Chứng khoán Mỹ tụt điểm sau khi có tin về ca Coronavirus đầu tiên

22/01/2020 - 08:06

PNO - Hôm 21/1, chỉ số Dow và thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) xác nhận ca Coronavirus Vũ Hán đầu tiên ở nước này.

 

Đến nay có khoảng 300 người nhiễm coronavirus Vũ Hán ở Trung Quốc - Ảnh: Getty Images
Đến nay đã có khoảng 300 người nhiễm coronavirus Vũ Hán ở Trung Quốc - Ảnh: Getty Images

Kênh truyền hình tin tức CNN đưa tin, hôm 21/1, CDC đã công bố trường hợp nhiễm Coronavirus đầu tiên ở Mỹ tại tiểu bang Washington. Bệnh nhân nam ngoài 30 tuổi trở về Seattle từ Vũ Hán - ổ dịch Coronavirus đầu tiên tại trung Quốc – vào ngày 15/1.

Tuyên bố của CDC cho biết bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại một cơ sở chăm sóc y tế ở tiểu bang Washington, “dựa trên lịch sử du lịch (Trung Quốc) và triệu chứng của bệnh nhân, các chuyên gia y tế nghi ngờ anh ta nhiễm Coronavirus mới, còn gọi là Coronavirus Vũ Hán”. Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm đưa ra chẩn đoán hôm 20/1 rằng bệnh nhân là ca đầu tiên ở Mỹ nhiễm virus nguy hiểm này.  

Virus Corona mới (nCoV), lần đầu tiên được nhận diện ở Vũ Hán đã lây nhiễm cho hơn 300 người ở Trung Quốc và các nước châu Á khác, trong đó 6 bệnh nhân đã chết.

Tin tức về sự lây lan của Coronavirus Vũ Hán chỉ sau một đêm đã tác động mạnh đến các sàn chứng khoán toàn cầu. Chứng khoán Mỹ ở New York mở cửa với giá thấp, nhưng thiệt hại rất khiêm tốn cho đến khi có báo cáo về ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên ở Mỹ.

Chỉ số Dow (INDU) đóng cửa với 151 điểm, giảm 0,5% so với mức thấp trước đó, chỉ số S & P 500 (SPX) và Nasdaq Composite (COMP) đóng cửa, lần lượt giảm 0,3% và 0,2%.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc báo cáo coronavirus Vũ Hán đã giết chết 6 người - Ảnh: Xinhua
Truyền thông nhà nước Trung Quốc báo cáo Coronavirus Vũ Hán đã giết chết 6 người - Ảnh: Xinhua

Kênh truyền hình BBC cho biết hôm 20/1, lần đầu tiên các quan chức Trung Quốc xác nhận rằng loại virus này có thể lây từ người sang người.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng xác nhận tổng cộng có 291 trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo trên khắp các thành phố lớn ở Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Kinh và Thượng Hải. Tuy nhiên, đa số là ở Vũ Hán, một thành phố lớn với 11 triệu dân ở Trung Quốc. Căn bệnh này lần đầu tiên được xác định ở Vũ Hán vào cuối năm ngoái và dịch bệnh được cho là có liên quan đến một chợ hải sản bán động vật sống.

Ngoài Mỹ, hai trường hợp nhiễm Coronavirus được xác định ở Thái Lan, một ở Nhật Bản, một ở Hàn Quốc và một ở Đài Loan. Tất cả các bệnh nhân đều trở về từ Vũ Hán.

Nhiều quốc gia, trong đó có Úc, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan và Nhật Bản đã tăng cường sàng lọc hành khách hàng không từ Vũ Hán. Chính quyền Mỹ tuần trước công bố các biện pháp tương tự tại các sân bay ở San Francisco, Los Angeles và New York. Tuần này, Mỹ tăng cường sàng lọc khách đến các sân bay ở Chicago và Atlanta.

Trong số các biện pháp ngăn chặn lây lan của virus, Triều Tiên được cho là mạnh tay nhất khi nước này ra lệnh tạm thời đóng cửa biên giới đối với khách du lịch nước ngoài.

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI