dài”, Thảo nhớ lại. 

Thảo từng là người mẫu của Lân
Thảo là người mẫu ảnh trước khi gặp Lân

Thảo ở Hà Nội, còn anh Lân sống tại TP.HCM. Cả hai yêu xa hơn một năm. Cứ mỗi tháng, Thảo lại bay từ Hà Nội vào TP.HCM thăm bạn trai và ở lại vài ngày.

“Sau một thời gian yêu xa, tôi gặp nhiều biến cố khiến bản thân chán nản. Lúc đó, ai cũng khuyên tôi những lời khuyên giống nhau, rằng đang có công việc, thu nhập ổn định, lại sắp có bằng đại học... có gì phải chán. Cùng lắm về quê làm công nhân, gần bố mẹ, cuộc sống càng ổn định hơn... Chỉ duy nhất anh Lân khuyên: “Mỗi người chỉ có một lần để sống, tại sao phải sống theo ý người khác. Hãy sống cuộc đời của mình để không bao giờ phải hối tiếc”.

Lời anh Lân đã tiếp thêm sức mạnh, truyền động lực khiến tôi quyết định sống cuộc đời của chính mình. Vì thế, tôi xách vali vào TP.HCM theo trai mà không nghĩ “đời không như mơ”, Thảo nhớ lại những ngày đầu vào TP.HCM bắt đầu cuộc sống mới. 

“Biết đủ” để hạnh phúc

“Khi yêu xa, mỗi tháng chỉ gặp nhau một lần, lại được anh Lân chiều như công chúa, tới khi vào trong này, tôi quấn ảnh riết trong khi ảnh bận làm việc, chơi game, coi phim, đi ra ngoài cùng bạn bè... Đang là người bận rộn với công việc, bạn bè ngoài Hà Nội, vào TP.HCM tôi không có việc, lại suốt ngày ở nhà, chỉ có anh Lân là người thân duy nhất... Nhưng ảnh không thể tối ngày ở cùng tôi được, nên tôi tủi thân và hụt hẫng. Cộng thêm nỗi nhớ quê, nhớ gia đình, đôi lúc tôi cũng tự trách sao số phận mình long đong. Nhưng chán nản, bỏ cuộc thì không, vì tôi vốn ngang bướng, gan lì. Sau những giận dỗi, hờn trách, tranh luận, cãi vã... tôi phải tìm cách tự tồn tại, tự chiều chuộng bản thân, không thể phó thác cảm xúc, sự vui buồn vào một người duy nhất, là anh Lân”, Thảo tâm sự về hành trình hòa nhập của cô. 

Sau những bất ngờ, hờn tủi, thậm chí cả khác biệt tuổi tác, văn hóa vùng miền lúc ban đầu, Thảo suy nghĩ chín chắn hơn và tự điều chỉnh bản thân thay vì cố gắng thay đổi người đàn ông của mình. Cô kết giao bạn bè, ra ngoài chơi, tìm công việc để bản thân bận rộn, không có nhiều thời gian suy nghĩ tiêu cực, chỉ dành thời gian tận hưởng cuộc sống. 

“Mất gần hai năm, tôi mới cân bằng được cuộc sống”, Thảo chia sẻ. Chứng kiến sự nỗ lực của bạn gái, anh Lân cũng tự điều chỉnh khi nhận thức được mình không còn là người đàn ông độc thân mà là chỗ dựa cả vật chất và tinh thần cho Thảo. Từ kinh nghiệm bản thân và các mối quan hệ trong công việc, anh hướng dẫn, kết nối cho Thảo quen với công việc của một stylist. 

“Anh Lân chấp nhận lùi về hậu phương để tôi được phát triển bản thân và thỏa đam mê. Sau khi tôi vững tay nghề stylish, anh mới quay lại làm việc, nhận dự án. Khi đó tôi cũng đã tự tin để hỗ trợ anh”, Thảo chia sẻ về sự cố gắng, đồng hành của cả hai để vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Thu Thảo và anh Lân tin vào tình yêu của nhau
Thu Thảo và anh Lân tin vào tình yêu của nhau

 

Hiện Thu Thảo vừa làm stylist vừa sở hữu một cửa hàng bán kính mắt Nhật hàng si mang tên Bloom 2hand tại TP.HCM đồng thời, trở thành người quản lý, đồng hành cho bạn trai, hỗ trợ anh từ công việc tới cuộc sống.

“Thu nhập của tôi Thảo giữ hết, nên muốn thoát cũng đâu thoát nổi”, anh Lân vui vẻ chia sẻ về “tình cảnh” của mình. Trước khi gặp Thảo, anh khá đào hoa, nhiều bóng hồng vây quanh, nhưng nhận thấy Thảo có suy nghĩ, quan niệm khác biệt, sâu sắc hơn những phụ nữ khác, anh quyết tâm theo đuổi.

Trong cuộc sống, cả hai vẫn không tránh khỏi những mâu thuẫn nhỏ nhặt. Thảo nóng nảy, thẳng thắn, còn anh Lân lại chín chắn, ít nói. “Anh Lân luôn là người nhường nhịn. Với những mâu thuẫn lớn, chúng tôi tìm cách giải quyết rồi cho qua, không giận hờn, không suy nghĩ về điều đó quá hai ngày. Dù mọi chuyện anh Lân đều cho tôi quyết, nhưng với những việc lớn, quan trọng, cả hai đều bàn bạc để có sự đồng thuận”, Thảo chia sẻ.

Việc chia sẻ, tôn trọng, góp ý lẫn nhau cũng là một trong nhiều lý do giúp tình cảm của cả hai bền chặt. Nếu như với những cặp đôi khác, vượt qua sự cấm cản của gia đình và sự kỳ thị của xã hội là một điều gian nan thì ngay từ đầu, Mạc Thu Thảo và “Lân xe lăn” không quá quan tâm chuyện này.

“Tất nhiên bố mẹ nào cũng lo lắng cho con cái. Bố mẹ cũng sợ tôi sẽ khổ khi sống với anh Lân. Bố mẹ anh Lân có khi cũng sợ tôi lợi dụng anh ấy. Chúng tôi chọn cách im lặng. Trải qua hơn sáu năm, bố mẹ tôi cũng đã hiểu và đón nhận anh Lân”, Thảo chia sẻ. 

Vượt qua nhiều trắc trở, họ đã bên nhau 6 năm
Vượt qua nhiều trắc trở, họ đã bên nhau 6 năm

Thảo thẳng thắn cho rằng cô không coi bạn trai là người khuyết tật vì anh hầu như có thể tự làm mọi việc trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu có thiệt thòi, chỉ là cô không được trải nghiệm cảm giác đi du lịch bụi, ngủ lều, ở những chỗ không tiện nghi... vì anh Lân không thích hợp với những nơi đó. 

“Tính tôi không nghĩ quá nhiều, càng không bao giờ so sánh anh Lân với người khác. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm tôi dao động, muốn bỏ cuộc để tìm một mối quan hệ an toàn hơn. Tôi cũng sợ một ngày mình không đủ tốt, không đủ kiên nhẫn để chăm sóc anh, sợ mình bị những cám dỗ khác lôi kéo... Nhưng tôi nhìn đi nhìn lại, chỉ anh Lân là người cho tôi cảm giác an toàn, chỉ anh chiều chuộng tôi vô điều kiện. Trước giờ, anh Lân chưa khi nào để tôi thiệt thòi hay thiếu thốn. Tôi thích bất cứ thứ gì, dù chỉ còn vài đồng trong người, anh cũng dành cho tôi. Ông trời không cho ai tất cả. Tôi được tặng một người đàn ông hoàn hảo, thì việc anh mất đi đôi chân, không làm tôi suy nghĩ. Tôi biết đủ với cuộc sống hiện tại”, Thảo bộc bạch.

Cứ yêu đã...
Biết đủ sẽ đủ là phương châm sống và yêu của họ...

“Biết đủ” là phương châm sống, cũng là phương châm giữ lửa tình yêu của cả hai. Thảo đã trải qua nhiều biến cố trong đời, còn Lân từng chết đi sống lại, liệt hoàn toàn hai chân sau một tai nạn mô tô nên cả hai hết sức trân quý từng khoảnh khắc có nhau của hiện tại. 

Nói về kế hoạch kết hôn, có con, cả Lân và Thảo đều cho rằng: Để mọi chuyện tới một cách tự nhiên chứ không cố gò ép. Hiện tại, cả hai đều hài lòng với cách mà họ vẫn ở bên nhau bấy lâu. 

Châu Mỹ

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI