Chuyện "bí mật" ở thung lũng Silicon

13/03/2022 - 13:10

PNO - Trong một cuốn sách mới xuất bản, tác giả Laurie Segall - một nhà báo từng là biên tập viên chuyên đề của CNN - đã mô tả về văn hóa tình dục và tiệc tùng khác thường ở Thung lũng Silicon, nơi đặt trụ sở của nhiều công ty khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ của Mỹ.

Cuốn sách có tựa đề Special Characters: My Adventures with Tech’s Titans and Misfits (tạm dịch: Những nhân vật đặt biệt: Khám phá về những công ty khổng lồ và những kẻ lập dị), được viết từ những cuộc phỏng vấn mà Segall đã thực hiện với nhiều đối tượng, từ những nhà đầu tư mạo hiểm cho đến những phụ nữ phục vụ trong lĩnh vực kinh doanh tình dục, từ năm 2015.

Laurie Segall học được rằng các bữa tiệc đa tình và tình dục là điều bình thường giữa đám đông ở Thung lũng Silicon
Laurie Segall học được rằng các bữa tiệc tùng và tình dục là điều bình thường ở Thung lũng Silicon

Segall kể rằng một nhân vật chuyên đứng đầu trong việc tổ chức các sự kiện tiệc tùng, có tên Ralph, cho biết anh ta có một danh sách khách mời gồm hơn 4.000 chuyên gia công nghệ. Và cô đã từng được người đàn ông này mời tham dự một buổi tiệc, được tổ chức tại một “tòa nhà sang trọng” ở San Francisco.

Khi đến nơi, Segall nhìn thấy các cặp đôi đang đăng ký tham dự (check-in) trên máy tính bảng iPad; qua một ứng dụng được phát triển riêng cho buổi tiệc. Ralph nói với Segall rằng, một nhân vật là một nhà phát triển điện thoại iPhone - người thường tham gia vào các trò chơi hoán đổi bạn tình (swinging) - là người đã tạo ra giao diện cho ứng dụng này, và người phát triển ứng dụng cũng là người đã lập ra công ty phần mềm Oracle.

Segall cho biết cô đã trò chuyện ngắn với một nhà đầu tư mạo hiểm và cô bạn gái để ngực trần của anh ta, người đang làm việc tại Google. Một lúc sau, Ralph dẫn cặp đôi này lên một phòng riêng biệt trên lầu.

“Một thùng khăn tắm được đặt ngay cánh cửa của một căn phòng trải nệm màu đỏ, và có những chiếc gối màu xanh lam. Chính nhà đầu tư mạo hiểm mà tôi vừa nói chuyện trước đó đang quỳ gối, khỏa thân, với một hình xăm nhiều màu khổng lồ phía lưng dưới, đang mây mưa với bạn tình”, Segall viết.

Một phụ nữ hành nghề kinh doanh tình dục theo trường phái bạo lực ở Oakland, California, đã đưa Segall đến tham quan một căn phòng mà cô ấy gọi “ngục tối bí mật”. Cô cho biết khách hàng của mình là những người đã giúp cô tạo ra nhiều phụ kiện công nghệ cao để phục vụ cho các trò chơi tình ái, trong đó có khẩu trang được thông khí và có gắn tai nghe iPod, một cần cẩu có sức nâng khoảng 400kg, và một thiết bị tạo sốc bằng điện.

“Bạn nghĩ tất cả các kỹ sư của Apple lấy cảm hứng sáng tạo từ đâu?” Là nhờ tôi nhốt họ trong đây vào mỗi dịp cuối tuần”, người phụ nữ này nói với Segall.

Nữ nhà báo cho biết, khách hàng có nhu cầu thỏa mãn tình dục tại Thung lũng Silicon thì không bao giờ thiếu. Một người bán dâm nói rằng, cô thường xuyên phải tiếp các nhân viên của một công ty mới thành lập (start-up). Một số công ty start-up có thể thất bại hoặc đóng cửa, nhưng sẽ luôn xuất hiện những công ty mới, tạo ra một lượng lớn khách hàng cho hoạt động kinh doanh tình dục tại thung lũng công nghệ này.

“Giới công nghệ thường thích khám phá những lĩnh vực mới mẻ, có rủi ro cao. Trong quan hệ tình dục cũng vậy, họ luôn muốn mạo hiểm và sáng tạo với những cách thức mới”, một người đàn ông giấu tên chia sẻ với Segall.

Chris Messina - một kỹ sư tại Twitter, người nổi tiếng với việc phát minh ra hashtag (một từ hoặc một chuỗi các ký tự viết liền nhau, được đặt sau dấu thăng, nhằm giúp cho nội dung các bài đăng trên mạng xã hội dễ dàng tiếp cận những người có chung mối quan tâm về một đề tài nào đó) - nói với Segall rằng, anh ta cũng là người đa thê.

“Sống với chế độ một vợ một chồng thì cũng giống như lệ thuộc vào một sản phẩm. Khi sản phẩm hư hỏng, bạn cần phải cải thiện, hoặc thay thế nó”, người đàn ông này giải thích cho quan điểm của mình.

Segall cũng đã có một cuộc phỏng vấn đặc biệt với một phụ nữ đến từ Paris (Pháp), có tên Lily, người cho biết chỉ yêu robot (người máy). Lily gọi “vị hôn phu” bằng nhựa của mình là “InMoovator” và giải thích rằng cô bị thu hút bởi tính logic và khả năng dự đoán của chàng trai robot này, không như con người vốn hay thay đổi.

“Cô ấy quàng cánh tay của người tình robot quanh eo của mình. Lúc đầu, cô ấy cũng tỏ ra có chút ngại ngùng, nhưng sau đó thì không còn quan tâm đến việc mình đang được quay phim nữa. Cô vuốt vào mái đầu bằng nhựa của chàng trai robot một cách tự nhiên, và thì thầm: Em yêu anh, thiên thần của em”, Segall viết.

Nhất Nguyên (theo SCMP, Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI