Thái Lan gỡ bỏ quy định mang khẩu trang bắt buộc

24/06/2022 - 20:44

PNO - Từ ngày 25/6, chính phủ Thái Lan không còn bắt buộc người dân mang khẩu trang khi số ca mắc COVID-19 giảm sâu.

 

Để thu hút lại khách du lịch, Thái Lan đã gỡ bỏ gân như mọi quy định về COVID-19
Để thu hút lại khách du lịch, Thái Lan đã gỡ bỏ gần như mọi quy định về COVID-19

Theo một thông báo do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha ký ngày 24/6, chính phủ Thái Lan dỡ bỏ quy định về mang khẩu trang khi tình hình COVID-19 ở nước này được kiểm soát tốt hơn. "Việc đeo khẩu trang sẽ là tự nguyện", theo thông báo.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan vẫn khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại những nơi có không gian kín hoặc khu vực đông người: "Đối với những người có nguy cơ cao mắc các triệu chứng COVID-19 nghiêm trọng hoặc tử vong như người từ 60 tuổi trở lên, phụ nữ mang thai và những người bị ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc bệnh thận mãn tính, họ vẫn nên đeo khẩu trang".

Lời khuyên tương tự cũng áp dụng cho những người bị nhiễm COVID-19, những người tiếp xúc có nguy cơ cao, cũng như những người mắc bệnh đường hô hấp.

Theo thông báo, người dân được khuyến khích cân nhắc lợi ích của việc đeo khẩu trang thích hợp trong việc ngăn ngừa lây truyền các bệnh, bao gồm COVID-19 và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác, đồng thời giảm các rủi ro về sức khỏe.

Bên cạnh việc nới lỏng yêu cầu về khẩu trang, chính phủ Thái Lan còn cho phép các địa điểm giải trí, quán rượu, quán bar và quán ăn bán rượu hoạt động khi tuân thủ luật pháp và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ngày 23/6, Thái Lan ghi nhận 2.313 ca nhiễm COVID-19 mới và 16 ca tử vong. Kể từ ngày 1/1/ 2022, Thái Lan đã ghi nhận 8.861 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19.

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI