Chồng cũ không ngó ngàng đến con, nhưng vẫn lên mạng khoe thành tích nuôi dạy

29/06/2023 - 11:01

PNO - Trước tòa, Hải cam kết chu cấp, nhưng rồi anh làm lơ không gửi đồng nào cho con. Tôi gọi điện nhắn tin thì anh chặn số, nhưng lại tạo tài khoản phụ để ngó nghiêng cuộc sống của mẹ con tôi.

 

Chồng không nuôi con, tiền cũng không gửi, nhưng lại hay khoe thành tích (ảnh minh họa)
Chồng không nuôi con, tiền cũng không gửi, nhưng lại hay khoe thành tích nuôi dạy con (ảnh minh họa)

​Huyền đưa điện thoại cho tôi, vẻ mặt đầy khó chịu: “Chị coi, ổng lại khoe kìa!”.

Trên điện thoại là bài đăng của Hải - chồng cũ của tôi - với hình tôi chụp cho bé Mèo hôm qua - khi con nhận giải cờ vua ở nhà văn hóa thiếu nhi.

Phía trên bức hình, anh viết những dòng mùi mẫn: “Con gái của ba luôn không làm ba thất vọng. Cũng như ba, con từng ngày cố gắng. Kiên trì con nhé, ba con mình cùng thành công”. 

Nhiều người gửi lời chúc mừng, người ta khen “con bé mặt sáng như ba nó”, “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”… Hải trả lời rất thân tình “cảm ơn anh đã thương ba con em”, “dạ em còn phải cố gắng nhiều ạ”...

2 năm trước chúng tôi ly hôn khi bé Mèo 5 tuổi. Tôi chủ động đưa đơn vì đã quá mệt mỏi khi có ông chồng lười và ỷ lại.

Hồi yêu, tôi thấy Hải dễ tính và có vẻ chiều chuộng tôi. Những ngày gặp nhau, tôi muốn đi chợ mua gì đó về phòng trọ nấu nướng nhưng Hải không chịu, nói cả tuần vất vả rồi, cuối tuần cần nghỉ ngơi thư giãn, thích ăn gì thì ra quán cho nhanh. Khi ấy tôi nghĩ Hải thương mình, ai ngờ do Hải lười, ngại nấu ở nhà phải đụng chân đụng tay.

Tôi không biết Hải lười, bởi phòng anh luôn sạch sẽ, trước cửa quần áo phơi thẳng thớm. Hoá ra anh thuê phòng bên giặt quần áo và lau dọn nhà. Những tật xấu đó mãi tới khi lấy nhau tôi mới biết.

Tôi ốm nghén, nhờ anh đi mua trái cây hay ly chè, anh nói "để mai đi làm mua luôn". Con bệnh, tôi nói anh chạy đi mua thuốc thì anh nhận ở nhà ngó con chứ “làm biếng ra ngoài”. Kết quả, khi tôi mua thuốc về thì con đang ói đầy giường còn anh vẫn chăm chú xem tivi, lại còn biện minh “không thấy con khóc nên không biết”.

Anh chỉ siêng một việc là đi tắm, còn lại thì ừ à rồi để đó, tôi nhắc anh thì anh cáu và nói “thuê giúp việc đi” trong khi tiền bạc vợ chồng còn eo hẹp.

Có vợ có con, nhưng cái nết vung tay với chiến hữu thì anh còn giữ nguyên, bất kể khi vợ nấu cơm hay chưa, có bạn gọi là anh “ra với tụi nó một chút” và “để bạn bè đợi không hay”. Anh thà để vợ chờ con đói, chứ không muốn làm bạn bè kém vui vì sợ “tụi nó nói anh sợ vợ”. Có tháng anh không đưa được đồng nào về cho tôi.

Anh thà để vợ chờ con đói chứ không muốn làm bạn bè kém vui. Ảnh minh hoạ
Anh không thể bỏ nhậu vì ngại làm bạn bè kém vui (ảnh minh hoạ)

Tôi cố nhịn, nghĩ dần dà mình có thể thay đổi chồng. Lương của anh tôi cầm phần lớn, chỉ để lại đủ cho anh chi tiêu vặt. Anh không hề khó chịu còn thấy “khoẻ” vì mỗi khi có công có việc gì trong nhà hay ở quê, anh bán cái sang cho vợ. Bố mẹ chồng sửa nhà, anh nói “tìm vợ con lấy tiền”, em Út muốn mượn tiền làm ăn, anh vui vẻ “nói chị Hai đưa”.

Chúng tôi khá giả thì không nói, nhà còn phải trả góp nhưng anh hồn nhiên hứa cho người này người kia mượn, không thèm biết trong nhà có tiền hay không. Tôi nhiều lần phải muối mặt nói khéo để từ chối, và anh được mọi người khen rộng rãi trong khi vợ keo kiệt tủn mủn.

Tôi công khai thu chi với chồng, yêu cầu anh nên thực tế, đừng vui miệng nữa, anh ừ ừ rồi lại đâu vào đấy, không ít lần tôi bị nhà nội giận vì thế. Khi chúng tôi ly hôn, nhà nội còn không cho mẹ con tôi về thăm.

Trước tòa, Hải cam kết chu cấp cho bé Mèo, nhưng rồi anh làm lơ không gửi đồng nào cho con. Tôi gọi điện nhắn tin thì anh chặn số, chặn mọi tương tác trên mạng, nhưng lại tạo nick ảo để ngó nghiêng cuộc sống mẹ con tôi. Hễ nghe bé Mèo có thành tích gì là anh mang lên khoe đầy hãnh diện. Không chỉ hôm nay, Facebook anh còn khá nhiều hình ảnh và bài viết khoe con trước đây.

Huyền cáu kỉnh: “Chị vất vả nuôi dạy bé Mèo để anh ta ngồi rình và giành thành quả. Chị đọc hơn trăm lời bình luận xem có ai khen hay hỏi đến chị câu nào không?”

Huyền đòi đăng bài “bóc phốt” Hải cho anh ta bẽ mặt, nhưng tôi cản. Con của anh ta, bé Mèo giỏi giang thì ai có thể cấm anh ta quyền tự hào. Tôi nuôi con tốt (hay chưa tốt) cũng không nhằm mục đích cho thiên hạ khen ngợi hay hỏi han. Hơn nữa, Hải là ba bé Mèo, hay ho gì việc mang chuyện nhà lên mạng xã hội. Từ giờ tôi không đưa hình ảnh, thông tin của con lên Facebook hoặc đăng bài mà không đặt chế độ công khai nữa là xong.

Thuỳ Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI