Vẫn cưng chiều ông chồng lạc lối, tôi có phải là người nhu nhược?

23/03/2017 - 16:43

PNO - Lần đầu tiên tôi bắt gặp sự 'bất thường' của anh là cuộc điện thoại lúc nửa đêm. Trong không gian tĩnh mịch, tôi nghe tiếng anh gọi điện thủ thỉ những lời dịu dàng.

Rồi một buổi sáng, tôi thấy anh vừa nhắn tin vừa mỉm cười.

Và nhiều ngày sau đó, tôi nhận ra rằng, anh đang có một niềm hạnh phúc, một niềm vui của riêng mình ở một nơi nào đó. Nhưng tôi không thể nắm bắt được gì nhiều vì anh xóa tin nhắn, anh xóa cuộc gọi, anh cố che giấu tôi. Với giác quan của một người vợ yêu chồng tôi cảm nhận được tất cả, tôi tìm hiểu và biết rằng, anh đang rất thân thiết với cô gái cùng cơ quan. Tim tôi như vỡ tung. Và tôi cứ cố hết lần này đến lần khác trấn an mình.

Van cung chieu ong chong lac loi, toi co phai la nguoi nhu nhuoc?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhưng rồi một hôm, tôi đã chọn cách thẳng thắn nói chuyện với anh. Anh nói rằng anh chỉ coi cô ấy như một người em gái thân thiết, vì cô ấy có thể chia sẻ với anh mọi lo âu trong công việc, thứ mà tôi hoàn toàn không làm được, vì nghành nghề của tôi và anh trái ngược nhau. Anh trách tôi đa nghi, anh chê tôi nhỏ mọn khi lại đi so đo những điều nhỏ nhặt.

Tôi suy sụp vô cùng nhưng tôi vẫn cố gắng che giấu nỗi lo và tỏ ra tin tưởng anh, tôi chọn cách nhận lỗi về mình và hứa sẽ sửa chữa  để vừa lòng anh. 

Anh dường như không nhận tôi đang tự gặm nhấm nỗi buồn một mình. Anh vẫn vô tư đi nhậu và thân thiết với cô em đồng nghiệp. Thậm chí có chút công khai hơn trước. Đỉnh điểm có hôm, anh bỏ nhà đi nhậu suốt đêm, tôi gọi cho đồng nghiệp của anh thì biết rằng cuộc nhậu đó có cả cô gái kia nữa. Trong cơn thất vọng, tôi đã tự mình tìm đến cái chết, nhưng may mắn là sáng hôm sau, tôi vẫn tỉnh dậy được.

Anh về nhà vào buổi sáng và thấy tình trạng tôi như vậy, anh thực sự tỏ ra rất ăn năn. Anh rất lo lắng, quan tâm, anh sợ tôi dại dột lần nữa. Anh vẫn không nhận rằng tối qua đã đi với cô gái đó, anh chỉ nói rằng vì anh mệt mỏi với công việc nên anh nhậu để tìm niềm vui.

Tôi vì sợ tìm hiểu sự thật nên không truy cứu và cố tin mọi lời anh nói. Tôi sợ mình sẽ không biết nên làm gì với tổ ấm đang đầy tiếng cười con thơ nên tự mình trấn an, tự mình vượt lên mọi nghi hoặc, mọi dấu hiệu mà nếu đem ra mổ xẻ, tôi đồ rằng tất cả mọi người đều cho rằng 100% anh đã ngoại tình.

Và anh thật sự thay đổi từ hôm đó. Anh đi làm về sớm hơn, anh chơi đùa cùng con, anh không đi nhậu nữa. Anh ở nhà những buổi tối, những cuối tuần cùng tôi và các con… Tôi cũng vui trở lại. Tôi vào bếp chăm chút những món ăn. Tôi nấu món này món nọ bồi bổ cho anh. Tôi rủ anh đi xem phim… Anh làm cùng tôi mọi thứ. Duy chỉ có một điều tôi không thể xua đi được là ánh mắt rất buồn của anh. Đôi khi anh như người mất hồn, lơ đễnh chẳng để ý gì xung quanh.

Van cung chieu ong chong lac loi, toi co phai la nguoi nhu nhuoc?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhìn anh như vậy tim tôi như thắt lại, đau đớn vô cùng. Tôi tự dặn mình không dằn vặt anh, không hỏi han anh chuyện đó nữa, hãy coi như chưa từng có gì xảy ra để lòng anh thanh thản. Tôi cũng muốn để anh tự giải quyết việc của mình đã gây ra. Có lẽ anh đã tự giải quyết, nhưng lòng anh không đành chăng?

Có ai  đó hãy cho tôi một lời khuyên rằng tôi nên làm gì? Sự im lặng, chiều chuộng tôi dành cho anh có phải là nhu nhược? Tôi có nên gặp cô gái đó để nói với cô ấy về những thiệt hơn, để cô hãy thôi đăng những phiền muộn lên facebook khiến anh đau lòng? Tôi nên làm gì để mang trái tim anh trở về?

Minh Hạnh (Pleiku)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI