Chỉ đường cho hươu...: Bạn trai của con lạ lắm!

22/05/2024 - 14:03

PNO - Cháu nên cẩn thận và cân nhắc kỹ trước khi hẹn hò với anh bạn “khôn trước tuổi” này. Việc gì cảm thấy không ổn, cháu có thể thẳng thắn từ chối mà không áy náy.

Hơn con chỉ 1 tuổi nhưng anh ấy có vẻ khôn trước tuổi: mỗi dịp gặp mặt là thích có không gian riêng tư, hễ nói chuyện tình cảm là hỏi: “Mình yêu nhau mà, em không tin anh sao?” khiến con rất khó xử.

Nếu nói có thì phải chứng minh bằng cách như anh ấy muốn, nếu từ chối thì con sợ làm anh ấy tổn thương, có thể dẫn tới chia tay. Mà mỗi lần anh lại có 1 lý do rất thuyết phục để dẫn con đến ý đó khiến con như lạc vào mê cung, chẳng biết đường ra…

Một nữ sinh lớp Mười hai
(Vũng Tàu)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Để đối phó với các chiêu trò này, các bạn gái nên nói: “Nếu anh yêu em thật lòng, hãy tôn trọng và gìn giữ cho em. Đó mới là tình yêu chân thật”.

Không muốn mắc bẫy, cháu có thể đối phó bằng nhiều cách mà không làm đối phương mất thể diện:

- “Anh muốn chúng mình tìm không gian riêng”: Rủ tới quán nước/kem/cà phê, rạp chiếu phim… để tăng cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về tâm tư, cảm xúc của cả hai.

- “Anh đau bụng quá, muốn vào khách sạn gần nhất để giải quyết nỗi khổ”: Vào thì vào! Nói với anh rằng trong lúc anh xin phép quầy lễ tân để dùng phòng vệ sinh của họ (tế nhị đưa một khoản phí… vệ sinh chẳng hạn), cháu sẽ ngồi đợi ở sảnh. Nếu nghe phương án của cháu mà bỗng dưng anh… bớt đau bụng, hãy khuyên anh về nhà nghỉ ngơi, hẹn bữa khác.

- “Chuyện ấy thời nay đâu còn quan trọng!”: Em vẫn coi đó là quan trọng và ai yêu em thì hãy ủng hộ quyết định ấy.

Con gái khi yêu thường dễ trở nên mù quáng, khờ khạo, nhẹ dạ, cả tin trước những lời mật ngọt hoặc những món quà xinh xắn nhưng hãy giữ chút tỉnh táo để nhận ra những biểu hiện của một anh chàng cứ “thích là nhích”, nhăm nhăm thỏa mãn nhu cầu bản thân:

- Thích hẹn hò nơi vắng vẻ, thiếu ánh sáng, chỉ có 2 người để dễ thực hiện ý đồ “xâm lược”.

- Nghĩ ra nhiều cách để được qua đêm với bạn gái: Cố tình kiếm cớ đi chơi thật khuya để sau đó đưa vào khách sạn “nghỉ tạm” hoặc gợi ý các chuyến đi vài ngày để có lý do chính đáng thuê nhà nghỉ, khách sạn.

- Hay đề cập chuyện chăn gối mỗi khi nói chuyện 2 người. Những lúc đó, ngôn từ trở nên khiêu khích và hư hỏng hơn bình thường nhằm dẫn dắt bạn gái vào mối quan tâm của mình, tiếp theo sẽ là những lời hứa hẹn trọn đời thủy chung để lấy lòng tin của bạn gái.

- Tranh thủ đụng chạm vùng nhạy cảm của bạn gái, để tay chân mình di chuyển lung tung mỗi khi cả hai ngồi gần nhau với những cử chỉ, điệu bộ thân mật và rút ngắn khoảng cách hơn bình thường (ghé miệng gần tai khi nói chuyện, khẽ vuốt tóc, sờ đùi, sờ ngực, ôm từ phía sau, choàng tay qua eo…).

- Thường gợi ý, thậm chí năn nỉ, dụ dỗ, ép buộc chuyện quan hệ tình dục và tỏ thái độ giận dỗi, bất mãn, khó chịu nếu bị bạn gái từ chối.

- Mời bạn gái uống bia rượu và gắng chuốc cho say để có cơ hội thực hiện tà ý.

- Rủ bạn gái xem các thể loại phim sex với lý do “lớn rồi xem cho biết”, “để sau này biết cách sinh hoạt vợ chồng”, “xem đi rồi thực hành cho đúng”… để đưa cả hai vào những ham muốn và khó kiểm soát cảm xúc.

Cháu nên cẩn thận và cân nhắc kỹ trước khi hẹn hò với anh bạn “khôn trước tuổi” này. Việc gì cảm thấy không ổn, cháu có thể thẳng thắn từ chối mà không áy náy. Nếu đối phương không chấp nhận, cháu cũng đừng luyến tiếc một người như thế. Không nên dấn thân quá sâu để tránh bị lợi dụng và tổn thương vì một người không xứng đáng.

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh