Câu cá giúp ngăn ngừa tội phạm ở thanh thiếu niên

02/04/2024 - 09:43

PNO - 3 năm qua, Brent Stephenson (33 tuổi, ở Úc) - từng là thợ sửa hồ bơi - đã dành hàng trăm giờ để dạy trẻ em và thanh thiếu niên câu cá.

Thông qua hoạt động câu cá, Brent Stephenson mong muốn giúp đỡ những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kết nối với những người cùng sở thích câu cá - Nguồn ảnh: ABC News
Thông qua hoạt động câu cá, Brent Stephenson mong muốn giúp đỡ những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kết nối với những người cùng sở thích câu cá - Nguồn ảnh: ABC News

Anh thường xuyên giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đồng thời mở các buổi học cho những người muốn kết nối với những ai có cùng sở thích câu cá.

Năm 2019, Stephenson bị chấn thương lưng nghiêm trọng tại nơi làm việc. Một chuyên gia ở Brisbane đã dự đoán rằng Stephenson sẽ phải sống chung với chấn thương này đến hết đời.

Để “bắt đầu lại”, Stephenson đã chuyển đến thị trấn du lịch Airlie Beach ở Whitsundays, nơi anh có thể thỏa niềm yêu thích câu cá. “Tôi nhận ra mình thật may mắn khi được làm quen với việc câu cá. Công việc này về cơ bản đã kéo tôi ra khỏi tình trạng khá tồi tệ của cuộc đời mình” - anh nói.

Stephenson đã khởi động Combos4kids - một sáng kiến giúp trẻ mua lại dụng cụ câu cá cũ, đồng thời bắt đầu tổ chức các buổi hội thảo câu cá miễn phí. Với Combos4kids, anh muốn kết nối với những thanh thiếu niên có nguy cơ phạm tội cao ở khu vực Mackay và Whitsundays, mang đến cho các em một giải pháp thay thế lành mạnh thông qua hoạt động câu cá bình tĩnh và tập trung.

Hiện tại, anh đã hướng dẫn hơn 60 trẻ em cùng các gia đình ở vùng Mackay và Whitsundays cách câu cá, đồng thời sửa lại rất nhiều dụng cụ câu cá bị hỏng. Năm nay, anh hy vọng có thể giúp được 300 trẻ em và đang tìm cách hợp tác với một tổ chức từ thiện.

Tiến sĩ Renee Zahnow - chuyên gia tội phạm học ở Đại học Queensland - nhấn mạnh tính hiệu quả của các chương trình thể thao và giải trí trong việc ngăn ngừa tội phạm và giảm tái phạm. Bằng cách thu hút trẻ em và thanh thiếu niên tham gia các hoạt động như câu cá, các sáng kiến như Combos4kids đóng vai trò quan trọng trong việc can thiệp và phòng ngừa sớm, mang đến cho thanh thiếu niên lối sống tích cực hơn.

Bà cho rằng việc tài trợ các chương trình xã hội dành cho thanh thiếu niên là một hướng đi tích cực trong tương lai. Điều đó sẽ giúp giới trẻ thấy rằng mình là “một phần của cộng đồng và được cộng đồng quan tâm”.

Hà Thuỵ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI