Cha mẹ yên tâm con cả năm không ốm

23/05/2016 - 13:21

PNO - Sau đây là một số “siêu phẩm” có thể giúp cha mẹ tăng sức đề kháng cho con một cách tốt nhất và giúp bé yêu “cả năm không ốm”

 Con cái chính là “tài sản” quý giá nhất của cha me. Bất cứ cha mẹ nào đều mong muốn những gì tốt đẹp nhất đến với con mình, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc con một cách đúng đắn và hiệu quả. Việc tăng cường, nâng cao sức đề kháng cho bé yêu đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nếu muốn trẻ luôn khỏe mạnh, thông minh và nhanh nhẹn.

Sau đây là một số “siêu phẩm” có thể giúp cha mẹ tăng sức đề kháng cho con một cách tốt nhất và giúp bé yêu “cả năm không ốm” :

1. Thịt nạc

Trong thịt nạc có chứa hàm lượng lớn protein. Đó là thành phần quan trọng để bảo vê,duy trì và tăng cường sức khỏe. Đồng thời chất kẽm có trong thịt, đặc biệt là thịt bò, có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống  nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả. 

Cha me yen tam con ca nam khong om
Các loại thịt nạc tách mỡ như thịt heo, thịt gà, thịt bò,.. được xem là nguồn thực phẩm tốt để tăng sức đề kháng hiệu quả. (ảnh minh họa)

2. Nghệ

Nghệ có chứa nhiều hoạt chất circumin có hiệu quả tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng cho trẻ trước bệnh cảm lạnh, cảm cúm. Nhiều mẹ lo ngại trẻ sẽ không chịu ăn các món ăn có mùi vị của nghệ, tuy nhiên, nghệ sẽ không quá nổi bật nếu bạn chỉ điểm một ít vào những món ăn.

Cha me yen tam con ca nam khong om
Nghệ có chứa nhiều hoạt chất circumin có hiệu quả tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng. (ảnh minh họa)

3. Sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe đối với người lớn mà còn có rất hữu ích đối với hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ.

Cha me yen tam con ca nam khong om
Các mẹ có thể thêm trái cây vào sữa chua để thay đổi hương vị cho trẻ. (ảnh minh họa)

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, có tác dụng giúp trẻ cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại bệnh tật, nhất là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng. Nên cho trẻ ăn sữa chua hàng ngày với liều lượng phù hợp với độ tuổi và thể chất của trẻ.

4. Tỏi

Tỏi được coi là một trong số các loại thuốc kháng sinh đáng tin cậy nhất trong thiên nhiên. Trong tỏi có chứa thành phần allicin, có tác dụng chống nhiễm trùng, và chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào cơ thể. Tỏi còn giúp kích thích các tế bào miễn dịch và làm tăng quá trình sản xuất kháng thể, giúp trẻ tránh khỏi những căn bệnh dễ gặp về đường hô hấp, đầy hơi, khó tiêu,… Vì tỏi có mùi hơi khó chịu nên để bé có thể ăn được loại gia vị này, mẹ nên chế biến khéo léo cùng với các loại thịt, cá, rau.

Cha me yen tam con ca nam khong om
Sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể kích hoạt được những enzim tăng hệ miễn dịch. (ảnh minh họa)

5. Khoai lang 

Khoai lang chứa calories, beta-carotene, vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và vitamin nhóm B, nnhiều chất xơ, khoáng chất như kali và magiê. Các chất này vừa giúp tăng cường miễn dịch lại có thể chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch chống lại những nhiễm trùng do vi khuẩn và virus gây ra cũng như chống ung thư.

Cha me yen tam con ca nam khong om
Các mẹ có thể cho trẻ ăn khoai lang hàng ngày và thay đổi bằng những món khác nhau. (ảnh minh họa)

6. Cá hồi, cá thu

Trong các loại cá này có chứa omega 3 giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng khí oxy vào cơ thể và bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các chứng bệnh về đường hô hấp. Các mẹ nên bổ sung cá hồi và cá thu vào khẩu phần ăn cho trẻ mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cha me yen tam con ca nam khong om
Cá hồi và cá thu chứa omega 3 có lợi cho việc tăng sức để kháng cho trẻ. (ảnh minh họa)

7. Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm như súp lơ, rau dền, rau ngót, rau cải,… nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và phòng tránh táo bón cho trẻ. Các loại rau này rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Thường xuyên cho trẻ ăn mỗi ngày giúp nâng cao sức đề kháng hiệu quả, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm.

Cha me yen tam con ca nam khong om
Ngoài vitamin, súp lơ còn chứa rất nhiều các khoáng chất như megen, đồng, mangan, kẽm có lợi cho trẻ. (ảnh minh họa)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI