Chồng vắng nhà, tôi mới biết mình là người thế nào

26/03/2017 - 11:00

PNO - Theo dõi Diễn đàn Giá trị của phụ nữ ở đâu?, có khi bạn sẽ thấy cách nhìn nhận về giá trị của đàn ông và phụ nữ không gặp nhau…

Khi con trai được tám tháng thì chồng tôi nhận thông báo đi công tác xa nhà hai năm.

Lúc đó, tôi vô cùng lo sợ. Xung quanh không bà con thân thuộc, con ốm đau còn có mẹ, mẹ bệnh lấy ai chăm con đây? Chưa kể, nỗi lo vẩn vơ chồng rơi vào cám dỗ. Rồi hạnh phúc gia đình sẽ ra sao?

Chong vang nha, toi moi biet minh la nguoi the nao
 

Vì cuộc sống và sự nghiệp riêng, tôi chấp nhận cho anh ấy đi làm với một hy vọng rằng thời gian sẽ qua nhanh. Không còn cách nào tôi đành đặt hết niềm tin vào anh.
Những ngày tháng đầu, vẫn chưa quen với cảnh “gái không chồng”, tôi chạnh lòng khi thấy con người ta đi học có cha mẹ đón đưa. Mỗi đêm nhìn hàng xóm lên đèn bên mâm cơm gia đình sum họp, nhà mình chỉ luẩn quẩn hai mẹ con. Những ngày con bệnh, tôi phờ phạc vì thức đêm.

Căng thẳng nhất là thời gian mang thai bé thứ hai mà phải ra vô bệnh viện chăm đứa con hai tuổi một mình. Bầu bì mệt mỏi, chăm con căng thẳng, công việc áp lực, có lúc tôi muốn buông xuôi, gào thét gọi chồng về, ra sao thì ra. Nhưng rồi, bằng nghị lực và niềm tin, tôi đã vượt qua.

Lúc con ốm hay mẹ ốm, tôi xin nghỉ phép. Lễ tết mẹ con tự đi du lịch hay rủ bạn bè về nhà nấu ăn. Tôi tìm niềm vui trong từng mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũng như niềm vui trong việc chăm sóc con cái, giữ gìn sự chung thủy, tin yêu chồng sẽ trở về nay mai.

Mỗi ngày, tôi tự tìm niềm vui trong công việc, phấn đấu hết mình để đạt yêu cầu công việc và tranh thủ thời gian để chăm sóc con cái, tôi quen dần với cuộc sống tự lập… Nhìn con khôn lớn mỗi ngày, tôi vui sướng chia sẻ với chồng qua mạng xã hội, hay điện thoại tâm sự. Chồng tôi cũng vui vì biết mẹ con ở nhà vẫn ổn.

Phụ nữ đâu chỉ có mối quan hệ hôn nhân mà còn có rất nhiều quan hệ xã hội, bạn bè, gia đình… Tôi biết cần phải xây dựng, gìn giữ tất cả những quan hệ đó. Có khi chính sự vắng mặt của chồng là cơ hội để tôi trở nên kiên cường, phát huy hết sức mạnh bản thân. 

Bùi Hải Minh Tâm
(TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI