Chuyện một gia đình 7 năm có 3 thủ khoa

18/05/2020 - 14:29

PNO - Tiếp theo bước chân của các anh chị, tháng Tư vừa qua Amelia Corne tốt nghiệp thủ khoa tại Trường Trung học Airport ở Carleton, Michigan (Mỹ), cô sẽ là thành viên thứ ba trong gia đình giữ danh hiệu này trong bảy năm qua.

Bethany, chị gái của Amelia, khởi đầu truyền thống “thủ khoa” của gia đình vào năm 2014. Em trai cô, Lane, nối tiếp danh hiệu này năm 2016. Năm nay, sau 4 năm, đến lượt Amelia “đăng quang” thủ khoa và cô phải chuẩn bị bài phát biểu đọc trong lễ tốt nghiệp. Anh chị em nhà Corne đều đi học ở Carleton, một thị trấn phía tây nam thành phố Detroit.

Gia đình Corne từ trái sang phải: Bethany, Lane, Sam, Danielle, Chris và Amelia.
Gia đình Corne từ trái sang phải: Bethany, Lane, Sam, Danielle, Chris và Amelia

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNN hôm 17/5, Amelia cho biết cô “là người cầu toàn”, nên giành được tất cả các điểm A là điều cô phải làm, “và việc trở thành thủ khoa chỉ là ‘sản phẩm phụ’ của điều đó”.

Amelia nói, thực ra cũng có chút kỳ vọng từ các anh chị em, nhưng không nhiều vì chị em cô không học cùng thời gian ở trường đó. Riêng hai chị em Bethany (24 tuổi) và Lane (22 tuổi), tuổi tác không cách xa nhau nên sự “đua tranh” chị em đã thúc đẩy họ có điểm số cao nhất trong lớp. Ba thủ khoa còn có một người em út – Sam, năm nay mới 7 tuổi.

Ba chị em thủ khoa Bethany, Lane và Amelia.
Ba chị em thủ khoa Bethany, Lane và Amelia

Trong thời gian học trung học, Amelia hát trong dàn hợp xướng, trong khi anh chị cô chơi nhiều môn thể thao. Cô không đi theo con đường của anh chị mà bị cuốn hút bởi cô giáo dạy hợp xướng Chelsea Whiteoak, một trong những hình mẫu lớn nhất cô noi theo. Cô cũng hoàn thành 11 khóa học nâng cao ở trường trung học và sẽ tốt nghiệp với 30 tín chỉ đại học.

Christopher Lukosavich, hiệu trưởng trường Trung học Airport nói với CNN: "Cả ba chị em nhà này đều là những học sinh xuất sắc, điều đó là hiển nhiên, nhưng hơn nữa các em đều là những học sinh nhanh nhẹn, luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân viên trường và các học sinh khác. Thầy hiệu trưởng nói, "Một trong những lý do chính khiến các học sinh nhà Corne có thể hoàn thành kỳ tích tuyệt vời là vì các em muốn hoàn thành nó".

Thầy Lukosavich nói: "Cha mẹ các em, những phụ huynh tuyệt vời và rất quan tâm đến con cái, không bao giờ liên lạc với tôi hoặc bộ phận tư vấn để hỏi 'Con tôi cần phải làm gì để trở thành thủ khoa?'. Phụ huynh của các em để con cái tự hướng đến mục tiêu và trợ giúp khi cần, họ để con cái trở thành những học sinh trung học đúng nghĩa”.

Thầy hiệu trưởng nói rằng cả ba thủ khoa của nhà Corne đều tự mình đề ra mục tiêu, các em cũng ca ngợi cha mẹ mình đã truyền cho con cái đạo đức làm việc. 

Để chuẩn bị cho bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp, Amelia đã hỏi ý kiến anh chị mình. Cô cho biết dàn hợp xướng của cô sẽ hát bài Luôn luôn giữ vững nói về “sự trải nghiệm trong cuộc sống sẽ định hình con người, nếu ta biết trân trọng những thời khắc quý báu này, ta sẽ có tất cả để đi tiếp và thành công”.  

Học vấn và chuyên môn đưa anh em Amelia đến với công việc họ yêu thích. Tháng này, Lane tốt nghiệp bằng cử nhân kỹ thuật vật liệu tại Đại học Kentucky, anh sẽ sớm bắt đầu một công việc với công ty General Motors. Hai cha con Chris và Bethany cũng đang làm việc trong ngành công nghiệp ô tô. Chris là giám sát viên bảo trì của Ford, và Bethany, tốt nghiệp Đại học Alabama năm 2018, hiện làm việc tại công ty Buick & GMC Communications.

Amelia dự định theo học Đại học Saginaw Valley vào mùa thu này, cô muốn trở thành một giáo viên toán cấp ba.

Hòa Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI