Từ vụ chồng cũ sát hại người mẫu Hồng Kông: Mẹ hãy giành quyền nuôi con khi ly hôn

26/02/2023 - 12:46

PNO - Khi ly hôn, mỗi phụ nữ hãy là một người đàn bà mạnh mẽ, đủ tỉnh táo và bản lĩnh.

Hôm qua, sau nhiều ngày điều tra và tìm kiếm, cảnh sát Hồng Kông thông tin: Người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) đã bị giết.

Dựa trên nhiều manh mối, lực lượng chức năng tìm thấy xác của cô ở một ngôi nhà tại làng Lung Mei, Tai Po (Hồng Kông). Cảnh sát cho biết, thi thể của Thái Thiên Phượng đã bị phân thành nhiều mảnh.

Vụ án ngay lập tức gây rúng động dư luận. Nhiều người quan tâm vào tìm hiểu thông tin và các chi tiết dẫn đến cái chết thương tâm của người đẹp.

Theo đó, năm 2013, Thái Thiên Phượng kết hôn với Alex Kwong. Không lâu sau khi có đứa con thứ hai, cặp đôi ly hôn. 2 con do nhà chồng cũ nuôi, còn Thái Thiên Phượng năm 2016 lấy chồng mới là con trai ông chủ chuỗi nhà hàng với hơn 150 chi nhánh rải rộng khắp các quốc gia.

Gần đây, mỹ nhân 9X và nhà chồng cũ có nhiều xung đột về tiền bạc, họ thường xuyên cãi cọ, mâu thuẫn nhau. Cơ quan điều tra đặt ra nghi vấn gia đình chồng cũ đã lên kế hoạch tỉ mỉ để sát hại Thái Thiên Phượng hòng chiếm đoạt, giữ quyền thừa kế tài sản cho 2 con cô.

Nhiều người theo dõi vụ án đặt ra nghi vấn: tại sao bản thân giàu có nhưng nữ người mẫu lại không giành quyền nuôi 2 con mà trao lại điều đó cho phía nhà chồng? Cô đã vô tình tạo ra một điểm yếu nghiêm trọng, đưa mình vào tình huống thất thế suốt quãng đời về sau.

Trên mạng xã hội, tài khoản Trâm Trần viết: "Nếu cô ấy giàu vậy tại sao không nuôi 2 đứa con lại  để cho chồng nuôi nhỉ? Thường ly hôn bên nào có điều kiện hơn, toà sẽ phán được nuôi con hoặc là chia mỗi người 1 đứa. Nếu có tiền sao không thuê luật sư để kiện? Khó hiểu!".

Tài khoản Phượng Hoàng chia sẻ: “Chị này dở rồi, từ hồi bên nhà chồng cũ liên tục vòi tiền thì cũng nên suy nghĩ việc giành lại quyền nuôi con chứ. Nhà giàu, có điều kiện mà để mặc bản thân bị uy hiếp. Thật đáng thương mà cũng thật đáng tiếc, đáng trách”.

Thực tế sau khi ly hôn, Abby Choi  không chỉ chu cấp cho 2 con mà còn nuôi cả gia đình chồng cũ.

Cô mua nhà đứng tên bố chồng. Abby Choi cũng từng đầu tư 130.000 USD cho Alex Kwong mở tiệm bánh trứng, nhưng cửa hàng đã nhanh chóng phá sản ngay sau đó. Gần đây, chồng cũ liên tục hối thúc Abby Choi đưa thêm tiền để đầu tư vào ngành cờ bạc, nhưng cô từ chối.

Chồng cũ của nạn nhân bị bắt giữ khi đang trên đường bỏ trốn
Chồng cũ của nạn nhân bị bắt giữ trên đường bỏ trốn

Hiện, cảnh sát Hồng Kông xác định nghi phạm gây ra vụ giết người chính là chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Alex Kwong và nhiều người khác trong gia đình anh ta đều đã bị bắt giữ.

Với những người mẹ bỉm sữa như tôi, sau nhiều vụ án liên quan đến hôn nhân gia đình, chúng tôi càng thấm thía bài học về quyền nuôi con trong trường hợp hôn nhân không thuận buồm xuôi gió.

Dẫu biết vợ chồng có thể thỏa thuận ai sẽ trực tiếp nuôi con, trường hợp không thỏa thuận được tòa án mới quyết định giao con dựa theo các điều kiện có lợi cho đứa trẻ, nhưng với tôi và nhiều bạn bè, đồng nghiệp, chúng tôi luôn nghĩ: Mẹ ở đâu - con ở đấy, như thế mới là tốt nhất.

Chúng tôi sẽ tìm mọi cách để xoay xở, điều chỉnh cuộc sống để kề cận con. Tôi luôn tin, với bản năng và thiên chức của mình, chỉ những người mẹ mới biết cách chăm sóc, nuôi dưỡng con tốt nhất.

Hơn nữa, trong quá trình chung sống, giao tiếp lâu dài với chồng cũ, trực giác của phụ nữ ít nhiều đã có những suy luận, dự cảm tốt xấu về đạo đức, lối sống của chồng cũ; đã biết anh ta có thực sự nuôi dạy tốt con hay không...

Chính những dự cảm ấy là chiếc la bàn tin cậy để chúng tôi đưa ra hành động phù hợp, hạn chế những điều đáng tiếc.

Mẹ sẽ luôn cố gắng ở bên con dù có chuyện gì xảy ra
Mẹ sẽ luôn cố gắng ở bên con dù có chuyện gì xảy ra

Một người không thể là cha tốt nếu anh ta từng vô trách nhiệm trong đời sống gia đình. Một người không thể nuôi con tốt nếu hắn từng bê tha rượu chè, cờ bạc, lười lao động, ham chơi…

Khi kết hôn, cô gái trẻ có thể vì yêu mà yếu đuối, mủi lòng, nhưng khi ly hôn, mỗi phụ nữ phải đủ mạnh mẽ, đủ tỉnh táo và bản lĩnh để bảo vệ con, bảo vệ bản thân.

Sự yếu đuối, thiếu dứt khoát trước cái xấu hôm nay có thể gây tai họa về sau. Luật pháp sẽ bảo vệ chúng ta, nhưng trước đó, hãy tìm mọi phương cách để dệt cho mình và con tấm lưới đủ an toàn. Bởi cái ác thì luôn nằm trong bóng tối!

Diệu Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI