Chinh phục bố chồng

03/12/2014 - 06:35

PNO - PNO - Mọi người bảo tôi may mắn khi gặp và yêu người như anh: đẹp trai, cao ráo và giỏi kiếm tiền, luôn chiều chuộng người yêu hết mực. Rồi cũng đến lúc anh ngỏ lời cầu hôn. Tôi chẳng có lí do gì mà không gật đầu. Cả anh và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sắp lấy chồng, tôi bắt đầu lo lắng. Đến cơ quan thấy mấy chị ở cơ quan cứ thì thầm to nhỏ. Tôi rùng mình khi một chị cùng cơ quan "tố" bà mẹ chồng chị ấy cực kì khó tính. Bà ta soi mói mọi thứ. Nấu cơm hơi nhão một chút, bà nhắc, luộc rau không đúng quy cách bà chê. Cực chẳng đã, vì muốn ấm êm chuyện gia đình nên chị ta không phản đối. Một bà mẹ chồng của chị khác thì lại "bẩn, xuề xòa". Ngoài việc phải dọn dẹp đống đồ chơi của cậu con quý tử chị còn phải dọn dẹp những gì bà mẹ chồng bày ra. Và gần trăm câu chuyện bà mẹ chồng khó tính khác nữa. Ai nghe xong cũng hết…muốn lấy chồng.

Chinh phuc bo chong

Cũng như bao người chuẩn bị lấy chồng khác tôi chuẩn bị hành trang về nhà chồng bằng mấy lớp học nấu ăn, giao tiếp, nhờ chuyên gia tâm lí gỡ rối những tình huống khả năng dễ xảy ra xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu. Tôi tin sẽ là người con dâu hiếu thảo trong gia đình.

Vậy mà nào ai có ngờ, sau đám cưới chỉ độ chừng một tháng, trông tôi gầy rộc đi. Tôi dò hỏi ý kiến chồng xem có thể xin ra ở riêng được không, liền bị chồng ngăn lại "Không được đâu, vợ chồng mình mới cưới đã xin ra ngoài, người khác nhìn vào họ cười cho, ít ra cũng ở với ba mẹ vài năm rồi ra riêng". Cái khoản vài năm anh nói khiến tôi càng rùng mình thêm.

Tôi có một nỗi niềm riêng thầm kín mà không biết bày tỏ cùng ai. Đó là chuyện bố chồng. Ông không tỏ thái độ nặng nề nhưng tôi có cảm giác tôi không làm ông hài lòng. Bữa cơm ông ăn rất ít. Mãi sau này tôi mới biết thức ăn tôi nấu không hề hợp khẩu vị của ông. Tôi dậy sớm nấu bữa sáng cho cả nhà. Bố chồng bảo không phải nấu phần ông, khi nào ông đói tự khắc vào bếp. Mẹ chồng tôi cực kì tâm lý, biết vậy nên cũng an ủi tôi "Con đừng để ý đến bố làm gì, bố con thường ngày vẫn vậy đó". Nhưng lời nói của bố khiến tôi luôn thắc thỏm lo lắng. Tôi luôn đặt ra câu hỏi: Mình làm vậy đã đúng ý bố chồng chưa?

Chinh phuc bo chong

Có lần tôi tình cờ nghe được cuộc điện thoại của bố chồng với một người bạn về chuyện thưởng thức trà mạn. Biết thế tôi tìm bằng được loại trà ngon nhất về cho ông. Sau mỗi bữa ăn tôi thường pha trà. Thấy ông uống trà đều đặn, tôi vui lắm! Tôi luôn cố gắng nhớ hết mức có thể những sở thích nhỏ nhặt nhất của ông. Tính ông ăn hơi mặn. Bữa ăn của ông nhất thiết phải có thêm quả ớt tươi và bát nước chấm. Trước đây, ti vi tôi hay mở những kênh mình yêu thích thì bây giờ tôi mở kênh chiếu về an ninh, thời sự cho ông xem. Cứ như thế, tôi đã thay đổi và cố gắng hòa theo sở thích của bố chồng. Dần dần trong bữa ăn, ông không còn đứng dậy trước nữa. Nhất là khi có cu Bin thì ông vui vẻ hẳn, suốt ngày trò chuyện với cháu nội.

Trước kia đã có lúc tôi muốn đến cơ quan "tố" chuyện khó tính của bố chồng nhưng rất may tôi đã kiềm chế được. Tôi nghĩ, chẳng ai có thể hoàn hảo được. Nhất là những người như bố mẹ chồng đang đến tuổi xế chiều thì chuyện trái ý với người trẻ như tôi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng ta có thể dung hòa, nhường nhịn một chút để cho gia đình vui vẻ, hạnh phúc đúng không nào?

QUYỀN VĂN

Cách đây không lâu câu chuyện thương tâm của một thai phụ ôm con trai hơn 2 tuổi nhảy xuống sông Lô đã tạo ra nỗi xót xa trong cộng đồng. Giữa những bàn tán của giới nữ, một lần nữa, đề tài “làm dâu” lại được các bà, các chị quan tâm: Giá như, chị ấy được nhà chồng cảm thông, giá như chị ấy biết cách bảo vệ mình…

“Chat với Hạnh Dung” cũng nhận được không ít tâm sự của những nàng dâu mới. Có người bỡ ngỡ trước “văn hóa” lạ lùng của nhà chồng: bắt các con dâu ăn riêng dưới bếp. Có người “choáng” trước phát biểu của mẹ chồng: “Chồng đánh vợ là chuyện bình thường”; “Đàn ông có vợ bồ bịch đâu có sao”…

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có những phụ nữ thành công trong việc “hòa hợp” với nhà chồng, vừa “nhập gia, tùy tục”, vừa giữ được bản sắc riêng của mình.

PNO mở chuyên đề “Làm dâu” mong tạo được sự kết nối giữa các bà vợ, để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm ứng xử đối với nhà chồng, nhằm có một cuộc sống an toàn và hạnh phúc.


Kính mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của PNO, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI