Chỉ đường cho hươu...: Khi “bè phụ” nổi hơn “bè chính”

24/03/2024 - 07:20

PNO - Không hiếm trường hợp vai phụ có nhiều đất diễn, làm lu mờ cả vai chính khiến cô gái quên khuấy người trồng cây si là ai.

Chúng cháu là nhóm bạn chơi thân với nhau từ hồi cấp I nay đã cùng “lên thác xuống ghềnh” đến tận cấp III. Thằng bạn tốt nhất của cháu nhờ cháu đóng vai phụ khi đi tán gái. Vì chẳng có ý đồ gì nên cháu “diễn” khá thoải mái, tự nhiên, thành ra lại được lòng mẹ bạn gái nọ. Từ từ, cô ấy cũng mến cháu, nhờ cháu chở đi chỗ này chỗ kia. Đến nay, cháu được cả nhà coi như con, việc gì trong nhà cũng kêu sang. Cháu càng tránh thì cả nhà càng vun vào làm cháu khó nghĩ với thằng bạn thân quá…

Một học sinh lớp Mười hai giấu tên (quận 3, TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Vào cái thời tình yêu mới chớm nở, nhiều chàng trai thường bối rối đến nỗi lóng ngóng, ấp úng quên cả lời thoại khi tiếp cận đối phương. Thành ra mỗi khi đi “cưa cẩm”, chàng phải sử dụng tất cả quyền trợ giúp, nhất là “nhờ bạn bè, người thân”.

Diễn viên phụ không chỉ đi theo cho đẹp đội hình mà còn phải nhanh nhạy xử lý những pha khó đỡ, tạo ra sự tự nhiên, cởi mở khi nhân vật chính bị “đơ” và nhất là phải luôn tiết chế để nhường lợi thế cho đội nhà. Chẳng khác nào cái “chân gỗ” kịp thời chống đỡ khi chiếc xe dựng nghiêng loạng choạng suýt đổ.

Nhờ được đồng bọn “đẩy thuyền”, đôi nam nữ vượt qua những chướng ngại ban đầu, nắm bắt được cơ hội của mình. Nhiều cặp nhờ những chuyến “mài cưa” như vậy mà thành công nhưng cũng có khi xôi hỏng bỏng không.

Không hiếm trường hợp vai phụ có nhiều đất diễn, làm lu mờ cả vai chính khiến cô gái quên khuấy người trồng cây si là ai. Cô cảm thấy người tìm hiểu mình sao mà vụng về, ngớ ngẩn, khờ khạo, chẳng bì được với anh chàng đi cùng lúc nào cũng có duyên, chân thành, tâm lý, cởi mở, dễ gần.

Bi kịch bị mất người trong mộng vào tay bạn thân xảy ra như cơm bữa trên các góc tâm sự hoặc các diễn đàn mạng. Bởi vậy mới có câu “ca dao” của giới trẻ: “Gọt xoài đừng để xoài chua/ Chọn bạn đừng để bạn cua bồ mình”.

“Xoài chua” là khi “vai phụ” quên mất vai trò kết nối 2 vai chính với nhau mà lại phô diễn chiến thuật cá nhân khiến bè phụ nổi bật át cả bè chính. “Xoài chua” là khi đối tượng bỏ qua nhân vật chính, chuyển hẳn sang giao lưu với “vai phụ” vì cảm thấy đây mới là người tự tin và hấp dẫn mình.

Những người mới yêu cần đến sự tham gia của “chân gỗ” để tiếp cận đối tượng là chuyện bình thường, “vui là chính” nhưng nếu một ngày nào đó “chân gỗ” được chọn làm chân thật thì đúng là một tình thế hơi khó nghĩ.

Theo bác sĩ Hoa Tiêu, nếu cháu chưa có rung động gì sâu sắc với cô bạn ấy để gọi là tình cảm song phương thì cứ coi như phi vụ của thằng bạn thân đã khép lại và vai trò của mình đã hoàn thành. Cháu có thể vui vẻ kể chuyện bạn cháu đã mến cô ấy thế nào và nhờ cháu hộ tống đến nhà ra sao; nay chuyện không thành, cháu xin rút lui để an ủi thằng bạn vừa “trượt nguyện vọng 1”. Biết các cháu chơi thân với nhau như anh em, chắc chẳng có người mẹ nào bảo: “Kệ, cứ để cho nó buồn”.

Nếu thực sự cháu có tình cảm nghiêm túc, chân thành với bạn gái ấy và gia đình bạn thì cần nói rõ nỗi lòng của mình cho bạn thân thấu tỏ. Một người bạn thân lâu năm sẽ tìm được cách ứng xử “vẹn cả đôi đường”. Vì nói cho đúng, cô ấy đã là người yêu của bạn cháu đâu!

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI