Chồng giận lẫy hay kiếm cớ che giấu điều gì?

29/12/2020 - 19:26

PNO - Đã hơn hai tháng, chồng tôi giận lẫy chuyện giường chiếu, tôi nghĩ anh ấy không chỉ giận, mà ẩn đằng sau còn tâm tư gì đó.

Vừa rồi tôi thấy khó chịu trong người nên “đẩy” chồng ra. Mấy lần như vậy khiến chồng tôi giận. Giờ khỏe lại, tôi muốn “lấy công chuộc tội” thì đến lượt anh ấy “đẩy” tôi ra. Đã hơn hai tháng, tôi ngờ không chỉ giận mà ẩn đằng sau còn tâm tư gì đó.

N.Thủy (TP.HCM)

Anh ấy lấy cớ che giấu chuyện gì khác? - Ảnh minh họa
Anh ấy lấy cớ che giấu chuyện gì khác? - Ảnh minh họa

Bạn thân mến,

Vụ “đẩy” qua “đẩy” lại này hay gặp. Dễ nghĩ thì cho rằng đức lang quân dỗi nhưng sâu xa xem chừng có quá nhiều điều để bàn đằng sau cú “đáp lễ” hơi dai của đức lang quân nhà bạn. 

Thực tiễn cho thấy, thông thường cục tức bị vợ cho “xê” ra không nghiêm trọng đến thế nếu không lẫn trong đó cái tôi đàn ông, cụ thể là cơn tự ái khi nạn nhân nghĩ rằng vợ nhà chê bai tài giường chiếu của mình. Nghĩa là diễn giải của ông về màn miễn tiếp vợ theo ý như là “ai bảo chê người ta!”.

Cớ duyên này, như đã nói, để lý giải cho việc thời hiệu màn trả đũa của ông kéo dài hàng tháng trời và phi logic đến thế. 

Như vậy, nếu đúng, bài “nối lại tình xưa” của bà, dù thương cảm thế nào mà không xoáy trúng trọng tâm xoa dịu “vết thương lòng” thì ông còn “đẩy” bà tới tết Congo.

Cách hay nhất để đưa một cựu hoàng thất sủng quay lại ngôi báu là ve vuốt rằng tài thao lược của ông còn nguyên xi, rằng màn “đẩy ra” trước kia chẳng qua là chút nông nổi đàn bà.

Tuy vậy, có lắm ông chồng túc trí đa mưu sẵn sàng lợi dụng việc bị vợ “xua” để lờ đi hay phục vụ ý đồ riêng. Cái này gọi là tương kế tựu kế. Có thể ngẫu nhiên, lý do thường là bệnh tật, tuổi tác, phong độ sa sút tạm thời hay đơn giản là cớ để ông… xả hơi sau thời gian dài nai lưng chiều bà vợ “mãi không thấy đủ”.

Tệ nữa, đó còn là cách mấy ông đào hoa hợp thức hóa công lực thất tán của họ, do trước đó lỡ tìm “cục sạc dự phòng” rồi dính sâu gỡ không ra. Có thể nhận ra “cửa ra” trong trường hợp này tương đối sáng, bởi hầu hết, dù sắt đá mấy nhưng mấy ông thường kín đáo chừa… đường về với vợ. Việc này các bà giỏi tâm lý không khó nhận ra.

“Châu về hợp phố” nhanh chậm tùy cách ông tiêu hóa vấn đề, thu xếp sức khỏe và tùy tài khéo giải quyết khủng hoảng của bà. 

Hiếm hoi mới xảy ra bi kịch khi người đàn ông hết vốn liếng thật, lại ngẫu nhiên được vợ “đẩy” ra rồi lấy đó làm cớ rút lui trong danh dự luôn thể.

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI