Chàng trai Mỹ bị đánh chết trong 30 giây vì chụp ảnh ‘tự sướng’

12/07/2017 - 16:00

PNO - Một khách du lịch người Mỹ đã bị nhóm người đánh đến chết trong vòng 30 giây, sau khi tranh cãi về ảnh tự sướng trong một quán rượu ở đảo Hy Lạp.

Một khách du lịch người Mỹ đã bị nhóm người đánh đến chết trong vòng 30 giây, sau khi tranh cãi về ảnh tự sướng trong một quán rượu ở đảo Hy Lạp.

Bakari Henderson, 22 tuổi, sống ở bang Austin, vừa tốt nghiệp ĐH Arizona (Mỹ) đến Hy Lạp du lịch cùng bạn bè.

Khi đến quán rượu mang tên Laganas dành cho người Serbia ở đảo du lịch Zakynthos, Hy Lạp, Bakari muốn selfie (chụp ảnh tự sướng) với một người phục vụ trong bar. Sau đó nhanh chóng xảy ra cự cãi với các khách hàng khác và 2 nhân viên phục vục trong quầy.

Đoạn video ghi lại cho thấy, chàng trai trẻ bị một nhóm khoảng 15 người đàn ông đánh đến tử vong chỉ trong vòng 30 giây.

“Họ liên tục đấm đá vào người và đầu của cậu ấy. Cậu ấy chết vì các vết thương nặng trên đầu”, cảnh sát địa phương cho biết.

Chang trai My bi danh chet trong 30 giay vi chup anh ‘tu suong’
Nạn nhân Bakari Henderson (áo cam) được bạn bè mô tả là một người điềm tĩnh, không thích gây hấn.

Phát ngôn viên của cảnh sát Hy Lạp Theodore Chronopoulos cho biết, một trong những người liên quan đến vụ án bị bắt giữ là một người đàn ông Serbia, 33 tuổi. Anh này đã tranh luận với nhân viên phục vụ trong lúc Bakari đang selfie, sau đó đập vỡ một chai bia lên bàn một khách hàng khác.

Ngay sau đó, khoảng 10-15 người đàn ông đã đuổi theo Bakari ra bên ngoài quán rượu, nhanh chóng bắt được anh này rồi đấm đá túi bụi. Rồi bỏ mặc Bakari nằm trên nền đất.

Tuy nhiên, báo cáo của cảnh sát lại khác hoàn toàn với những mô tả của bạn bè Bakari. Bạn bè Bakari cho rằng các nghi phạm đang được cảnh sát hậu thuẫn.

Daniel Brown, một trong 3 người bạn đi cùng Bakari đến đảo Zakynthos chia sẻ với báo chí rằng, họ không hề nói chuyện với ai khi những người trong quầy rượu lao vào đánh Bakari.

Daniel cũng cho biết nhóm bạn đã nhanh chóng thực hiện hô hấp nhân tạo rồi chuyển Bakari đến bệnh viện sau khi nhóm gây chiến bỏ đi.

Travis Jenkins, một người bạn khác của Bakari cho biết Bakari không phải tuýp người thích gây chiến hoặc tham gia các tranh cãi. “Cậu ấy luôn là người đứng ra dàn hoà”, Travis nói.

John Gramlich, bạn từ thời thơ ấu của Bakari cũng cho rằng Bakari không phải người thích gây chiến. “Bakari không có tính hung hăng hay xúi giục làm bùng nổ tranh luận. Cậu ấy luôn là người kiềm chế, giúp mọi người bình tĩnh lại”, John nói.

Chang trai My bi danh chet trong 30 giay vi chup anh ‘tu suong’
Bakari vừa tốt nghiệp đại học hồi tháng 5 vừa qua.

Gia đình Bakari cho biết mục đích chuyến đi đến Hy Lạp của Bakari là chụp ảnh để quảng bá cho việc ra mắt sản phẩm thời trang mới.

Bakari từng nhận học bổng toàn phần của Đại học Arizona, vừa tốt nghiệp hồi tháng 5 vừa qua với tấm bằng cử nhân về lãnh đạo và tài chính doanh nghiệp và một chứng chỉ về quản lý thể thao. Bakari từng thực tập ở cơ quan lập pháp Texas.

Gia đình của Bakari cho biết họ vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì từ các nhà điều tra về vụ việc. “Có rất nhiều tin đồn xung quanh vụ việc. Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về vụ việc cũng như tại sao cháu tôi lại bị giết”, Jan Richardson, bác của Bakari chia sẻ với báo chí.

Hai nghi phạm, một người pha chế 34 tuổi người Hy Lạp, một nhân viên an ninh 32 tuổi là công dân Anh đã bị bắt giữ.

Sáu người khác trong độ tuổi 18-25 đều là người Serbia cũng đã bị bắt giữ, sau khi xác định được danh tính qua đoạn video ghi lại cảnh đấm đá Bakari. Ảnh và video chụp các nghi phạm đều được che mặt cho thấy họ đang được cảnh sát hậu thuẫn.

Theo hãng tin AP, 8 nghi phạm đã được sắp lịch phải hầu toà hôm thứ Ba, nhưng sau đó lại được rời sang thứ Tư và thứ Năm để các luật sư của họ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Một thẩm phán sẽ quyết định xem việc 8 nghi phạm có nên bị giam giữ trong quá trình chờ xét xử hay không.

Người phát ngôn của cảnh sát địa phương Hy Lạp, Chronopoulos cho biết theo luật, cảnh sát không được phép tiết lộ tên của các nghi phạm.

Bạn bè của Bakari đã lập một trong web để quyên tiền cho đám tang và đưa thi thể Bakari về Mỹ. Hiện số tiền quyên được là 45.000 đô la.

Huyền Lê (Theo Washingtonpost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI