Thái Lan: Trong khi du lịch lao dốc, quán “cà phê máy bay” lại “cất cánh”

14/09/2020 - 18:47

PNO - Quán cà phê giả lập như trên máy bay đang mang đến cho thực khách trải nghiệm thú vị trong thời cách ly. Ý tưởng đang rất thành công ở Thái Lan.

Trong bối cảnh hàng triệu người “mắc kẹt” ở nhà do đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, thì các quán “cà phê máy bay” ở Thái Lan lại đang mang đến cho thực khách trải nghiệm “giả vờ” như họ đang ở tung tăng trên bầu trời. Và ý tưởng này dường như đang rất thành công ở xứ Chùa Vàng.

Tại quán cà phê ngay trụ sở của hãng Thai Airways ở Bangkok, thực khách dường như tỏ ra rất nhớ đồ ăn trên máy bay khi họ ngấu nghiến món mì carbonara được phục vụ bởi các “tiếp viên hàng không” trên… mặt đất. Ảnh: AFP
Tại quán cà phê ngay trụ sở của hãng Thai Airways ở Bangkok, thực khách dường như tỏ ra rất nhớ đồ ăn trên máy bay khi họ ngấu nghiến món mì carbonara được phục vụ bởi các “tiếp viên hàng không” trên… mặt đất - Ảnh: AFP

Trên “xác” một chiếc máy bay thương mại đã ngừng khai thác tại thành phố biển Pattaya, khách uống cà phê đang thoải mái thư giãn trên khoang hạng nhất. Có người tạo dáng chụp ảnh với ngăn để hành lý thường thấy trên đầu ghế ngồi bên trong máy bay. Với tấm thẻ lên máy bay hẳn hoi (thực tế là tấm thực đơn), một số “hành khách” thậm chí còn lựa chọn “thăm” buồng lái để thưởng thức đồ uống.

“Với quán cà phê này, tôi có thể chễm chệ ở khoang hạng nhất hoặc có thể quậy tưng bừng trong buồng lái còn hơn là cơ trưởng của chuyến bay nữa. Thật đã!”, Thipsuda Faksaithong (26 tuổi) vừa tưởng tượng, vừa nói với hãng tin AFP.

Còn Chalisa Chuensranoi (25 tuổi) chia sẻ cảm nhận “chuyến bay” của cô tại quán “cà phê phi cơ” diễn ra tốt đẹp như bất kỳ chuyến bay nào đó mà cô đã từng đi trước khi Thái Lan đóng cửa biên giới vào tháng Ba vì COVID-19. “Ngồi tại đây, trong khu hạng nhất, mang lại cho tôi cảm giác bồng bềnh trên không trung hệt như đang ở trên một chuyến hành trình nào đó trước đây”, cô gái nói.

Tại Bangkok, một quán cà phê tương tự hình thành ngay tại trụ sở hãng hàng không quốc gia Thai Airways. Những thực khách háo hức và dường như tỏ ra rất nhớ đồ ăn phục vụ trên máy bay mà họ từng dùng khi ở trên trời. Nhiều người ăn ngấu nghiến mì carbonara và thịt bò kiểu Thái được phục vụ trên khay nhựa bởi người hầu bàn mặc trang phục tiếp viên truyền thống của hãng.

Đối với Intrawut Simapichet (38 tuổi) - người đến quán cà phê cùng vợ con, trải nghiệm này còn hơn cả một bữa ăn. “Chúng tôi thường xuyên đi du lịch và khi bị buộc phải ở nhà thì còn gì đáng buồn hơn? Những quán cà phê như thế này giúp giải tỏa phần nào sự mất mát tinh thần đó”, anh nói và nheo mắt nhìn những “hành khách” tiếp theo đang đặt “hành lý” bên cửa khoang máy bay giả lập.

Thái Lan là quốc gia đầu tiên bên ngoài Trung Quốc phát hiện ca dương tính với COVID-19. Nhưng sau đó, vương quốc này đã khống chế số trường hợp nhiễm vi-rút khá thấp, với khoảng 3.400 ca nhiễm và 58 ca tử vong.

Tuy nhiên, việc hạn chế đi lại đã gây thiệt hại nền kinh tế phụ thuộc lớn vào du lịch của Thái Lan. Bản thân người dân Thái cảm thấy mình như bị “vạ lây” do các yêu cầu phòng chống dịch ở các quốc gia khác.

Chính phủ Thái hiện đang cân nhắc thiết lập “bong bóng du lịch” (travel bubbles) với một số quốc gia chọn lọc có cùng mức thu phí giao thông thấp.

Quốc Ngọc (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI