4 người Việt được cho là đã chết trong vụ hỏa hoạn tại Anh

26/07/2022 - 11:03

PNO - Cảnh sát Anh cho biết, số hài cốt được phát hiện trong khi phá dỡ một nhà máy bị cháy ở Oldham trùng với tin tức về 4 người Việt Nam mất tích.

 

Cơ quan chức năng Anh đang điều tra về vụ cháy tại vụ cháy tại khu nhà xưởng Bismark House Mill
Cơ quan chức năng Anh đang điều tra về vụ cháy tại khu vực nhà máy Bismark House Mill

Phát hiện này được đưa ra 10 tuần sau vụ hỏa hoạn tại khu nhà ở Bismark House Mill trên phố Bower. Cảnh sát khu vực Greater Manchester (GMP) cho biết, họ nhận được một báo cáo vào tuần trước rằng 4 người Việt Nam đã mất tích và “có thể là nạn nhân của một vụ hỏa hoạn”.

Vào ngày 7/5, các nhân viên cứu hỏa từ dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ Greater Manchester (GMFRS) đã nhận được tin báo về đám cháy tại nhà máy. Vào thời điểm đó, họ không có thông tin có người mắc kẹt bên trong. Các nhà điều tra đang làm việc để xác định danh tính của những nạn nhân cũng như nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Rob Potts, trợ lý cảnh sát trưởng của GMP cho biết: “Nạn nhân và gia đình họ là ưu tiên hàng đầu trong cuộc điều tra của chúng tôi. Do đó, trong khi công việc xác nhận danh tính của người đã khuất đang được tiến hành, chúng tôi vẫn nỗ lực liên lạc với các cơ quan chức năng để đảm bảo gia đình nạn nhân ở Việt Nam được cung cấp đầy đủ thông tin và sự hỗ trợ”.

Potts nói thêm: “Tin tức này sẽ tác động đến cả cộng đồng địa phương. Tôi có thể khẳng định rằng đây là một sự cố lớn và sẽ được xử lý theo cách hiệu quả nhất”.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, lực lượng cứu hỏa không biết rằng còn người mắc kẹt bên trong
Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, lực lượng cứu hỏa không biết còn người mắc kẹt bên trong

Nhà máy này từng là trụ sở của nhiều công ty khác nhau, bao gồm một cửa hàng gạch và một trung tâm trò chơi. Nơi đây cũng có các văn phòng dịch vụ và kho lưu trữ trong khuôn viên.

Vào ngày 7/5, GMFRS cho biết họ đã điều động 10 xe chữa cháy để giải quyết một vụ cháy lớn tại nhà máy lúc 2 giờ 15 sáng, cùng với ba thiết bị trên không và các phương tiện hỗ trợ bổ sung.

“Lực lượng Phòng cháy chữa cháy khu vực Tây Bắc đã nhận được gần 70 cuộc gọi báo cáo về một đám cháy nghiêm trọng”, người quản lý khu vực, Ben Levy cho biết.

10 tuần sau vụ cháy, hài cốt của một số nạn nhân được phát hiện trong đống đổ nát
10 tuần sau vụ cháy, hài cốt của một số nạn nhân được phát hiện trong đống đổ nát

Phát biểu với giới truyền thông, trợ lý giám đốc chữa cháy của GMFRS Leon Parkes kể: “Khi lực lượng cứu hỏa đến hiện trường, họ đã gặp một đám cháy rất nghiêm trọng.

Một quyết định được đưa ra vào thời điểm đó là không cho phép bất kỳ lính cứu hỏa nào vào tòa nhà vì hai lý do. Thứ nhất, đám cháy đã bùng cháy mạnh và đang tiếp tục lan rộng. Thứ hai, có một số lo ngại về sự ổn định cấu trúc của tòa nhà”.

Vì vậy, đội cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa từ bên ngoài suốt bốn ngày, cho đến khi kiểm soát được tình hình.

Linh La (theo Guardian, Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI