Chồng cũ biết điều đã thành "của hiếm"?

27/02/2023 - 15:26

PNO - Vụ án cô người mẫu bị nhà chồng cũ “thanh lý” khiến ai cũng rùng mình. Phụ nữ lo lắng khi sống chung chưa đủ, chia tay rồi vẫn không yên.

Đọc những câu chuyện phụ nữ sau khi ly hôn bị chồng cũ tranh giành nuôi con, tranh giành tài sản, thậm chí bạo hành và giết chết như vụ án của cô người mẫu Hồng Kông gần đây, tôi không khỏi giật mình cám cảnh, thương cho những người vợ, người mẹ xấu số. Vất vả khi còn trong hôn nhân chưa đủ, đến khi đã ly hôn và xây dựng cuộc sống mới, họ cũng chẳng yên thân. Càng thương cho các chị em xấu số, tôi càng biết ơn cuộc đời vì may mắn có một ông chồng cũ "không đến nỗi nào", nếu không muốn nói là quá tốt.

Tôi ly hôn năm 31 tuổi, được quyền nuôi đứa con gái. Chồng cũ tôi cũng bằng tuổi. Khi cưới, chúng tôi ở trong căn nhà bố mẹ tôi cho, nên khi chia tay, anh lặng lẽ dọn đi, không đòi hỏi hay hạch sách gì. Con gái quấn mẹ từ bé, nên con anh cũng không tranh giành. Nhìn chung, đó là một cuộc ly hôn êm thấm về con cái và tài sản.

Sau ly hôn, anh đều đặn chu cấp mỗi tháng 5 triệu đồng nuôi con. Anh thuê nhà gần nhà tôi để tiện tới lui trông nom, đưa đón bé. Thỉnh thoảng, chúng tôi vẫn đi ăn tối, xem phim… cùng con vào những ngày như sinh nhật bé, ngày 8/3… Nhìn chung, nếu ai không quen thân nhìn vào thậm chí còn không biết chúng tôi đã ly hôn, vì chúng tôi cư xử với nhau chừng mực và tôn trọng.

Chồng cũ tôi vẫn tới lui chăm sóc con gái. Ảnh minh họa.
Chồng cũ tôi vẫn tới lui chăm sóc con gái (ảnh minh họa)

Về phía nhà chồng cũ, tôi không quá thân thiết nhưng cũng không xa cách. Bố mẹ chồng thỉnh thoảng vẫn gọi tôi lên nhà chơi. Tôi đi công tác hay du lịch vẫn mua quà biếu ông bà. Chị chồng tôi mở hàng ăn hay spa, tôi đều ghé ủng hộ và giới thiệu cho bạn bè. Mọi người đối xử với nhau rất chân tình, không vì chuyện giữa tôi và chồng cũ mà hiềm khích nhau.

Khi có ai hỏi thăm hậu ly hôn thế nào, tôi hay nói đùa mình có thêm một gia đình và một… ông anh trai nuôi mà tôi luôn có thể gửi con để đi du lịch, công tác, hay tung tăng cùng chúng bạn. Thậm chí, đôi khi… kẹt tiền, tôi cũng có thể hỏi mượn anh. Ngày sinh nhật, chúng tôi vẫn nhắn tin chúc mừng nhau như những người bạn.

Khoảng 4 năm sau ly hôn, anh tái hôn và chuyển về nhà bố mẹ anh sống, cách nhà tôi hơn 20 cây số. Khoảng cách địa lý, cộng với vấn đề tế nhị với vợ mới, anh không còn tới lui nhà tôi như trước, nhưng tiền chu cấp con vẫn gửi đều đặn.

Thay vì ghé nhà thăm con, anh hay ghé trường bé hoặc đón bé về nội chơi. Mỗi mùa hè, bé đều đi du lịch với cả nhà nội và được các cậu, các dì hết sức thương yêu. Phải nói rằng, tôi quá may mắn khi có một người chồng cũ biết điều, biết chuyện và có trách nhiệm với con.

Những người đàn ông tốt hậu ly hôn quá ít, nên chồng cũ tôi trở thành của hiếm. Ảnh minh họa.
Những người đàn ông tốt hậu ly hôn quá ít, nên chồng cũ của tôi trở thành "hàng hiếm" (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, những gì chồng cũ tôi đã và đang làm, thực chất chỉ là những gì mà một người đàn ông hậu ly hôn nên làm. Không đủ duyên chung sống cùng nhau, họ cũng nên tôn trọng người phụ nữ đã từng đầu ấp tay gối và là mẹ của các con họ.

Mối quan hệ vợ chồng kết thúc, nhưng mối quan hệ cha con vẫn còn, hiển nhiên cha phải có trách nhiệm chu cấp và chăm sóc con đến khi trưởng thành. Tiếc rằng, phần lớn đàn ông sau ly hôn đều phủi tay, thậm chí quấy phá, bạo hành vợ cũ để trả thù; thành ra những trường hợp "biết điều" như chồng cũ tôi trở thành “của hiếm” và bỗng dưng họ được xem là... tốt quá chừng.

Hy vọng rằng mỗi người phụ nữ bước ra từ cuộc hôn nhân đổ vỡ đều may mắn có một ông chồng cũ "biết điều", không tham lam, không sân si, luôn yêu thương con và biết hành xử đúng mực, để những câu chuyện tổn thương hậu ly hôn vì chồng cũ ngày một ít đi.

Trần Khoa Yêng Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI