Chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị tấn công bằng búa tại tư gia

29/10/2022 - 06:13

PNO - Một kẻ lạ mặt đã đột nhập tư gia của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và dùng búa để tấn công chồng của bà. Cảnh sát đang điều tra động cơ vụ việc.

Ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, đã bị tấn công bằng búa tại nhà riêng ở thành phố San Francisco vào sáng sớm ngày 28/10 (giờ địa phương), hãng tin CNN dẫn các nguồn tin từ lực lượng thực thi pháp luật cho biết.

Ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi - Ảnh: Andrew Harnik/Associated Press
Ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi - Ảnh: Andrew Harnik/Associated Press

Vụ việc đã khiến ông Pelosi, 82 tuổi, phải nhập viện “nhưng dự kiến ​​ông ấy sẽ hồi phục hoàn toàn trong thời gian ngắn”, theo thông cáo báo chí của văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Lực lượng cảnh sát tại Điện Capitol cho biết, họ đang phối hợp cùng FBI và cảnh sát thành phố San Francisco để tiến hành “cuộc điều tra chung” về vụ đột nhập dinh thự gia đình bà Pelosi ở tiểu bang California.

Ông Drew Hammill, phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói với báo chí rằng, kẻ hành hung đang bị cảnh sát giam giữ để điều tra. Ông cũng cho biết, bà Nancy Pelosi và gia đình hiện đã an toàn và bày tỏ lòng biết ơn đối với lực lượng an ninh cùng các chuyên gia y tế vì đã có những phản ứng kịp thời.

Theo hai nguồn tin tiết lộ với CNN, kẻ tấn công đã tiếp cận, thâm nhập dinh thự của gia đình bà Pelosi từ phía sau của ngôi nhà và sử dụng búa để tấn công ông Paul Pelosi, gây ra một số vết thương trên cơ thể nạn nhân.

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, Tổng thống Joe Biden đã nói chuyện với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sau khi xảy ra vụ việc, và bày tỏ thái độ giận dữ với cuộc tấn công mà theo ông là “khủng khiếp” này.

“Tổng thống lên án tất cả mọi hành vi bạo lực, đồng thời nêu yêu cầu phải đảm bảo quyền riêng tư và sự an toàn cho công dân”, bà Karine Jean-Pierre nói.

Vợ chồng bà Nancy Pelosi - Ảnh: AP
Vợ chồng bà Nancy Pelosi - Ảnh: AP

Theo hãng tin CNBC, đây không phải là lần đầu tiên vị Chủ tịch Hạ viện 82 tuổi thuộc đảng Dân chủ rơi vào tình huống bị người khác đe dọa.

Tháng 12/2021, một người đàn ông ở Bắc Carolina đã bị kết án 28 tháng tù do đe dọa bằng lời nói rằng anh ta sẽ bắn bà Pelosi. Một người đàn ông khác là Steven Martis, 77 tuổi, ở Arizona cũng đã bị kết án 21 tháng tù vào tháng 2/2022 vì đe dọa qua các tin nhắn cảnh báo sẽ sát hại bà Pelosi.

Sau đó 2 tháng, một người đàn ông 60 tuổi sống ở tiểu bang Florida đã bị kết án 18 tháng tù giam vì “liên tục thực hiện các cuộc gọi điện thoại đe dọa chặt đầu bà Pelosi và Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez”.

- Ảnh: J. Scott Applewhite/AP
Cảnh sát Điện Capital tăng cường an ninh trước nhiều mối đe dọa nhắm vào các thành viên Quốc hội Mỹ - Ảnh: J. Scott Applewhite/AP

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết hồi tháng 6/2022 rằng, nước Mỹ hiện đang ở trong một “môi trường có mối đe dọa cao” và dự đoán tình hình này ​​sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng tới.

Cảnh sát Điện Capitol cho biết, họ đã điều tra khoảng 9.600 lời đe dọa nhắm vào các thành viên Quốc hội trong năm 2021.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI