Chuyến bay ngắm cảnh “Flights to nowhere’’

17/09/2020 - 17:00

PNO - Qantas Airways vừa thông báo sẽ khai thác một chuyến bay ngắm cảnh kéo dài 7 giờ trên đất nước Úc vào tháng tới, nhằm thúc đẩy xu hướng " Flights to nowhere", với những chuyến bay cất cánh và hạ cánh tại cùng một sân bay.

Theo Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương, các hạn chế nghiêm ngặt về biên giới nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đã khiến 97,5% lượng khách du lịch quốc tế trong khu vực sụt giảm.

Qantas sẽ sử dụng 787 cho chuyến bay từ Sydney sẽ bay ở tầm thấp qua Uluru, Great Barrier Reef và cảng Sydney
Qantas sẽ sử dụng 787 cho chuyến bay từ Sydney sẽ bay ở tầm thấp qua Uluru, Great Barrier Reef và cảng Sydney

Nhiều hành khách thường xuyên của các hãng hàng không không còn cơ hội bước lên máy bay. Các hãng hàng không bao gồm EVA Airways Corp. của Đài Loan và ANA Holdings của Nhật Bản, đã cung cấp các chuyến bay tham quan đặc biệt với mong muốn đạt được một phần doanh thu và duy trì giấy phép cho các phi công.

EVA đã sử dụng một trong những chiếc máy bay Hello Kitty mang tính biểu tượng của mình cho chuyến bay đặc biệt vào Ngày của Cha vào tháng trước, trong khi ANA sử dụng một chiếc Airbus SE A380 thường bay đến Honolulu trong chuyến bay kéo dài 90 phút với trải nghiệm Hawaii trên máy bay.

Uluru, một trong những điểm máy bay của hãng Qantas sẽ bay qua
Uluru, một trong những điểm máy bay của hãng Qantas sẽ bay qua trong hành trình

Qantas cho biết họ sẽ sử dụng một chiếc Boeing 787 (loại máy bay thường được sử dụng cho các chuyến bay quốc tế đường dài) khởi hành từ Sydney sẽ bay ở tầm thấp qua Uluru, biển san hô Barrier Reef và cảng Sydney trước khi hạ cánh trở lại sân bay Sydney. Giá vé cho chuyến bay từ 571 USD đến 2.750 USD tùy thuộc vào hạng ghế.

Một chuyến bay khác từ Đài Bắc vòng qua Đảo Jeju của Hàn Quốc của hãng Tigerair  (Đài Loan) đã bán hết sau bốn phút. Giá vé  227,5 USD bao gồm phiếu mua vé khứ hồi từ Đài Loan đến Hàn Quốc (thời hạn 1 năm), có thể được sử dụng sau khi  hoạt động du lịch trở lại sau COVID-19.

Singapore Airlines cũng đang xem xét các chuyến bay ngắm cảnh, nhưng chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra.

Chỉ sáu tháng trước, không ai có thể tưởng tượng được rằng người Úc sẽ không thể lên máy bay và đi ra khỏi đất nước hoặc thậm chí ra khỏi tiểu bang của họ do các yêu cầu kiểm soát biên giới và kiểm dịch.

Toàn cảnh cảng Sydney
Toàn cảnh cảng Sydney

"Mặc dù chúng tôi có thể không thể đưa bạn ra nước ngoài ngay bây giờ, nhưng chúng tôi chắc chắn có thể cung cấp nguồn cảm hứng cho các chuyến đi trong tương lai đến một số điểm đến đẹp nhất của Úc", Giám đốc điều hành Qantas-Alan Joyce nói.

Khái niệm về các chuyến bay ngắm cảnh không phải là mới. Antarctica Flight đã thuê máy bay phản lực của Qantas cho các chuyến bay ngắm cảnh qua Nam Cực trong 26 năm.

Cũng có tai nạn từng xảy ra khi một chuyến bay tham quan của Air New Zealand qua Nam Cực vào năm 1979 đã đâm vào núi Erebus, giết chết tất cả 257 người trên máy bay.

Khánh Vân (theo The Telegraph)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI