'Chồng nói tôi như nái sề hết đát!'

06/06/2017 - 15:00

PNO - Con chuẩn bị dứt sữa, Thắng chồng cô liền hạ "tối hậu thư": "Nếu không tân trang tử tế thì đừng trách chồng ra ngoài sinh sự".

Dường như chưa bao giờ các mẹ bỉm sữa đổ xô đi “tân trang nhan sắc” ồ ạt như thời gian gần đây. Không chỉ truyền tai nhau bí kíp giữ chồng bằng dao kéo, các bà mẹ còn không ngần ngại đăng nhiều hình ảnh của bản thân đã trải qua quá trình dao kéo như thế nào trong những hội nhóm kín. Các quảng cáo về đủ loại dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cũng xuất hiện nhan nhản.

'Chong noi toi nhu nai se het dat!'
Tân trang ngực sau sinh hiện là nhu cầu phổ biến nhất. Ảnh minh họa.

Khốn khổ vì chồng chê bai, lạnh nhạt

Trải qua hai lần sinh nở, chị Hạnh muốn phát điên với thân hình “nạc ít, mỡ nhiều” của mình. Lần sinh đầu, chị may mắn giảm cân rất nhanh, chỉ hơn một năm sau đã về phom cũ. Nhưng lần thứ hai, do ngôi thai ngang nên chị phải mổ và uống nhiều kháng sinh. Sữa ít, chị phải “nhồi nhét” đủ thứ từ chân giò hầm, sữa đặc, các loại bột lợi sữa… khiến càng ngày thân hình càng phát tướng, nhất là bụng và đùi. Nhiều người gặp chị còn vô tâm hỏi, sao trông chẳng khác nào lúc bầu sáu tháng.

Trên diễn đàn webtretho, nickname Mẹnhinhi bức xúc than thở: “Có bé xong em phì lên, bụng bự, chồng suốt ngày chê em mập với chụp hình xấu, nên điện thoại ổng toàn để hình của con và mấy con bé đồng nghiệp”. Thậm chí vì chồng chê nhiều quá mà chị quyết định “cấm túc luôn, chê tui già, xấu thì đừng có đụng vào”.

Cùng chung nỗi niềm bị chồng chê, nickname nguyendongnhi kể, mình vừa sinh con được ba tháng thì chồng “mát mẻ”: “Béo rồi đấy! Tập thể dục đi!”. Cô bảo, vậy anh ở nhà chăm con cho vợ đi tập thể dục nhé, chồng đáp tỉnh bơ: “Việc đàn bà! Không tập được là do lười và không biết sắp xếp thời gian!”. Khổ tâm hơn, nick nttn191 còn bị chồng chê bai đủ thứ sau khi sinh con, nào là béo bụng, môi thâm, người lùn, tóc xấu… dù chị đã giảm tới 7kg sau 9 tháng.

Trên diễn đàn của Hội các mẹ mang thai lần đầu, nick Nhung Lavender nhắc nhở chị em: Nếu không đầu tư, trau chuốt cho bản thân thì tiếng “vợ” có thể rơi mất lúc nào không hay, bởi lẽ đời mấy ai biết được chữ ngờ. Bản thân cô cũng đang lo lắng vì hai vợ chồng đã lâu không đạt được khoái cảm khi yêu, mà bản thân đã hai con rồi thì “cái gì chẳng xuống cấp”. 

'Chong noi toi nhu nai se het dat!'
 

Cứu cánh từ phẫu thuật thẩm mỹ

Gần như tất cả các bà vợ sau sinh đều tự ti về vóc dáng, nhan sắc của mình từ trong ra ngoài. Từ thực tế này, các dịch vụ và sản phẩm giúp làm đẹp cho phụ nữ sau sinh ngày một nở rộ như nấm sau mưa. Tuy nhiên, các phương pháp “không dao kéo” như đánh tan mỡ bụng bằng massage, dùng kem bôi giúp vòng một nở nang, săn chắc thường không mấy ăn thua hoặc có tác dụng khá chậm kiểu “mưa dầm thấm lâu”.

Trong khi đó, ngày ngày cứ phải đi ra đi vào nhìn thấy chính mình trong gương, lại thêm chất xúc tác cực mạnh là thái độ chẳng khác gì nhìn thấy “phản thịt chợ chiều” của mấy ông chồng kém tâm lý, hỏi sao chị em không nôn nóng. Chị Hạnh cũng từng dùng tới mấy loại cao lá nóng giúp giảm mỡ bụng nhưng bận bịu đủ thứ, nay nhớ mai quên nên mãi chẳng bớt được phân nào.

Chị Ái thì từng nghe quảng cáo về một loại “gel tươi thần diệu” giúp se khít vùng nhạy cảm không cần phẫu thuật, hí hửng mua ngay nhưng dùng tới ba liệu trình, tốn hết mấy triệu bạc vẫn bị chồng than vắn thở dài. Tâm sự với cô bạn thân, chị bị chê “lỗi thời” và được mách ngay một địa chỉ giúp tân trang toàn diện an toàn và nhanh chóng.   

'Chong noi toi nhu nai se het dat!'
 

Nhu cầu thực tế của các “mẹ bỉm sữa”

Với một từ khóa về nhu cầu làm đẹp bất kỳ, chỉ cần thêm vào hai chữ “sau sinh” là có thể tìm ra hàng loạt kết quả từ các trung tâm thẩm mỹ lớn nhỏ. Chẳng hạn, thẩm mỹ viện T. ở TP.HCM giới thiệu công nghệ nâng ngực sau sinh với cam kết bảo hành lâu dài và chất liệu thân thiện. Bệnh viện thẩm mỹ A. giới thiệu dịch vụ hút mỡ bụng sau sinh không đau và không cần nghỉ dưỡng.

Nhiều loại phẫu thuật, chẳng hạn thu hẹp vùng kín sau sinh, được thực hiện ở các bệnh viện phụ sản tuyến Trung ương. Còn các dịch vụ như thu gọn cánh mũi cho phụ nữ sau sinh, nâng mũi, nâng ngực chảy xệ, phẫu thuật cắt da ngực… thì có thể thực hiện ở rất nhiều thẩm mỹ viện (TMV) trên cả nước, thậm chí nhiều dịch vụ còn có ở cả các cơ sở tư nhân nhỏ với chỉ một, hai người thực hiện. 

'Chong noi toi nhu nai se het dat!'
Chỉ cần một từ khóa mong muốn, các mẹ có thể tìm thấy vài chục nghìn kết quả liên quan. Ảnh chụp từ internet

Trên các diễn đàn lớn dành cho phụ nữ, những chủ đề như: “Có nên phẫu thuật hút mỡ bụng sau sinh?”, “Mới sinh con xong có nên nâng mũi không?”, “Nâng ngực xong có thể cho con bú được không?”… luôn nhận được rất nhiều bình luận. Thắc mắc của chị em đa phần đều xoay quanh các vấn đề: sau sinh bao lâu thì có thể làm phẫu thuật, phẫu thuật xong có ảnh hưởng đến sữa mẹ không, làm ở đâu đẹp như mong muốn.

Chị Xuân chủ TMV C. ở Biên Hòa cho biết, có tới hơn 70% khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ ở đây là các bà mẹ đã có ít nhất một con, và số chị em đã có hai con trở lên chiếm đông hơn. Chị chia sẻ, từng có một khách hàng đến xin được thực hiện ngay các dịch vụ hút mỡ bụng và nâng ngực, làm hồng nhũ hoa và vùng kín dù lịch của TMV tuần đó đã kín. Chị khách hàng đó vừa khóc vừa năn nỉ nhân viên xếp lịch cho mình sớm vì “Chồng tôi dạo này suốt ngày ra ngoài gái gú. Tôi trách móc thì anh ấy quát: Nhìn cô có khác gì nái sề hết đát hay không?”.

Vẫn biết rằng làm đẹp cho bản thân để lấy lại sự tự tin là một nhu cầu hết sức chính đáng, nhưng đằng sau đó còn rất nhiều vấn đề cần bàn tới.

Mời độc giả tiếp tục đón đọc chia sẻ của các đấng mày râu và quan điểm của các nhà nhân tướng học, phong thủy học và chuyên gia tâm lý về vấn đề này. 

An Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI