Chú chó nhặt rác gây sốt mạng xã hội

17/12/2022 - 15:12

PNO - Scruff - một chú chó chăn cừu giống Collie, 13 tuổi - được người dân địa phương gọi là “chú chó sinh thái” do nó đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân trong khu vực.

 

Scruff được gọi là “chú chó sinh thái” khi thường xuyên nhặt chai lọ trong mỗi lần đi dạo - ẢNH: DAILY MAIL
Scruff được gọi là “chú chó sinh thái” khi thường xuyên nhặt chai lọ trong mỗi lần đi dạo - Ảnh: Daily Mail 

David Grant và Yvonne Faulkner-Grant (thị trấn Nuneaton, Warwickshire, Anh) nhận nuôi Scruff từ một trang trại vào năm 2009. Giống như nhiều chú chó con khác, Scruff thích chơi với gậy. Thế nhưng, hai người chủ của Scruff e ngại rằng những mảnh vụn của gỗ có thể khiến con vật cưng bị thương nên bắt đầu tập cho Scruff chơi với chai nhựa.

Năm 2021, David và Yvonne nhận thấy con vật cưng của họ rất thích nhặt chai nhựa khi đi dạo. Nó lần lượt nhặt từng cái chai rỗng mang về cho chủ rồi lại tiếp tục đi tìm những chai khác. 

“Ban đầu, khi Scruff nhặt chai nhựa mang về, chúng tôi lo mọi người nghĩ rằng chúng tôi đã xả rác. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu mang theo một chiếc túi để đựng những vỏ chai nhựa Scruff nhặt về. Đến khi chiếc túi đầy ắp vỏ chai, chúng tôi kết thúc chuyến đi bộ”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Scruff đã nhặt được hơn 1.000 vỏ chai nhựa. Cũng từ đầu năm nay, cặp đôi trên đã đăng nhiều hình ảnh và video về công việc Scruff đang làm lên mạng xã hội. Tất cả nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và thích thú từ cộng đồng mạng.

Yvonne cho biết: “Chúng tôi nhận được phản ứng rất tốt trên Facebook - nơi Scruff được gọi là “chú chó sinh thái”.

“Ai cũng thích thú khi thấy Scruff trên đường phố. Nó là một con chó ngoan ngoãn và rất thân thiện. Bây giờ, mỗi khi đi dạo, điều Scruff quan tâm nhất là tìm kiếm chai nhựa. Hành động của nó khiến nhiều người tự nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường hơn. Nếu một con chó có thể làm điều đó thì bất cứ ai cũng có thể làm được” - David nói. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI